Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Cà Mau: Giá tôm giảm mạnh, n��ng dân “treo ao” vì thua lỗ

Sau một thời gian giữ mức cao, hiện, giá tôm thẻ chân trắng sụt giảm mạnh làm người nuôi tôm tại tỉnh Cà Mau chịu cảnh thua lỗ. Thậm chí, đã có người dân "treo ao". Người nuôi tôm tại tỉnh Cà Mau hiện đang khá lo lắng vì giá tôm thẻ chân trắng gần đây liên tục biến động. Loại tôm thẻ 100 con/kg trước đó được mua với giá 100.000 đồng/kg thì đến tháng Tư vừa qua chỉ còn trên dưới 70.000 đồng/kg. Với giá tôm này, người nuôi tôm phải chịu cảnh thua lỗ. Anh Ngô Văn Trấn (ngụ xã Phú Hưng, huyện Cái Nước) cho biết, đầu năm gia đình anh thả 3 ao với diện tích gần 4.000m² và trúng cả 3 ao. Nhờ giá tôm cao nên gia đình anh Trấn có lãi gần 300 triệu đồng. Sau đó, gia đình lại tiến hành cải tạo để tiếp tục thả giống thì giá tôm lao dốc. Giá tôm giảm mạnh làm người nông dân tại tỉnh Cà Mau "treo ao" vì thua lỗ. Ông Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng thủy sản Cái Bát (xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước) cho biết, khoảng 2 tháng trước, ao nuôi tôm của gia đình ông đến thời điểm thu hoạch. Do giá tôm giảm thấp nên ông để lại nuôi tiếp chờ giá. Đến nay, tôm đã đạt size (cỡ - PV) 27 con/kg, thương lái đến trả giá 125.000 đồng/kg. Nếu bán ông sẽ không đủ chi phí. Theo lời ông Lâm, với giá tôm thẻ chân trắng đang thấp hơn cùng kỳ từ 30 – 40%, nhiều người nuôi tôm thành công vẫn có thể bị lỗ vốn. Trước tình hình trên, 420ha đất nuôi tôm thâm canh và siêu thâm canh trong HTX Nuôi trồng thủy sản Cái Bát đa số đều đang ngưng thả nuôi. Phân tích về tình hình giá tôm thẻ giảm mạnh thời gian vừa qua, ông Mã Huy, Phó Giám đốc trung tâm Khuyến nông Cà Mau cho biết: "Giá tôm thẻ chân trắng đang rất thấp và theo dự đoán trong khoảng 2 tháng tới chưa thể phục hồi. Do đó, bà con thực hiện chuyển đổi nuôi tôm sú sẽ đảm bảo được lợi nhuận cao hơn".

Xem tiếp https://vietnambiz.vn/tags/gia-tom-5211.tag

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Xuất khẩu gạo tăng trưởng đột biến ở thị trường Indonesia và Bangladesh

