Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Hàng trăm ô tô BMW sau một năm 'phơi nắng' giờ ra sao?

Lô xe ô tô BMW gần 700 chiếc, trong đó 133 chiếc đã khui công nằm "phơi nắng"ngoài kho bãi của cảng VICT, TP HCM từ cuối tháng 11/2016.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/hang-tram-o-to-bmw-sau-mot-nam-phoi-nang-gio-ra-sao-38581.html





Ngày 30/11/2016, Bộ Tài chính đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan ngừng thông quan lô xe BMW được Công ty Euro Auto nhập khẩu, do phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong hồ sơ tài liệu nhập khẩu hàng trăm xe ô tô hạng sang BMW. Sau đó, ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã ban hành quyết định khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto.



Theo Hải quan TP HCM cho biết, có tới hơn 450 chiếc xe sang BMW của Công ty Cổ phần ô tô châu Âu (Euro Auto) nhập về từ cuối năm 2016 tại cảng Container Quốc tế TP.HCM (VICT) đang thông quan đã bị cơ quan hải quan dừng thông quan sau khi Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phát hiện sai phạm trong việc nhập khẩu.



Vụ việc về lô xe nhập khẩu đến nay đã được khởi tố, 3 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là lãnh đạo cao cấp của Euro Auto về hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu. Trong số đó, có một lãnh đạo cao cấp của công ty Euro Auto đã bị bắt để phối hợp điều tra về những sai phạm này.



Thông tin tại buổi làm việc vào đầu tháng 7 vừa qua tại Đức, đại diện Tập đoàn BMW cho biết lô hàng ô tô trị giá 15 triệu euro (tương đương hơn 400 tỉ đồng) của tập đoàn vẫn đang bị giữ tại cảng Việt Nam do sai phạm của đại lý phân phối nhập khẩu tại Việt Nam. BMW mong muốn vụ việc sớm được giải quyết để lô hàng này không bị hủy.



Hiện tại, có hơn 130 chiếc xe sang mang thương hiệu BMW đã được khui công, nằm ngoài bãi hàng của cảng VICT. Còn lại hơn 500 chiếc vẫn nằm trong container. Theo một số nguồn tin được biết, chi phí lưu kho bãi của lô hàng này hơn 600 triệu đồng/tháng. Như vậy, tính từ thời điểm bị dừng thông quan là 12/2016 đến nay đã được gần 12 tháng, nhẩm tính số tiền phí lưu kho bãi đã lên tới trên 6 tỷ đồng.



Đại diện cảng VICT tại TP HCM từng cho biết, tính từ tháng 7/2017 đến nay, Euro Auto vẫn chưa thanh toán số tiền lưu kho dàn xe này cho cảng. Như vậy, đến nay, Euro Auto đang nợ cảng VICT khoảng hơn 2 tỷ đồng.



Ngày 12/9/2017, Tập đoàn BMW Châu Á (BMW Group Asia), cho biết đã ký Thư ngỏ với ý định chọn Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu hai thương hiệu xe sang là BMW và MINI tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.



Đồng thời, Tập đoàn BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác bốn năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam vào ngày 31/12/2017.



Nếu không có gì thay đổi, từ 1/1/2018, THACO sẽ trở thành nhà đầu tư nhập khẩu chính thức các dòng xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam với Tập đoàn BMW châu Á. Tuy nhiên, hiện nay THACO chưa có bất cứ liên quan nào đến xe BMW tại Việt Nam. Hợp đồng cụ thể giữa BMW tại Đức và THACO cũng chưa được ký kết.



Mặc dù đã được định đoạt nhà phân phối mới tại Việt Nam. Nhưng sau một năm nằm phủ bụi chịu mưa nắng, hiện những chiếc xe sang BMW trị giá hàng trăm tỷ đồng tại cảng VICT, TP HCM đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi xót xa.



Loạt xe sang bị phơi nắng mưa tại đây bao gồm nhiều mẫu xe và các phiên bản khác nhau. Một số dòng xe có thể kể tên như BMW 116i, 218i Tourer, 520i, 5-Series GT, 320i, 6 Series Gran Coupe, 7-Series, X4, X5.



