Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Trần Ngọc Bích cùng cha và chị gây dựng nên một Tân Hiệp Phát vững mạnh

Bước chuyển biến lớn tiếp theo dành cho THP có thể là một dự định về người kế nhiệm. Nhưng trong ngắn hạn, tăng trưởng doanh số sẽ luôn là vấn đề trọng tâm. 
Xem thêm về Trần Ngọc Bích  
THP vẫn duy trì việc kinh doanh, quản lý với các thành viên trong gia đình. Hai con gái của ông đều giữ những vị trí quan trọng. Trong khi con gái cả Trần Uyên Phương phụ trách quan hệ công chúng và marketing thì con gái thứ Trần Ngọc Bích đảm nhiệm khối nhân sự.
"Đây là một thách thức không hề nhỏ, và sẽ mất nhiều năm", ông cho biết.
Ông chủ hãng đồ uống Việt tự tin rằng ông có thể làm được điều đó. "Nhắc đến Toyota, mọi người ngay lập tức nghĩ đến Nhật Bản. Tôi mong muốn rằng khi cái tên THP được nhắc đến trong tương lai, công chúng cũng sẽ tự động nghĩ đến Việt Nam". 
Trần Ngọc Bích cho biết:"Cha tôi có một tâm niệm và giờ đây cũng là tâm niệm của toàn bộ công ty - Hôm nay tốt hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai. Ông luôn luôn nhìn về phía trước cho những kế hoạch tương lai".
Nói với BBC, một doanh nhân đầu tư vào thị trường Việt Nam, ông Fiachra Mac Cana cho biết nếu THP (hoặc các công ty khác) muốn đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế thì cần trở thành những thương hiệu dễ nhận biết trên trường quốc tế. 
"Lúc bấy giờ doanh nghiệp tư nhân chưa được khuyến khích. Chúng tôi không có đủ trang thiết bị, kiến thức kỹ thuật hạn chế và gần như không có vốn. Mọi việc đều rất khó khăn. Tuy vậy, hàng hóa thời điểm đó rất khan hiếm nên bất cứ thứ gì sản xuất ra cũng đều được tiêu thụ nhanh chóng. Đó là một điểm tốt", ông cho biết.
Ông vua Trà Trần Quí Thanh (giữa) cùng hai con gái, Trần Uyên Phương (trái) và Trần Ngọc Bích (phải). Hai ái nữ của ông chủ Tân Hiệp Phát đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong công ty gia đình. Ảnh: THP
Ông Trần Quí Thanh (giữa) cùng hai con gái, Trần Uyên Phương (trái) và Trần Ngọc Bích (phải). Hai ái nữ của ông chủ Tân Hiệp Phát đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong công ty gia đình. Ảnh: THP
Cho đến năm 1986, phong trào Đổi Mới bắt đầu, chính phủ khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển. Năm 1994, khi bắt đầu với THP, ông Thanh nhận thấy cần phải làm nghiên cứu về thị trường đồ uống. Ông phát hiện ra rằng hội chợ thương mại đồ uống thường niên Drinktec ở Đức là một nơi hoàn hảo để bắt đầu nên đã làm hộ chiếu đến đây tham khảo.

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Xe ôtô ASEAN diện thuế 0% sắp tràn về, giá vẫn ngất ngưởng




Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?

Hơn 1.000 xe Honda miễn thuế đầu tiên cập cảng Hiệp Phước


Theo thông tin của Tiền Phong, vào lúc 14h30 hôm nay (1/3), hơn 1.000 xe Honda đã cập cảng SCPT - Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh). Đây là lô hàng ô tô nhập khẩu đầu tiên từ các nước ASEAN hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Lô Honda CR-V cập cảng Hiệp Phước tháng 12/2017
Lô ô tô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ô tô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Đáng chú ý, những kiểu loại xe này đã đều được Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) Thái Lan cấp đầy đủ bộ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại vào ngày 16/2.