Xuất khẩu gạo tăng trưởng đột biến ở thị trường Indonesia và Bangladesh
Xuất khẩu gạo sang Bangladesh tăng gấp 90,8 lần về lượng và gấp 61,6 lần về kim ngạch; sang Indonesia cũng tăng gấp 291 lần về lượng, gấp 269 lần về kim ngạch.
Theo tinh toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 5/2018 đạt 763.707 tấn, trị giá 391,38 triệu USD, giá trung bình 512,5 USD/tấn, tăng 5,9% về lượng, tăng 7,4% về kim ngạch và tăng 1,5% về giá so với tháng 4/2018 và cũng tăng tương ứng 31,8%, 51,4% và 14,9% so với tháng 5/2017.
Tỉnh chung cả 5 tháng đầu năm 2018 xuất khẩu gạo của cả nước đạt 2,96 triệu tấn, thu về 1,5 tỷ USD, tăng trưởng 25,7% về lượng, tăng 42,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái; giá trung bình đạt 505,1 USD/tấn, tăng 13,4%
Gạo của Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc đạt 844.097 tấn, tương đương 449,43 triệu USD, giảm 21,3% về lượng và giảm 7,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giá xuất khẩu lại tăng trên 17%, đạt 532,4 USD/tấn.
Indonesia là thị trường lớn thứ 2 tiêu thụ gạo của Việt Nam đạt 596.058 tấn, tương đương 280,04 triệu USD, tăng vượt bậc gấp 291 lần về lượng và gấp 269 lần về kim ngạch so với cùng kỳ, giá xuất khẩu đạt 469,8 USD/tấn, giảm 7,3%.
Tiếp đến thị trường Malaysia đạt 273.019 tấn, tương đương 122,4 triệu USD, tăng mạnh 150% về lượng và tăng 177,6% về kim ngạch, giá xuất khẩu tăng 10,9%, đạt 448,3 USD/tấn.
Trong số các thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam 5 tháng đầu năm nay, có 34,5% số thị trường đạt mức tăng trưởng về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái và 65,5% số thị trường bị sụt giảm kim ngạch.
Đáng chú ý nhất là xuất khẩu sang thị trường Iraq tăng rất mạnh gấp 18,7 lần về lượng và gấp 25,7 lần về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 150.000 tấn, tương đương 85,56 triệu USD. Giá xuất khẩu tăng 37,6%, đạt 570,4 USD/tấn.
Xuất khẩu gạo sang thị trường Bangladesh mặc dù chỉ đạt 3.994 tấn, tương đương 1,57 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì tăng gấp 90,8 lần về lượng và gấp 61,6 lần về kim ngạch. Tuy nhiên, giá xuất khẩu rất thấp 392,3 USD/tấn, giảm mạnh 30,1%.
Ngoài 3 thị trường tăng đột biến là I rắc, Indonesia và Bangladesh, thì lượng gạo xuất khẩu còn tăng tương đối tốt ở một số thị trường sau: Thổ Nhĩ Kỳ tăng 813,8%, đạt 4.377 tấn; Pháp tăng 294,4%, đạt 710 tấn; Mỹ tăng 135,9%, đạt 26.268 tấn; Ba Lan tăng 75,4%, đạt 1.110 tấn.
Ngược lại, lượng gạo xuất khẩu sụt giảm rất mạnh 81 – 96% ở các thị trường Brunei, Bỉ, Senegal, Chi Lê, Angola, Ukraine.

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Nuôi gia súc "ăn chắc": Chủ ��ộng thức ăn, đảm bảo “3 không, 3 có”