Việc hàng trăm xe bị "giam" ở cảng sẽ gây ra nhiều hệ lụy như tiền lãi ngân hàng tăng cao, phí lưu kho, xe bị phủ bụi phơi nắng mưa và xuống cấp, chưa kể hãng phải bồi thường hợp đồng cho khách vì không thể giao xe. Dự kiến toàn bộ số xe này sau khi được bảo dưỡng trở lại sẽ phải thay thế một số phụ tùng bị lão hóa vì thời tiết.



Không chỉ có loạt xe sang BMW và MINI, nhiều mẫu xe sang đắt tiền mang thương hiệu Range Rover, Lexus cũng bị tạm giữ phơi nắng mưa suốt một năm qua tại cảng VICT do một số vấn đề liên quan đến pháp luật.

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Giá heo hơi hôm nay 27/11 tại ba miền bắc , iền Trung, và tây Nguyên

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 27/11 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.

Giá heo hơi hôm nay 27/11 tại miền Bắc vẫn giữ mức 31.000 đồng

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc khá ổn định, thời tiết rét đậm rét hại những ngày ảnh hưởng khá nhiều tới người chăn nuôi các tỉnh phía Bắc khi phải giữ ấm, che chắn chuồng trại cho vật nuôi. Giá heo hơi hôm nay tại các địa phương như Cao Bằng và Quảng Ninh, Điện Biên vẫn có mức từ 30.000 đồng đến 31.000 đồng một kg.

Các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang, Hà Nam đều có mức giá dao động quanh 28.000 đồng một kg tuy nhiên đa phần đều đang ở mức này. Nhìn chung giá heo hơi toàn miền tiếp tục dao động từ 26.000 đến 31.000 đồng tuy nhiên số lượng các tỉnh có giá heo thấp 26.000 đồng rất ít như Hoà Bình và Yên Bái là có giá heo hơi đang dao động khoảng 26.000 đồng và 26.500 đồng một kg.

gia heo hoi hom nay 2711 gia heo mien bac van cao nhat ca nuoc
Giá heo hơi một số tỉnh phía Bắc vẫn giữ mức 31.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên

Tương tự giá heo hơi tại miền Bắc, giá heo tại khu vực này hôm nay không có thay đổi nhiều so với ngày trước đó. Các địa phương có mức giá cao vẫn là Bình Định, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đa phần các tỉnh khác đều có mức giá từ 27.000 đồng đến 28.500 đồng một kg. Hiện tại giá heo hơi toàn khu vực đang dao động từ 27.000 đồng đến 30.500 đồng một kg. Giá heo tại miền Trung, Tây Nguyên những ngày qua ít có biến động nhất cả nước và có mức giá cao hơn khoảng 1.000 đồng so với hai miền còn lại.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam liên tục giữ mức ổn định

Thời gian gần đây giá heo hơi tại khu vực miền Nam khá ổn định, ít có biến động nhiều về giá. Sau khi có một chút thay đổi về giá ở một vài địa phương vào cuối tuần trước thì hôm nay giá heo tại miền Nam tương đối ổn và không có thay đổi nhiều về giá bán so với ngày trước đó. Giá heo toàn miền dao động từ 26.000 đồng đến 30.000 đồng một kg, chưa có đột biến so với tuần trước.

Nguồn: Vietnammoi


Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Tỷ lệ sử dụng bia của Thanh Niên VIệt đứng đầu Đông Nam Á

Tỷ lệ sử dụng rượu bia của thanh niên Việt Nam từ 15 -19 tuổi dẫn đầu trong các nước Đông Nam Á, trên cả các nước Lào, Thái Lan và Campuchia.
thanh nien viet nam tieu thu ruou bia dan dau dong nam a
Thanh niên Việt Nam tiêu thụ rượu bia dẫn đầu Đông Nam Á

Ngày 22/11, Bộ Nội vụ và Trung tâm phát triển OECD đã công bố báo cáo "Tổng quan về chính sách phúc lợi của thanh niên Việt Nam".