Được biết, sau khi cập cảng Hiệp Phước, 1.054 xe sẽ xuống cảng SCPT - Hiệp Phước và 950 xe tiếp tục ở trên tàu để Bắc tiến, cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng) trong một vài ngày tới.

Riêng mẫu xe gây sốt thị trường trong nước thời gian qua là Honda CR-V được ghi rõ xuất xứ hàng hóa, được sản xuất tại nhà máy ô tô Honda Thái Lan với 4 kiểu loại khác nhau.

Theo một số đại lý Honda, giá bán của Honda CR-V được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% sẽ giảm cao nhất lên tới gần 240 triệu đồng. Cụ thể, Honda CR-V bản E sẽ là 898 triệu đồng (trước đó là 1,136 tỷ đồng); CR-V bản G là 998 triệu đồng và phiên bản cao nhất CR-V bản L là 1,1 tỷ đồng (trước đó là 1,256 tỷ đồng).

Trong số các liên doanh của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota và Honda, Ford đang tập trung sản xuất xe ở khu vực ASEAN, trong đó chủ yếu ở Indonesia và Thái Lan.

Xe lưu thông nội địa ở Thái Lan và Indonesia có tay lái nghịch, khác với tay lái thuận của Việt Nam. Chính phủ 2 nước này cũng không cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe sản xuất để xuất khẩu sang Việt Nam. Do đó, sau khi Nghị định 116 được Chính phủ Việt Nam ban hành, Toyota, Honda và Ford đều vướng mắc trong việc xin giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô theo quy định.

Sau 4 lần kiến nghị không thành, các hãng xe đã phải cấp tốc xin giấy phép của Chính phủ Thái Lan và Indonesia. Theo ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng Tiểu ban chính sách Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Chính phủ Thái Lan đã sửa luật và xem xét cấp cho tất cả các hãng để xuất khẩu xe sang Việt Nam. Trong khi việc xin giấy phép này từ Chính phủ Indonesia cho các hãng vẫn gặp nhiều khó khăn. Do đó, ngoài Honda, sắp tới các hãng khác như Toyota, Ford…cũng sẽ có xe nhập về.

“Cùng lắm chỉ 1-2 tháng nữa các hãng sẽ nhập được xe từ Thái Lan về hết. Còn xe từ thị trường Nhật và Indonesia vẫn gặp khó khăn vì chưa xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại”, ông Tuấn cho hay.

Dự kiến, Toyota sẽ nhanh chóng nhập về các dòng xe Yaris, Hilux; Mitsubishi nhập xe Pajero Sport; Ford Việt Nam sẽ có hai mẫu nhập về là Ford Ranger và Exploer.
Doanh nghiệp nội thêm lo lắng

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, với việc đưa các dòng thuế nhập khẩu ô tô về 0% trong năm 2018 theo cam kết của Hiệp định thương mại tự do ASEAN (AFTA), các sản phẩm ô tô nguyên chiếc (CBU) sẽ được nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam với mức giá rất cạnh tranh khiến cho cơ hội của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ngày càng bị thu hẹp.

“Tỷ trọng các sản phẩm nhập khẩu từ ASEAN đã tăng từ mức dưới 20% trong năm 2016 lên 62% trong năm 2017. Số liệu đã cho thấy rõ xu hướng tăng trưởng rất nhanh của các sản phẩm CBU nhập khẩu từ ASEAN. Năm 2018, dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng khi rất nhiều các sản phẩm mới đang được các hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch nhập về”, ông Đức dẫn chứng.

Theo ông Đức, các chính sách mới ban hành như Nghị định 116 và Nghị định 125 của Chính phủ đã có những tác động tích cực tới các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Tuy nhiên, theo tính toán của doanh nghiệp, mức giảm giá bán lẻ cho các sản phẩm sản xuất lắp ráp theo cơ sở từ Nghị định 125 tối đa chỉ dao động từ 12 – 15 %, trong khi đó nếu được giảm thuế từ 30% về 0%, các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có thể giảm từ 23 – 25% giá bán lẻ so với hiện nay.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp phải gánh rất nhiều chi phí khác nhau liên quan đến đầu tư, vận hành nhà máy, các chi phí kho bãi để đáp ứng được khối lượng linh kiện nhập khẩu rất lớn cũng như các chi phí để truyền thông, quảng bá, phân phối sản phẩm để tạo ưu thế, cạnh tranh với xe nhập.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, nếu Nghị định 116 và Thông tư 03 không được sửa thì giá xe ô tô nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN về vẫn cao. Bởi lẽ, sau khi cập cảng, riêng việc thử nghiệm từng lô xe đã mất tới 2 tháng và tốn thêm khoản chi phí 10.000 USD.