Đó là đề xuất của nhiều đại biểu tại diễn đàn @ nông nghiệp với chủ đề "Giải pháp phát triển chăn nuôi gia súc bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Duyên hải Nam Trung Bộ". Diễn đàn do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở NNPTNT Quảng Ngãi tổ chức sáng 13.6, tại Quảng Ngãi.
Tham dự diễn đàn có đại diện các cơ quan chuyên môn T.Ư, lãnh đạo các sở ngành liên quan của 8 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ.
Những kết quả đáng ghi nhận
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (giai đoạn 2011 - 2017), tình hình chăn nuôi tại 8 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ (gồm: TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận) tuy có biến động nhưng không đáng kể.
Đàn trâu từ 173.000 con vào năm 2011, đến năm 2017 tăng lên 173.900 con; đàn bò từ gần 1.200.000 con năm 2011, đến năm 2017 đã tăng lên gần 1.370.000 con. Riêng đàn bò sữa từ 1.330 con năm 2011, tăng lên 2.366 con năm 2017, tốc độ tăng đàn đạt 77,8%.
Đàn lợn từ 2.200.000 con năm 2011, giảm còn 2.170.000 con năm 2017. Nguyên nhân do thị trường tiêu thụ thịt lợn gặp khó khăn từ cuối năm 2016 đến hết năm 2017, giá thịt lợn luôn ở mức thấp kỷ lục.
nuoi gia suc "an chac": chu dong thuc an, dam bao
Từ nuôi bò lai đã mang lại cho nhiều hộ dân xã Phổ An, huyện Đức Phổ, hàng chục triệu đồng/năm. Ảnh: C.X
Bà Hà Thúy Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia bày tỏ: "Ý kiến của các nhà nghiên cứu, chuyên môn và quản lý tại diễn đàn này sẽ giúp cho ngành chăn nuôi ở các tỉnh thành Nam Trung Bộ phát triển mạnh hơn những mô hình hiệu quả, đặc biệt là phát triển những vật nuôi chủ lực của địa phương trong điều kiện thời tiết biển đổi bất thường".
Theo đó, số lượng sản phẩm thịt trâu hơi xuất chuồng đạt 4.500 tấn, chiếm 5,1% sản lượng thịt trâu của cả nước (địa phương có sản lượng thịt trâu nhiều là Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định). So với năm 2011, sản lượng thịt trâu giảm 15%. Tổng sản lượng thịt bò hơi xuất chuồng đạt 86.100 tấn, chiếm 26,8% sản lượng thịt bò của cả nước (tỉnh có sản lượng thịt bò nhiều nhất là Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định).
So với năm 2011, sản lượng thịt bò tăng 18,2%. Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng đạt 258.300 tấn, chiếm 6,9% sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng của cả nước (tỉnh có sản lượng thịt lợn hơi nhiều là Quảng Ngãi và Bình Định). So với năm 2011, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng tăng 16,5%.
Tại Quảng Ngãi, trong những năm qua sự hỗ trợ đầu tư của các dự án và chương trình đã góp phần nâng cao năng suất chăn nuôi trâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân. Nhiều chuồng trại được xây dựng kiên cố, mô hình trồng cỏ từng bước được nhân rộng, công tác phòng bệnh được thực hiện tốt hơn, tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi giảm đáng kể.
Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có tổng số 120 cơ sở sản xuất đáp ứng tiêu chí quy định về loại hình kinh tế trang trại, tăng 31 trang trại so với năm 2016. Trong đó, trang trại có bố trí sản xuất về chăn nuôi là 100 trang trại, bao gồm 83 trang trại chuyên về chăn nuôi, 17 trang trại tổng hợp (chăn nuôi và sản xuất khác). Phát triển chăn nuôi bò cũng đã đạt được kết quả tương đối tốt cả về quy mô tổng đàn, sản lượng thịt hơi xuất chuồng và tỷ lệ bò lai hiện nay đứng thứ 4 cả nước.
Cụ thể năm 2017, đàn bò trên địa bàn tỉnh có 278.000 con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 18.305 tấn, tỷ lệ bò lai đạt 65,7%. Các huyện có nhiều hộ nuôi thâm canh và tỷ lệ bò lai cao (đạt trên 70% tổng đàn) là Đức Phổ, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi.
Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành chăn nuôi Quảng Ngãi đang có những thách thức, khó khăn, như chăn nuôi gia súc chủ yếu theo hình thức nông hộ phân tán, nhỏ lẻ trong các khu dân cư; nguồn thức ăn cho chăn nuôi chưa được chủ động; ý thức của người dân về phòng chống dịch và tuân thủ pháp lệnh thú y còn thấp, tình trạng giết mổ gia súc không qua kiểm soát vẫn thường diễn ra, đặc biệt là những nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi...
Nhiều giải pháp giúp ngành chăn nuôi
Để tháo gỡ những khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây hại cho ngành chăn nuôi, các đại biểu tham gia đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, trong đó đáng chú ý là tham luận của đại diện Cục Chăn nuôi. Giải pháp cụ thể là trồng cỏ và cây thức ăn thô xanh chịu được hạn hán, chủ động chọn tạo, nhân thuần, nhập nội một số giống cỏ có khả năng chịu hạn trồng để chủ động nguồn thức ăn cho gia súc nhai lại.
Cùng với đó, sử dụng nguồn thức ăn sẵn có ở địa phương, bao gồm cả cỏ và phế phụ phẩm trồng trọt. Lựa chọn và phát triển các cây trồng thích hợp, các giống cỏ địa phương chịu ngập, úng làm thức ăn cho gia súc ăn cỏ. Chuẩn bị dự trữ thức ăn tinh, thô xanh trong những ngày mưa lũ lụt (làm cây rơm), dự trữ rơm khô trên nóc chuồng trại chăn nuôi.
Phát triển chăn nuôi theo hướng đảm bảo an toàn sinh học và tăng hiệu quả kinh tế; giám sát chặt chẽ các loại bệnh phổ biến trên gia súc, gia cầm như lở mồm long móng, tai xanh, cúm gia cầm; tăng cường các biện pháp an toàn sinh học, tiêm phòng vaccine...
Khuyến cáo người chăn nuôi thực hiện 3 không (không thả rông, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, không giấu dịch) và 3 có (có chuồng trại, có xử lý chất thải trong chăn nuôi, có tiêm phòng cho gia súc).