Theo báo cáo, thanh niên hiện đang chiếm hơn 1/4 tổng dân số Việt Nam, cung cấp cho đất nước cơ hội vàng cho phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, tiềm năng này chỉ có thể được khai thác nếu những người trẻ tuổi được tiếp cận tới nền giáo dục có chất lượng, được chăm sóc sức khỏe, có được việc làm đàng hoàng với cuộc sống chính trị và xã hội tích cực.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thanh niên Việt Nam uống rượi bia, có 38,3% dân số trên 15 tuổi sử dụng rượu bia, cứ 2 người đàn ông thì có 1 người uống rượu. Tỷ lệ người nghiện rượu nặng là 1,4% trong tổng dân số trên 15 tuổi.

Mặc dù tại Việt Nam tuổi uống rượu hợp pháp của thanh niên là 18, nhưng có đến 34% thanh thiếu niên từ 14 - 17 tuổi từng uống rượu bia, và con số này ở thanh niên từ 18 - 21 tuổi, là 57%.

Báo cáo cũng cho biết, tình trạng sử dụng rượu bia, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông cũng như bệnh tật khác, đặc biệt trong nhóm nam thanh niên trẻ.

Báo cáo trích dẫn dữ liệu quan sát sức khỏe toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới năm 2010, cho thấy tỷ lệ sử dụng rượu bia của thanh niên Việt Nam từ 15 -19 tuổi dẫn đầu trong các nước Đông Nam Á, trên cả các nước Lào, Thái Lan và Campuchia.

Trong khi đó, Theo Euromonitor, tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và nhóm dân số trẻ đẩy nhu cầu bia tại Việt Nam lên 300% từ năm 2002 và ước tính thị trường trị giá 147.200 tỷ đồng năm 2016. Hãng này dự đoán mức tiêu thụ trên đầu người sẽ đạt 40,6 lít trong năm nay, biến Việt Nam thành nước tiêu thụ lớn nhất tại Đông Nam Á.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) khuyến cáo, chính vì chi tiêu quá nhiều cho rượu bia khiến việc chi tiêu cho y tế và giáo dục bị hạn chế. Vì thời gian dành cho bia rượu nhiều làm giảm năng suất lao động, tinh thần lành mạnh cho các hoạt động khác... của người dân Việt Nam.

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Nông nghiệp Việt 2018: đau đầu vì không có nguồn vốn đầu tư

Việc tìm kiếm nguồn vốn cho những dự án nông nghiệp vẫn đang là thách thức bởi chưa có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này. 

Những cầu nối

Bà Thục An, Giám đốc đối ngoại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), cho biết hàng năm cuộc thi Startup Wheel do BSSC tổ chức có hàng ngàn dự án tham dự, trong đó các dự án liên quan đến nông nghiệp, công nghệ cho nông nghiệp tăng dần qua mỗi năm. Điển hình như cuộc thi startup Wheel năm nay số lượng dự án trong ngành nông nghiệp đã chiếm tới 46%.

"Khi triển khai startup Wheel chúng tôi nhận thấy nhiều DN nông nghiệp yêu cầu phải tối ưu hóa quy trình để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, còn các startup công nghệ nông nghiệp loay hoay bài toán thuyết phục thử nghiệm và mua giải pháp. Vì thế BSSC đã phối hợp với Câu lạc bộ DN nông nghiệp công nghệ cao và Diễn đàn Kinh tế tư nhân tổ chức những chương trình business matching - kết nối giao thương giữa startup công nghệ nông nghiệp và DN" - bà Thục An chia sẻ.

tim von khoi nghiep nong nghiep
Thu hoạch rau xà-lách tại mô hình "Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao". Vốn vẫn là bài toàn khó đối với những dự án khởi nghiệp nông nghiệp.

Chương trình đầu tiên đã diễn ra vào tháng 10 vừa qua với sự tham dự của 10 DN nông nghiệp và 15 startup công nghệ. Kết quả khá khả quan khi kết nối được 10 cặp DN - startup cùng tìm hiểu, trong đó các startup có 2 tuần "ăn, nằm, ngủ" trong DN tìm hiểu hoạt động DN để có thể triển khai ứng dụng công nghệ hiệu quả.

"Chương trình kết nối của chúng tôi vẫn đang diễn ra nên bất cứ startup công nghệ nào muốn kết nối cứ liên hệ" - bà Thục An cam kết.