Hơn nữa, nguyên tắc đánh thuế ô tô của Việt Nam là thuế chồng thuế, tức thuế mới sẽ tính dựa trên giá xe đã cộng các thuế cũ. Thứ tự đánh thuế sẽ là thuế nhập khẩu, sau đó thuế tiêu thụ đặc biệt và cuối cùng là thuế GTGT.

Do đó, dù thuế nhập khẩu về 0% nhưng hãng sau đó còn phải cộng thêm chi phí ở khâu phân phối bao gồm chi phí vận chuyển nội địa, kho bãi, thêm trang bị cho xe, chi phí tài chính, duy trì hệ thống bộ máy đơn vị nhập khẩu, marketing, bảo hành, dự phòng rủi ro, thuế thu nhập doanh nghiệp cùng lợi nhuận hãng. Tất cả các khoản đó khiến ô tô bán ở Việt Nam luôn có giá cao ngất ngưởng so với các thị trường khác.

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Honda CR-V 2018 có giá tạm tính, giảm hơn 200 triệu đồng

Chủ đề: https://goo.gl/HWFG42
Một nhân viên bán hàng của Honda tại TP.HCM cho biết giá tạm tính của CR-V 2018 từ 898 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

"Bên em đã bắt đầu nhận đặt cọc Honda CR-V 2018", Tiến Minh, nhân viên bán hàng Honda tại TP.HCM trả lời qua điện thoại. "Nếu anh đặt cọc từ bây giờ, bên em có thể giao ngay lô đầu tiên, khoảng cuối tháng 4 là nhận được xe".
Hiện đại lý mà Tiến Minh đang làm việc đã có giá tạm tính cho Honda CR-V bản E, G và L, lần lượt là 898 triệu đồng, 988 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng. So với giá niêm yết Honda áp dụng, giá mới giảm từ 156 triệu đồng đến 238 triệu đồng.

"Quy định đặt cọc bên em là 20 triệu đồng. Nếu anh muốn ra biển số luôn thì ước tính rơi vào tầm 1,28 tỷ đồng đối với Honda CR-V bản cao cấp nhất", Tiến Minh khẳng định.

Mức giá tạm tính các đại lý Honda đang đưa ra có thể thay đổi so với giá chính thức mà Honda Việt công bố sắp tới. Khi có giá chính thức, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện hợp đồng hoặc rút cọc mà không tốn bất cứ khoản chi phí nào, tương tự những khách hàng đặt cọc mua xe hồi tháng 1 khi biết tin giá Honda CR-V tăng mạnh.

Giá các đại lý công bố thấp hơn so với trước đây là do được hưởng thuế nhập khẩu 0% nội khối ASEAN. Trong khi lô đầu tiên chấp nhận chịu thuế nhập khẩu 30% để phục vụ mùa mua sắm cuối năm.

Hiện chính phủ Thái Lan đã đồng ý cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho các dòng xe xuất khẩu sang Việt Nam. Lô hàng Honda CR-V 2018 thứ 2 sẽ cập cảng vào đầu tháng 3 này.

Việc Honda CR-V 2018 chuẩn bị về ồ ạt khiến nhiều đại lý tư nhân ôm hàng hồi đầu năm liên tục đăng tin rao bán, giá xung quanh con số 1,3 tỷ đồng. "Họ sợ khi lô mới về Việt Nam sẽ không thể bán được hoặc sẽ chịu lỗ", Văn Thành, một người sử dụng Honda CR-V nói.