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Gia vang hom nay 14/6: bớt nóng nhanh đón biến động mới

Giá vàng 9999 14/6 trên thế giới biến động khá mạnh trước thời khắc quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị trường vàng trong nước hạ nhiệt, giá vàng quay đầu giảm.

Mở cửa khi 8h30 sáng 14/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 chiều tậu vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra so mang cuối giờ chiều phiên liền trước.

công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 70 ngàn đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/6.

tới đầu giờ sáng 14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Hiện giá vàng tốt hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá đô la Mỹ nhà băng mang giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, rẻ hơn khoảng 800 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng toàn cầu biến động hơi mạnh trước thời điểm quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị phần vàng trong nước bớt nóng, giá vàng quay đầu giảm.

Giá mặt hàng kim khí quý biến động tăng giảm liên tục trước, trong và sau cuộc họp Ủy ban thị phần mở Fed (FOMC). Giới đầu cơ kiếm tìm làm mối về lịch trình tăng lãi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.

Điều mà các nhà Quan sát thị phần tìm kiếm ở đây là các thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ chỉ mất khoảng tới: khi nào Fed sẽ nâng cao lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu với nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?

Giá vàng thường bức xúc trái chiều mang diễn biến giá của đồng USD. Mỗi khi đồng bạc xanh tăng giá so có các đồng bạc mấu chốt khác, vàng thường giảm và ngược lại. Lãi suất đồng đô la Mỹ tăng lên sẽ khiến cho giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

từ đầu năm tới nay, giá vàng phần đông luôn biến động theo quy luật ngược chiều có đồng đô la Mỹ.

Đồng đô la Mỹ được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng trong khoảng chính sách tiền tệ của những nền kinh tế lớn trên toàn cầu, trong chậm tiến độ mang châu Âu. Giới đầu cơ đang chú ý tới cuộc họp chính sách của ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và nhà băng trung ương Nhật Bản (BoJ) đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có thiên hướng khuyến mãi. Ngưỡng chống cự gần nhất là: một.300 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: một.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau chậm tiến độ là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 13/6 hầu hết những shop vàng khuyến mại vàng trong nước 60-80 nghìn đồng so có phiên liền trước.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 13/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng đã sở hữu các phiên sôi động do phổ biến nhà đầu cơ mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc tìm vàng tích tụ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều sắm vàng chiếm chủ đạo: 65% trên tổng số khách tham dự thương lượng tại Doji.

Theo: Vietnamnet

Việt Nam có thương hiệu phong cách thế giới do người Việt v��i

Trải qua hơn 10 năm phát triển nhãn hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp diễn thực hiện sứ mạng tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý đến Việt Nam.
Xem thêm tin tuc: Kinh doanh là gì
Trải qua hơn 10 năm lớn mạnh thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý tới Việt Nam.
thực tại bấy lâu, doanh nghiệp dệt may và da giày Việt Nam vẫn chỉ làm cho ở quá trình sở hữu trị giá gia tăng rẻ là cắt, may, lắp ráp theo đơn hàng trong khoảng nước ngoài, ko chủ động khâu vật liệu và kiểu dáng thiết kế, thương hiệu riêng, nên lợi nhuận không đáng nhắc.

Thậm chí, với tổ chức Ấn Độ nhập cảng cao su Việt Nam về cung cấp ra nguyên, phụ liệu, rồi xuất khẩu ngược lại cho các tổ chức da giày Việt Nam.