Một đơn vị cũng dành đến 80% sự hỗ trợ cho các dự án liên quan đến nông nghiệp là Quỹ Khởi nghiệp DN khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF). Ông Lê Minh Nhựt, Giám đốc vận hành SVF, cho biết trong quá trình hỗ trợ các dự án nông nghiệp, quỹ đã đi về các địa phương, kết nối để cùng hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp.

Vừa qua SVF đã ký kết hợp tác với tỉnh Đồng Tháp giới thiệu sự hỗ trợ của các nhà đầu tư thiên thần, đội ngũ cố vấn và cả các nguồn quỹ ngoại. Đây là hoạt động có vai trò như những mắt xích hỗ trợ những dự án startup tại Đồng Tháp đang cần như vấn đề về vốn, định hướng và làm thị trường.

Mới đây nhất, chương trình tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp góp phần chuyển đổi nông nghiệp vùng Mekong có tên gọi "Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mekong - MATCh" đem đến sân chơi cho các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ và các công nghệ dành cho nông nghiệp. MATCh gồm 2 chương trình: Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; tăng tốc tiếp cận thị trường dành cho các DN công nghệ nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang 4 nước trên.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp sẽ hỗ trợ các startup phát triển sản phẩm; liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành; trình bày, giới thiệu giải pháp; tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.

Ông Phan Quang Vinh, Phó Giám đốc sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI), cho biết đầu tư cho nông nghiệp hiện nay vẫn còn nhỏ bé trong khi nhu cầu lương thực lại đang tăng cao. MATCh hy vọng sẽ mang đến các giải pháp, tiềm năng, cơ hội cho ngành nông nghiệp.

Thách thức chuỗi liên kết

Việc tham gia lĩnh vực nông nghiệp không chỉ khó khăn trong tìm kiếm nhà đầu tư, nguồn vốn, mà còn đối diện nhiều thách thức khi tìm một chuỗi giá trị có tính liên kết cao. Về kinh nghiệm của cá nhân trong việc chọn con đường làm hoa tươi xuất khẩu, chị Minh Thùy kể dù đã tìm được những đối tác lớn ở nước ngoài nhưng lại rất khó tìm được đối tác trong nước đáng tin cậy để thực hiện dự án. Như việc lần đầu kết hợp với một số nông trại họ đã lấy hoa của chị đi bán ở ngoài.

Bên cạnh đó, là một DN nhỏ chị không thể trực tiếp nhập các giống hoa từ các DN lớn trên thế giới mà phải nhập theo đường xách tay, do đó khi làm giấy tờ xuất khẩu lại không rõ nguồn gốc, giá thành bị đội lên nhiều.

Cũng nói về câu chuyện chuỗi liên kết trong nông nghiệp, ông Ưng Thế Lãm, người có nhiều năm gắn với nông nghiệp công nghệ cao, nhìn nhận khi làm việc với đối tác nước ngoài để giới thiệu một số nông sản họ rất thích, nhưng khi họ đặt vấn đề cung cấp số lượng lớn DN lại không đủ nguồn cung. "Chúng tôi rất cần có những đơn vị thống kê mùa vụ, sản lượng mặt hàng nông sản trong năm để DN có đầu ra có thể nắm được khả năng đáp ứng nhu cầu các đối tác" - ông Lãm đề xuất.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TPHCM (SIHUB), cũng chia sẻ câu chuyện về chuỗi liên kết cho củ hành tây xuất khẩu. Theo đó, một dự án đã ký kết để xuất khẩu hành tây sang Nhật Bản. Do các giống hành tây Việt Nam không đạt yêu cầu, phía Nhật Bản đã chuyển giống hành tây cho Việt Nam trồng. Nhưng do thiếu liên kết giữa vùng trồng, chế biến, làm thị trường nên đến nay đơn hàng đó vẫn chưa thể xuất khẩu. "Điều này đòi hỏi khi khởi nghiệp mỗi người phải nhìn vào thị trường, chuỗi giá trị ngành mình đang làm tới đâu, nên tham gia công đoạn nào…" - ông Tước chia sẻ.