Không chỉ Honda CR-V 2018, việc nhập khẩu ôtô từ Thái Lan về Việt Nam trở lại tạo cơ hội cho nhiều mẫu xe giảm giá, hoạt động mua bán của các mẫu xe nhập khẩu từ quốc gia này sớm trở lại bình thường.

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Năm 2017 thành công về mọi mặt của Trần Quí Thanh và Tân Hiệp Phát

Chủ đề: https://www.linkedin.com/company/tran-quy-thanh-ceo-tan-hiep-phat

Tân Hiệp Phát đang có những bước trở lại hết sức ấn tượng trên thị trường giải khát. Theo VietnamReport, tập đoàn này đứng thứ 5 trong top 10 doanh nghiệp uy tín ngành đồ uống năm 2017.

Độ phủ kênh bán lẻ của Tân Hiệp Phát đạt tới 98% trên cả nước và dẫn đầu thị phần nước giải khát tốt cho sức khỏe. Sau khi chinh phục thị trường gần 20 quốc gia trên thế giới, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng tỷ lện xuất khẩu lên 10% vào năm 2023.

Đây là những tín hiệu đầy lạc quan của hãng nước giải khát này trong hành trình vươn tầm châu Á và chinh phục những mục tiêu tham vọng hơn như đạt 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2023 và 3 tỷ USD năm 2027.
Clip chúc Tết của CEO Trần Quí Thanh đã khép lại một năm thành công với những kết quả ấn tượng của Tân Hiệp Phát.

Nhu cầu về thức uống luôn tăng đột biến trong dịp tết. Ngoài việc dùng để tiếp khách hay sử dụng trong bữa ăn, các thức uống như bia rượu, nước giải khát còn được mọi người biếu tặng nhau trong những ngày cuối năm để cầu chúc sức khỏe, mong năm mới phát tài, “tiền vào như nước”.

Với ý nghĩa đó, trong vài năm trở lại đây, các thức uống giải khát nổi tiếng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người tiêu dùng lựa chọn như một món quà sức khỏe thiết thực, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bảo vệ sức khỏe người thân, gia đình sau những buổi tiệc rượu liên tục ngày Tết.



Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Shark Tank Việt Nam chỉ ra hàng loạt yếu điểm của dự án cà phê nhượng quyền


Ông Nguyễn Xuân Phú hỏi về tình hình tài chính của Rain Coffee. Hải Long cho biết, Rain Coffee đã hoạt động 3 năm. Vào năm đầu tiên, công ty đầu tư vào thị trường 500 triệu đồng và thu về số tiền khoảng 200 triệu đồng - bao gồm hơn 80 triệu đồng từ các cửa hàng cà phê, 30 triệu đồng từ các sản phẩm phụ trợ như túi thơm, cà phê làm đẹp. Phần doanh thu còn lại phát sinh từ việc chuyển giao thương hiệu cà phê cho đối tác.

Hải Long nhấn mạnh, các cửa hàng của Rain Coffee bán cà phê với giá 20.000 đồng một cốc. Ngoài ra, cửa hàng còn bán những loại thức uống, đồ ăn nhanh khác và trưng bày một số sản phẩm phụ trợ.


Trong năm thứ hai, Rain Coffee đẩy mạnh phát triển cửa hàng nhượng quyền. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng nhượng quyền dao động 25 – 30 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, các cửa hàng chưa có lợi nhuận như công ty dự tính. Tổng doanh thu công ty năm thứ hai đạt khoảng 300 triệu đồng.

Đỗ Ngọc Hòa – Người sáng lập Công ty Cổ phần Rain Coffee cùng bạn đồng hành Nguyễn Hải Long – Giám đốc Tài chính & Marketing công ty Rain Coffee kêu gọi số tiền 2 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Năm gần nhất, doanh thu Rain Coffee đạt gần 800 triệu đồng , lợi nhuận chiếm 10% doanh thu, tương đương 80 triệu đồng.

Đến nay, Đỗ Ngọc Hòa đã đầu tư 2 tỷ đồng vào Rain Coffee.