Nhận thức được thách thức, nắm bắt được xu thế và cơ hội thương mại và đầu tư của ngành nghề dệt may và da giầy Việt Nam, phổ thông doanh nghiệp trong nước đang chủ động sở hữu nhiều động thái chuẩn bị hăng hái để vượt qua những thách thức và nắm bắt, khai thác các thời cơ mới.

tiêu biểu là vào tháng 5/2017, Giovanni Group - một doanh nghiệp phong cách của người Việt, tiền thân là đơn vị Cổ phần Giovanni Việt Nam, thành lập vào năm 2006, do ông Nguyễn Trọng Phi đứng đầu, đã chính thức ký hài hòa tác, dùng nhà sản xuất giải đáp chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn thông minh có Tomorrow+Partners, một công ty Anh về trả lời, tăng trưởng chiến lược, xây dựng chương trình truyền thông và giải pháp đại quát cho nhãn hiệu tại các thị phần đã phát triển, thị trường đang nổi và tiềm năng, với giỏi trong góp phần xây dựng và lăng xê đa dạng thương hiệu quốc tế hàng đầu.

trong khoảng năm 2007, tổ chức nhận quyền cung ứng và phát triển độc quyền tại thị phần Việt Nam sở hữu 3 nhãn hiệu là Emanuel Ungaro, Charles Jourdan sở hữu bắt mắt Pháp và Giovanni sở hữu phong cách Ý.

Ông Tim Voegele - Downing, Giám đốc thông minh, và bà Ann Rafter ,cố vấn cao cấp truyền thông của Giovanni Group. Hiện tại Giovanni với thương hiệu thời trang toàn cầu của người Việt.

Ông Nguyễn Trọng Phi cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác có Tomorrow+Partners, những chuyên gia bậc nhất đem đến tri thức và chuyên môn quốc tế cho tổ chức của chúng tôi tại thời điểm hết sức quan trọng này, khi chúng tôi bắt tay vào công đoạn bước ngoặt của việc lớn mạnh kinh doanh ra thị trường khu vực. Tôi vô cùng lạc quan về sự mở mang công tác buôn bán của chúng tôi trong tương lai, cả trong và ngoài nước lúc ký kết sở hữu đối tác Tomorrow+Partners - một công ty quốc tế hàng đầu đã khiến cho việc với phổ biến thương hiệu cao cấp và các nhà bán sỉ bậc nhất trên thế giới".

Trải qua hơn 10 năm vững mạnh thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp diễn thực hiện sứ mệnh tái tạo nét thanh tao và phong cách Ý tới Việt Nam. Nhắc diễn ra từ ra mắt, Giovanni đã phát triển thành nhãn hiệu tiên phong trong phân khúc bắt mắt cao cấp và đẳng cấp trong khu vực, trở thành một trong những chọn lựa hàng đầu cho những cá nhân, chính phủ và lãnh đạo đơn vị cao cấp của quốc gia cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và các khách hàng ham gu cá tính thanh nhã và tinh tế.

không chỉ quan tâm đặc trưng đến những vấn đề về cung cấp, Giovanni còn để ý đến việc kiểu dáng và chỉ đạo nghệ thuật để mang được sự liền mạch trong trải nghiệm người mua. Sở hữu việc bổ nhiệm Giám đốc thông minh Tim- Voegele Downing vào tháng 5/2017 cùng có đội ngũ trả lời về sáng tạo và truyền thông mang uy tín quốc tế, Giovanni hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho ngành nghề phong cách cao cấp và cận xa xỉ ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

bên cạnh việc tăng trưởng nhãn hiệu Giovanni, công ty còn nhận được quyền cung cấp các nhãn hiệu phân khúc cận xa xỉ với sang trọng toàn cầu khác như Cerruti 1881 từ Pháp hay những nhãn mỹ phẩm cao cấp trong khoảng Israel như AHAVA. Đây sẽ là bước vững mạnh toàn diện giúp tổ chức sở hữu thể đáp ứng càng ngày càng thấp hơn nhu cầu nhiều và khắt khe của những các bạn coi hiểm yếu tố cốt lõi về chất lượng sản phẩm và sở hữu tính ứng dụng cao.