Thực tế trên cho thấy việc tham gia lĩnh vực nông nghiệp, nhất là ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao hay các sản phẩm công nghệ cho nông nghiệp, vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức. Mặc dù có nhiều cầu nối nhưng mỗi startup cũng phải nỗ lực tìm hướng đi cho mình.

Thanh Lâm

Theo Sài Gòn Đầu Tư

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Top 4 mẫu mô tô rẻ mà chất dành cho dân xe

4 mẫu mô tô góp mặt trong danh sách đều thuộc dòng backbone giá rẻ, giá bán nằm trong khoảng 30-50 triệu đồng.

Thị trường xe máy Việt Nam dần bão hòa về doanh số khiến nhiều đại lý tư nhân và nhà phân phối chính hãng phải tìm hướng đi mới. Trong đó, mô tô hoài cổ giá rẻ đang khá ăn khách.

4 mẫu mô tô hoài cổ dưới đây có giá bán chỉ ngang ngửa với dòng underbone côn tay trên thị trường, nhưng mang đến một làn gió mới lạ cho nhóm khách hàng bình dân.

Yamaha YB125 SP

Xuất hiện tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân, Yamaha YB125 SP sở hữu kiểu dáng khá giống với đàn anh SR400. Thiết kế theo phong cách hoài cổ tạo nên sự mới lạ cho nhóm khách hàng bình dân.

4 mau mo to hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Yamaha YB125 SP 2017 sở hữu kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 1.990 x 745 x 1.050 mm, chiều cao yên ở mức 760 mm và trọng lượng không tải là 117 kg. Phía trước dùng thắng đĩa, trong khi bánh sau dùng loại tang trống.

Cụm đèn pha tròn có viền kim loại mạ chrome. Đèn xi-nhan thiết kế tròn cổ điển. Xe được trang bị đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và tốc độ. Ngoài ra, một đồng hồ LED nhỏ được đặt ở chính giữa để hiển thị cấp số đang sử dụng.

Yamaha YB125 SP 2017 sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125 cc, công suất tối đa 9,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số loại 5 cấp. Xe có giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Honda CG125

Honda CG125 thuộc phân khúc backbone giá rẻ, hướng tới các nước đang phát triển. Xe có kiểu dáng giống chiếc Win quen thuộc với người Việt Nam nhiều năm về trước. Đèn pha và xi-nhan vuông vắn, dùng bóng sợi đốt.

4 mau mo to hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Tổng thể honda CG125 đơn giản, không hoa mỹ. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng, như chắn bùn trước, tay nắm, giảm xóc sau... Bánh trước và sau đều chung kích thước 18 inch, cùng phanh tang trống. Phuộc trước dạng ống lồng, và phía sau giảm xóc đôi.

Cụm tay lái đơn giản, cùng các nút bấm cơ bản giống xe máy thông thường. Đồng hồ vuông, hiển thị dạng analog đôi các chỉ số tốc độ và vòng tua. Ổ khóa không có nắp đậy chống trộm.

Honda CG125 có chiều dài 1.920 mm, rộng 744 mm, và cao 1.013 mm. Chiều dài cơ sở 1.225 mm, cùng khoảng sáng gầm 143 mm. Trọng lượng 115 kg và bình xăng dung tích 8,6 lít.

Xe gắn động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng gió, cho công suất 9,7 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 93 km/h. Giá bán tham khảo 36 triệu đồng.

Suzuki GD110

Suzuki GD110 từng được trưng bày từ lâu tại đại lý của hãng. Tuy nhiên, phải đến tháng 5/2017 Suzuki mới công bố giá và thời điểm bán.

4 mau mo to hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Xe mang thiết kế đặc trưng dòng backbone từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam ở thập niên 90 của thế kỷ trước. GD110 có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc sử dụng dễ dàng. Yên xe dài, đặt ngang với bình xăng.

Đèn pha phía trước hình tròn, sử dụng bóng halogen. Cụm đồng hồ trung tâm chia thành hai phần. Đồng hồ analog chỉ tốc độ, quãng đường đã đi. Bên phải là các đèn báo hiệu như báo số, rẽ hay bật đèn. Phanh trước và sau đều thuộc loại tang trống.

GD110 dài 1.905 mm, rộng 765 mm và cao 1.065 mm. Khối lượng xe khi đổ đầy xăng chỉ 108 kg.