Hai nhà đầu tư Nguyễn Xuân Phú và Thái Văn Linh từ chối rót vốn vì chưa thấy điểm khác biệt của dự án nhượng quyền Rain Coffee.

Doanh nhân Trần Anh Vương cho rằng 10 cửa hàng Rain Coffee chỉ đạt 800 triệu đồng doanh thu là quá thấp, không thể có lãi. Ông cũng chỉ ra một rủi ro tiềm ẩn là nếu một cửa hàng đã nhượng quyền không đảm bảo chất lượng, vệ sinh thực phẩm thì tai tiếng sẽ ảnh hưởng tới cả chuỗi thương hiệu Rain Coffee. Bởi vậy, ông Vương quyết định không đầu tư.

“Rain Coffee mất 400 triệu đồng để mở một cửa hàng cà phê. Mỗi năm, cửa hàng đó có lợi nhuận 15 triệu đồng. Như vậy, các bạn mất 30 năm mới thu về được vốn ban đầu”, ông Lê Đăng Khoa nói. Ông Khoa từ chối tham gia thương vụ.

Cho rằng định hướng kinh doanh của Rain Coffee chưa rõ ràng, sẽ mất rất nhiều thời gian để nhân rộng mô hình công ty, nhà đầu tư cuối cùng - ông Phạm Thanh Hưng - cũng lắc đầu trước Rain Coffee.

“Những lời nhận xét từ các nhà đầu tư sẽ là kim chỉ nam của Rain Coffee trong thời gian tới”, Hải Long chia sẻ trước khi ra về.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/ca-map-shark-tank-viet-nam-chi-ra-hang-loat-yeu-diem-cua-du-an-ca-phe-nhuong-quyen-46916.html

VPBank chốt danh sách cổ đông dự đại hội thường niên bàn việc tăng vốn

Phiên đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 19/3 sắp tới, nhằm thông qua các nội dung về phương án phân phối lợi nhuận và chia cổ tức; tăng vốn điều lệ, sửa đổi điều lệ của ngân hàng cùng các nội dung khác.

Năm 2017, VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 8.100 tỷ đồng, dẫn đầu khối ngân hàng TMCP tư nhân cho thấy hiệu quả của chiến lược “ngân hàng bán lẻ” của VPBank. Cuối quý III/2017, cùng với việc niêm yết trên sàn chứng khoán và phát hành cổ phiếu riêng lẻ, vốn điều lệ của ngân hàng đã vượt con số 15.700 tỷ đồng.


Phiên đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của VPBank sẽ được tổ chức vào ngày 19/3, nhằm thông qua các nội dung về phân phối lợi nhuận và chia cổ tức; tăng vốn điều lệ, sửa đổi điều lệ...

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để tham gia Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) năm 2018.

Cụ thể, ngày 27/2 là ngày giao dịch không hưởng quyền. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 28/2.
Phiên đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của VPbank được tổ chức vào ngày 19/3.

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Làm sao để không bị 'thủng túi' khi mua vàng cầu may ngày vía thần tài?


Lý giải về việc tại sao càng gần ngày Thần tài mà giá vàng trong nước lại có xu hướng giảm nhẹ, đại diện PNJ cho biết: Việc giá vàng trong nước giảm là do diễn biến cùng chiều với giá vàng trên thế giới, tuy nhiên đến ngày Vía Thần tài do nhu cầu của khách hàng tăng cao nên chắc chắn giá vàng cũng sẽ tăng. Vài năm trở lại đây, sức mua trên thị trường vàng khá ảm đạm, nhưng luôn tăng cao vào ngày Thần tài.

So với sáng qua, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM hôm nay 22-2 giảm 120.000 đồng/lượng, vàng nhẫn SJC giảm 160.000 đồng/lượng.