bên cạnh đó, Tomorrow+Partners là đơn vị giải đáp uy tín tại Anh về giải đáp và xây dựng chiến lược sáng tạo trong những ngành thời trang và bắt mắt, bán lẻ, bất động sản và khoa học. Có hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong những lĩnh vực này, cộng sở hữu những thương hiệu nức tiếng nhất toàn cầu, Tomorrow&Partners đã hợp tác mang phổ thông doanh nghiệp và nhà lãnh đạo để đem lại sự kết nối giữa thương hiệu và quý khách, phát hiện và lớn mạnh những thời cơ mới nhằm đưa tổ chức vững mạnh, phê duyệt góc nhìn thế giới của nhóm về người sử dụng và những thị phần mới nổi.

thực tế bấy lâu, công ty dệt may và da giày Việt Nam vẫn chỉ làm cho ở thời kỳ mang trị giá gia tăng phải chăng là cắt, may, lắp ráp theo đơn hàng từ nước ngoài, ko chủ động khâu vật liệu và ngoại hình thiết kế, nhãn hàng riêng, nên lợi nhuận không đáng nhắc.

Thậm chí, có đơn vị Ấn Độ du nhập cao su Việt Nam về cung cấp ra nguyên, phụ liệu, rồi xuất khẩu trái lại cho những đơn vị da giày Việt Nam.

Nhận thức được thách thức, nắm bắt được xu hướng và cơ hội thương mại và đầu cơ của ngành nghề dệt may và da giầy Việt Nam, nhiều công ty trong nước đang chủ động với đa dạng động thái chuẩn bị hăng hái để vượt qua các thách thức và nắm bắt, khai thác các thời cơ mới.

tiêu biểu là vào tháng 5/2017, Giovanni Group - một đơn vị bắt mắt của người Việt, tiền thân là đơn vị Cổ phần Giovanni Việt Nam, có mặt trên thị trường vào năm 2006, do ông Nguyễn Trọng Phi đứng đầu, đã chính thức ký hài hòa tác, tiêu dùng nhà cung cấp giải đáp chiến lược thương hiệu quốc tế và giải đáp sáng tạo có Tomorrow+Partners, một tổ chức Anh về trả lời, vững mạnh chiến lược, xây dựng chương trình truyền thông và giải pháp đại quát cho thương hiệu tại các thị trường đã phát triển, thị phần đang nổi và tiềm năng, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong góp phần xây dựng và lăng xê phổ thông nhãn hiệu quốc tế hàng đầu.

từ năm 2007, đơn vị nhận quyền cung cấp và vững mạnh độc quyền tại thị phần Việt Nam sở hữu 3 nhãn hiệu là Emanuel Ungaro, Charles Jourdan có bắt mắt Pháp và Giovanni mang bắt mắt Ý.

viet nam co thuong hieu thoi trang toan cau do nguoi viet so huu
Ông Tim Voegele - Downing, Giám đốc sáng tạo, và bà Ann Rafter ,cố vấn cao cấp truyền thông của Giovanni Group. Hiện nay Giovanni mang thương hiệu cá tính thế giới của người Việt.

Ông Nguyễn Trọng Phi cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hiệp tác mang Tomorrow+Partners, các chuyên gia bậc nhất đem đến kiến thức và chuyên môn quốc tế cho tổ chức của chúng tôi tại thời khắc cực kỳ quan trọng này, lúc chúng tôi bắt tay vào quá trình bước đột phá của việc vững mạnh kinh doanh ra thị phần khu vực. Tôi cực kỳ lạc quan về sự mở rộng công việc kinh doanh của chúng tôi trong khoảng thời gian dài, cả trong và ngoài nước khi ký kết sở hữu đối tác Tomorrow+Partners - một đơn vị quốc tế bậc nhất đã làm cho việc với phổ quát nhãn hàng cao cấp và những nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới".