Xe trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, dung tích 112,8 cc, công suất 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,53 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Giá bán chính hãng 28,5 triệu đồng

SYM Wolf 125

Thương hiệu SYM từng trưng bày mẫu backbone Wolf 125 tại Triển lãm mô tô Xe máy Việt Nam 2017. Cho đến gần đây, fanpage chính thức của hãng đã hé lộ bắt đầu bán ra mẫu Wolf 125 trong tháng 11 này.

4 mau mo to hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Thiết kế của Suzuki Wolf 125 không khác nhiều so với 3 mẫu mô tô kể trên. Xe trang bị đèn trong, bóng halogen. Bình xăng hình giọt nước, đặt ngang với yên xe. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng.

Xe sử dụng phanh đĩa phía trước và tang trống ở sau. Kích thước dài 1.890 mm, chiều rộng 785 mm. Trọng lượng 107 kg. Chiều cao yên 775 mm. SYM Wolf xuất hiện trong bối cảnh "retro" đang là xu hướng của một bộ phận người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

Mẫu backbone Đài Loan sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,6 cc, làm mát bằng gió. Hộp số 5 cấp. Điểm yếu của Wolf 125 nằm ở giá trị thương hiệu so với 3 tên tuổi đến từ Nhật Bản. Giá dự kiến của mẫu xe này khoảng 32 triệu đồng

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Giá bitcoin hôm nay (17/11): Bitcoin sát ngưỡng 8.000 USD

Đường trung bình di động 5 ngày và 10 ngày đã chạm đáy, nhờ giá bitcoin phục hồi mạnh mẽ lên trên 7.000 USD. Với việc ngưỡng Fibonacci 61,8% đã ở phía xa đằng sau, bitcoin có thể sẽ kiểm tra mức giá 8.000 USD.

Sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự Fibonacci thoái lui 61,8% hôm qua (16/11), bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lơn nhất thế giới theo giá trị thị trường đã tăng liên tục, tăng lên kỉ lục mới là 7.979 USD vào lúc 5h08 sáng nay (17/11).

Vào lúc 6h36, giá bitcoin được giao dịch bình quân ở mức 7.841,25 USD, tăng 7,72% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 1711 bitcoin tang 700 usd lap ki luc moi
Giá bitcoin lên sát ngưỡng 8.000 USD.

Trước đó, giá đã rớt 29% sau khi các nhà phát triển đình chỉ việc nâng cấp phần mềm cốt lõi, được biết với tên Segwit2x vào ngày 8/11.

Tuy nhiên, sự bán tháo được ngưng lại ở gần mức 5.500 USD bởi đường trung bình di động (MA) 50 ngày vào hôm 12/11.

Bitcoin hồi phục trong những ngày sau đó đã xóa khả năng rớt xuống mức 5.000 USD. Hôm qua (16/11), một bước giá lên trên 7.000 USD làm tăng khả năng vượt qua 7.800 USD. Hiện tại, BTC đã cao hơn 100 USD so với mức cao kỉ lục trước đó vào ngày 8/11 là 7.879 USD.

Có khả năng ảnh hưởng đến giá trong những ngày này, bình luận trên mạng xã hội cho thấy cộng đồng các nhà đầu tư bắt đầu phân tích ảnh hưởng của khả năng xoay vốn ra khỏi cổ phiếu và trái phiếu vào bitcoin. Tập đoàn CME gần đây công bố hợp đồng tương lai bitcoin sẽ bắt đầu giao dịch vào đầu tháng 12.

Việc chào bán này sẽ cho phép các nhà đầu tư tổ chức đa dạng hóa vào tài sản lợi suất cao như bitcoin, đặc biệt nếu như thị trường phản ứng tiêu cực với khả năng Fed tăng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy rằng giá có thể chuyển sang xu hướng tăng.

Biểu đồ giá bitcoin

gia bitcoin hom nay 1711 bitcoin tang 700 usd lap ki luc moi
Biểu đồ giá bitcoin 17/11 (Nguồn: CoinDesk)

Đường trung bình di động (MA) 5 ngày và MA 10 ngày đã chạm đáy, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ lên trên 7.000 USD. Với việc ngưỡng Fibonacci 61,8% đã ở phía xa đằng sau, bitcoin có thể sẽ kiểm tra mức giá 8.000 USD.