Hiện giá vàng miếng SJC đang niêm yết ở mức 36,9-37,03 triệu đồng/lượng (mua - bán). So với cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC đã được điều chỉnh giảm 120.000 đồng/lượng. Mặc dù giá vàng trong nước giảm, song vẫn duy trì ở mức trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tiếp tục tăng trở lại phiên thứ 3 liên tiếp từ đáy 3 năm trước những thay đổi về chính sách của Mỹ. So với đỉnh cao ghi nhận trước Tết, giá vàng thế giới đã giảm hơn 30 USD/ounce, tương đương gần 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hiện đứng ở mức 1.324 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 36,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 720.000 đồng/lượng.

"Do đó, nếu khách hàng mua để làm quà tặng cho những người thân thì mua vào những ngày cận kề ngày Vía Thần tài như thế này sẽ lợi hơn. Thực tế là ngay từ ngày mở cửa đầu năm mới, lượng khách vãng lai mua vàng lấy hên đã tăng hơn so với ngày thường”, đại diện PNJ cho biết.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài, Sacombank – SBJ tung ra hàng loạt sản phẩm như vàng 24k ép vỉ như: vàng Thần Tài, bộ Đồng tiền Quý linh 12 con giáp, đồng Tiền Phúc – Lộc – Thọ, đồng tiền Di lặc may mắn hay sản phẩm mạ vàng như tượng Thần Tài và mô hình vàng Thần Tài 1kg …. Mỗi sản phẩm đều được đầu tư từ khâu thiết kế, ứng dụng công nghệ mới trong chế tác dập nổi hình 3D và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt.

Từ những ngày đầu tháng 01/2018, Sacombank-SBJ đã hoàn tất xong tất cả các khâu từ sản xuất đến phân phối để đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua vàng cầu may của đông đảo người dân mà không tránh xảy ra hiện tượng cháy hàng như những năm trước.

Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm vàng ép vỉ các loại, quà tặng kim hoàn cao cấp trong thời gian diễn ra chương trình Ngày Thần Tài sẽ có cơ hội được tặng 1 đồng tiền Lộc hoặc lịch Thần Tài đồng mạ vàng…

Tương tự, đại diện PNJ cho biết: để đón ngày Vía thần tài, công ty này cũng đã chuẩn bị 2.000 sản phẩm các loại và phân bổ trên toàn hệ thống với khoảng 300 cửa hàng. Ngoài các miếng vàng ép vỉ hình ông Thần tài và chữ Tài, Lộc, Công ty PNJ còn có vòng Tỳ Hữu, miếng vàng ép vỉ hình tượng chó, miếng vàng khắc chữ Tài, chữ Lộc, với trọng lượng 1 chỉ, riêng tượng chó bằng vàng và bộ miếng vàng Phúc Lộc Thọ có trọng lượng từ 1 lượng trở lên.

Để phục vụ khách hàng cho ngày vía Thần Tài, Tập đoàn Doji đã chuẩn bị 250.000 sản phẩm vàng 999.9 ép vỉ, tăng hơn 30.000 sản phẩm so với năm ngoái. Các sản phẩm của ngày vía Thần Tài năm nay vẫn là đồng vàng ép vỉ 999.9 trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ; đồng vàng kim tuất; đồng vàng Thần Tài; các loại nhẫn tròn trơn và vàng miếng.

Bà Thu Thuỷ, chủ doanh nghiệp vàng chợ Bình Khánh cho biết: Với những người mua vàng để lấy hên, sau đó cất tủ tích lũy thì có thể mua những sản phẩm biểu tượng linh vật hợp tuổi, hợp mệnh, hoặc linh vật năm Mậu Tuất, tượng Thần tài... Nhưng nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

"Bởi mua những sản phẩm tượng vàng Kim Tuất, tượng Thần tài, Lộc... khách hàng luôn phải chịu thêm cả tiền công chế tác sản phẩm. Có những sản phẩm tinh xảo thì tiền công có thể lên đến vài triệu đồng là chuyện bình thường. Tiền công của sản phẩm cao nhưng khi bán ra thì khách hàng không được tính khoản phí này nên sẽ thiệt hơn so với việc bán các sản phẩm là vàng nhẫn, vàng miếng", bà Thuỷ nói thêm.