Trải qua hơn 10 năm vững mạnh nhãn hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hành sứ mệnh tái tạo nét thanh tao và cá tính Ý tới Việt Nam. Đề cập bắt đầu từ ra mắt, Giovanni đã trở nên thương hiệu tiên phong trong tầng lớp cá tính cao cấp và đẳng cấp trong khu vực, trở nên một trong các chọn lựa hàng đầu cho các tư nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của quốc gia cũng như những tổng giám đốc trẻ, đầy tham vẳng, và những người mua ham gu bắt mắt thanh lịch và tinh tế.

ko chỉ quan tâm đặc biệt tới các vấn đề về sản xuất, Giovanni còn để ý đến việc kiểu dáng và chỉ đạo nghệ thuật để sở hữu được sự liền mạch trong trải nghiệm các bạn. Với việc bổ dụng Giám đốc sáng tạo Tim- Voegele Downing vào tháng 5/2017 cộng sở hữu hàng ngũ tư vấn về sáng tạo và truyền thông sở hữu uy tín quốc tế, Giovanni hứa sẽ đem đến làn gió mới cho ngành thời trang cao cấp và cận xa xỉ ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

bên cạnh việc tăng trưởng nhãn hàng Giovanni, doanh nghiệp còn nhận được quyền sản xuất những nhãn hiệu phân khúc cận xa xỉ mang đẳng cấp thế giới khác như Cerruti 1881 trong khoảng Pháp hay những nhãn mỹ phẩm cao cấp từ Israel như AHAVA. Đây sẽ là bước tăng trưởng toàn diện giúp tổ chức mang thể đáp ứng ngày một phải chăng hơn nhu cầu phổ thông và khó tính của các người mua coi hiểm yếu tố then chốt về chất lượng sản phẩm và sở hữu tính ứng dụng cao.

không những thế, Tomorrow+Partners là tổ chức trả lời uy tín tại Anh về trả lời và xây dựng chiến lược thông minh trong những lĩnh vực phong cách và thời trang, bán buôn, bất động sản và kỹ thuật. Sở hữu hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong các ngành nghề này, cùng mang các nhãn hàng nổi danh nhất thế giới, Tomorrow&Partners đã hợp tác mang rộng rãi đơn vị và nhà lãnh đạo để đem đến sự kết nối giữa nhãn hiệu và các bạn, phát hiện và vững mạnh các cơ hội mới nhằm đưa đơn vị lớn mạnh, chuẩn y góc nhìn toàn cầu của lực lượng về người dùng và những thị phần mới nổi.

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018. Mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây.
Giá quảng cáo ở trận chung kết tăng 40% so với năm 2014
Mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng.
So với kỳ World Cup trước, mức giá trận chung kết quảng cáo được VTV chào các nhãn hàng đã tăng khoảng 40%.
Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các slot 10 giây và 30 giây.
Trong khi đó, với các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Nói cách khác, mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng. Phần thu về từ quảng cáo với nội dung bình luận vòng bảng và lễ khai mạc thấp hơn, từ 300 - 450 triệu mỗi phút.vtv chao gia 250 trieu cho 10 giay quang cao o chung ket world cup
Quảng cáo tại trận chung kết World Cup 2018 trên sóng VTV có giá 250 triệu đồng cho 10 giây. Ảnh minh họa.
Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu cho 30 giây, đồng nghĩa với 500-750 triệu đồng cho mỗi phút quảng cáo.
Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo lần lượt là 150 triệu, 180 triệu, 225 triệu, 300 triệu cho 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi phút quảng cáo ở vòng tứ kết, VTV sẽ thu về 600-900 triệu đồng.
Trước đó, World Cup 2014 đánh dấu mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV đối với các sự kiện thể thao. Vào thời điểm đó, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup tại Brazil sẽ phải chi 350 triệu đồng.
Lỗ 90%?
Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết ở các giải bóng đá lớn của thế giới VTV mua bản quyền như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.
Với mức giá được VTV đưa ra thời điểm ngày 29/5, khi chưa được Vingroup hỗ trợ 5 triệu USD, con số lỗ của VTV tính toán lên tới 90%. Vào thời điểm đó, nhà đài cho rằng nếu giá cả tiếp tục tăng thì VTV khó đáp ứng được.
Ngày 8/6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14-15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014, và là mức VTV trước đó cho là đắt đỏ, vượt khả năng chi trả của nhà đài. Thương vụ đạt được ở phút 89 nhờ sự hỗ trợ của Vingroup với 5 triệu USD. Số tiền còn lại là VTV và Viettel chung tay mua.
Đại diện Vingroup cũng cho biết đã cam kết chi 1 triệu USD để mua quảng cáo trên VTV ngoài số tiền hỗ trợ.
Ngày 10/6, VTV cho biết đã đồng ý chia sẻ bản quyền với nhiều đơn vị truyền thông, bao gồm sóng sạch cho HTV và quyền tiếp sóng cho Viettel, FPT và VNPT.