Chỉ số sức mạnh tương đối đang quá mua trong biểu đồ 1 giờ và 4 giờ, vì thế không thể loại trừ khả năng sẽ có những giảm giá nhẹ. Giảm giá có thể xảy ra trong ngắn hạn, nhưng tăng giá trông có nhiều khả năng hơn.

Chỉ khi giá giảm mạnh và đóng cửa ở dưới ngưỡng hỗ trợ là đường xu hướng tăng 6.600 USD thì giá sẽ đảo chiều giảm giá.

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Cập nhật giá heo hơi ngày 16/11: hôm nay giá heo ba miền có nhiều biến động

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 16/11, giá heo tại 3 miền trên cả nước ít biến động. Giá lợn hơi ở miền Trung cao nhất 30.500 đồng/kg.


Giá heo hơi hôm nay 16/11: Giá lợn hơi mới nhất 30.500 đồng/kg

Giá lợn hơi mới nhất dự báo tăng 


Giá heo hơi hôm nay 16/11 ở miền Trung cao nhất 30.500 đồng/kg

Dự báo giá heo hơi hôm nay 16/11 tại 3 miền trên cả nước ít biến động. Hôm qua, giá heo hơi ngày 15/11 tại tỉnh Nam Định tăng 2.000 đồng từ 27.500 đồng lên 29.500 đồng một kg, các tỉnh có mức tăng thấp hơn là Bắc Giang tăng 1.000 đồng và Hải Dương tăng 500 đồng. 

Giá heo tại Yên Bái hôm nay lại giảm 1.500 đồng một kg và đang ở mức 26.000 đồng đến 26.500 đồng. Các địa phương khác như Phú Thọ, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình mức giá cũng giảm từ 500 đồng đến 1.000 đồng một kg. Giá heo hơi hôm nay bình quân toàn miền khoảng 28.500 đồng và dao động từ 26.000 đồng đến 30.000 đồng một kg.

Tại khu vực miền Trung, ở các địa phương như Thừa Thiên Huế và Ninh Thuận có mức giảm từ 500 đồng đến 1.000 đồng. Hai tỉnh có mức giá cao nhất là Hà Tĩnh và Quảng Bình giá heo không thay đổi. Giá heo hơi khu vực này đang dao động từ 26.000 đồng đến 30.500 đồng.

Tại hầu hết các tỉnh phía Nam giá heo hơi hôm nay khá ổn định và không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Chỉ một số ít địa phương có mức giá tăng như Tiền Giang, Bến Tre và Kiên Giang tăng từ 500 đến 1.500 đồng. 

Nhu cầu tiêu thụ thịt heo dịp Tết tăng 18- 20%

Sở Công Thương dự báo, nhu cầu tiêu thụ thịt heo sẽ tăng 18 – 20% trong thời gian giáp Tết Dương Lịch và Tết Mậu Tuất 2018. Riêng tại Hà Nội, lượng thịt heo chuẩn bị cho thị trường Tết dự báo vào khoảng 50.000 tấn.

Trước đó, tỉnh Bình Dương cũng đã điều chỉnh tăng quy mô đàn heo tăng liên tiếp đến năm 2025 để cung ứng cho thị trường trong nước và nước ngoài. Cụ thể, quy mô đàn heo của tỉnh này dự kiến sẽ lên tới 620.000 con vào năm 2020 và 650.000 con vào năm 2025. Địa bàn sẽ tăng mạnh đàn heo gồm huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên. Nhu cầu tiêu thụ tăng sẽ là tín hiệu tốt đối với giá heo hơi hiện nay.

Với mức giá heo hiện nay, các trang trại nuôi heo thuộc hệ thống công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới có lợi nhuận khoảng 1 ngàn đồng một kg heo hơi bán ra. Trong khi đó, các trang trại tư nhân chịu thua lỗ từ 3.500 – 6.500 đồng/kg, và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ có mức lỗ cao nhất đến 10.000 đồng/kg, theo khảo sát của báo Đồng Nai.

Nguồn: doisongvietnam