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Giá vàng 9999 12/6: Trong nước nâng cao vọt, thế giới nằm đáy

Gia vang hom nay 12/6 trên thế giới tăng nhẹ trở lại trong khoảng đáy 2018 khi mà Đó, trong nước, giá mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ sức cầu nâng cao khá nhanh.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), ko đổi ở chiều tậu vào so mang cuối giờ chiều phiên liền trước.

đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30 ngàn đồng chiều tậu vào và tăng 10 ngàn đồng bán ra so sở hữu cuối giờ chiều ngày 11/6.

đến đầu giờ sáng 12/6 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.302 USD/ounce.

Hiện giá vàng tốt hơn 0,3% (4,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng toàn cầu quy đổi theo giá đô la ngân hàng với giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, phải chăng hơn khoảng 900 nghìn đồng/lượng so có vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại từ đáy 2018 khi mà ngừng thi côngĐây, trong nước, giá mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ sức cầu tăng hơi nhanh.

Vàng thế giới nâng cao giá cốt yếu do giới đầu cơ đẩy mạnh sắm vàng trước 1 thời điểm tương đối quan trọng, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.

Đồng USD đứng ở mức rẻ bất chấp Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) sắp khởi đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Đồng tiền xanh yếu là nguyên tố giúp giá vàng nâng cao lên.

Trong nước, sức cầu diễn biến hơi phải chăng khiến cho giá tăng thêm 150-200 ngàn đồng/lượng chỉ sau 1 phiên đàm phán cuối tuần nhưng suy giảm nhanh lúc giá nâng cao gần chạm 37 triệu đồng/lượng.

Phân tích về giá vàng thế giới trong tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street Đánh giá giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 59%, 24% Phân tích giá vàng giảm, 18% còn lại Phân tích thị trường đi ngang. Còn tại uộc dò hỏi qua Main Street, khoảng 61% số người tham gia Nhận định giá nâng cao, 27% Phân tích giá giảm, 12% Đánh giá giá đi ngang.

những chuyên gia cho rằng ngoài những yếu tố địa chính trị và cuộc họp của Fed diễn ra vào các ngày 12-13/6, cuộc họp của nhà băng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 14/6, cũng là nhân tố chi phối giá vàng trong ngắn hạn.

Giới đầu tư cũng quan ngại về khả năng những nước đồng minh của Mỹ tại châu Âu và Canada sẽ đưa ra những phương án để trả đũa về việc áp đặt thuế kim khí của Mỹ. Trong khi ngừng thi côngĐây, ông Trump tiếp tục kêu gọi sự công bằng trong thương mại.

Đánh giá khoa học cho thấy, vàng sở hữu xu hướng khuyến mãi. Ngưỡng phản kháng sắp nhất là: 1.300 USD/ounce và sau chậm triển khai là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng tương trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: một.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 12/6 hồ hết các cửa hàng vàng nâng cao giá vàng trong nước 150-200 nghìn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính đến cuối phiên thương lượng ngày 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, nhà đầu tư trong nước tương tác với thị trường khá tốt theo chiều khách tậu vào song song vẫn hướng sự quan tâm đến các thông tin kinh tế chính trị quan yếu trong tuần.

Vietnamnet