Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Giá cà phê hiện tại tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk)

điều tra giá nông phẩm hôm nay 15/8, giá cà phê bữa nay giảm nhẹ 100 đồng/kg, đưa giá cà phê về đàm phán ở mức 34.200 -34.800đồng/kg. Theo dò hỏi của Bloomberg, sản lượng tại bốn thức giấc của khu vực Tây Nguyên, chiếm hơn 90% sản lượng cà phê của Việt Nam, sẽ nâng cao hơn 4% trong niên vụ 2018/19. Giá tiêu vẫn được thương lượng ở mức làng nhàng 50.000 đồng/kg.




Giá cà phê vẫn đang ở mức tốt kỉ lục

Giá cà phê giảm 100 đồng/kg

giá cà phê trực tuyến dò la giá cả thị phần nông sản bữa nay 15/8, giá cà phê nguyên liệu đồng loạt giảm 100 đồng, với chi phí bán hiện tại khoảng trong khoảng 34.200 - 34.800 đồng/kg. Đây là giá bán nhàng nhàng rẻ nhất của các thức giấc từ đầu vụ đến giờ.

Cụ thể, tại quận Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê giảm 200 đồng mang giá tiền thu mua bây giờ là 34.300 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà cũng đang bán có mức giá từ 34.100 đồng/kg - 34.200 đồng/kg.

Giá cà phê hiện tại tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) đang ở mức 34.900 đồng/kg. Giá cà phê tại huyện Buôn Hồ cũng đang ở mức 35.900 đồng/kg.

>>> đọc thêm giá cao su trực tuyến
Còn tại Gia Lai giá cà phê hiện nay cũng bán nói quanh chi phí 34.900 đồng/kg.

như vậy giá cà phê tại Kon Tum bây giờ cũng thu sắm nói quanh nói quẩn mức 34.900 đồng/kg.

tỉnh giấc Đắk Nông giá cà phê 14/8, sau lúc giảm 200 đồng/kg, đầu giờ sáng nay giá cà phê đang ở giá thành 34.800 đồng/kg.

Trong tháng 7, nhà cung cấp cà phê to nhất thế giới đã xuất khẩu tổng cùng 2,3 triệu bao (bao 60 kg), nâng cao 24,2% so với cộng kỳ năm trước, Cecafé cho biết

Khối lượng xuất khẩu cà phê Arabica đạt một,7 triệu bao, tăng 5,8% so với cộng kỳ năm trước, khi mà khối lượng xuất khẩu cà phê Robusta đạt 366.663 bao, tăng trong khoảng 19.826 bao, tức tăng đến một.749,4% so có xuất khẩu của tháng 7 năm trước.

Theo Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA), sản lượng cà phê niên vụ 2017/18 của Việt Nam ước đạt 1,55 triệu tấn, nâng cao 100.000 tấn so có niên vụ 2016/17. Theo dò la của Bloomberg, sản lượng tại bốn thức giấc của khu vực Tây Nguyên, chiếm hơn 90% sản lượng cà phê của Việt Nam, sẽ tăng hơn 4% trong niên vụ 2018/19. Trong ngừng thi côngĐây, sản lượng cà phê khu vực thức giấc Lâm Đồng dự đoán đạt 477.000 tấn trong vụ 2018/19, nâng cao từ mức 454.000 tấn trong niên vụ 2017/18.

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm

kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp diễn giữ đà vững mạnh. tuy nhiên, thẩm định khái quát, kết quả xuất khẩu mặt hàng này chưa thực thụ bền vững lúc phương thức phân phối, tiêu thụ còn manh mún, thiếu chuyên nghiệp; khi mà các thị trường to, phổ quát tiềm năng luôn đòi hỏi đề xuất cao về chất lượng. do đó, tìm trục đường xuất ngoại cho nông phẩm vẫn là nỗi trằn trọc lớn.

>>> đọc thêm giá đường





Bài đầu: bấp bênh vì khó đáp ứng bắt buộc kỹ thuật

thời kì qua, không ít mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam bị trả về do không liên quan được đề xuất về nguồn gốc và chất lượng của những nước du nhập. Thực trạng trên khởi hành từ rộng rãi khởi thủy, song cốt yếu là do phân phối trong nước nhỏ lẻ, manh mún, thiếu giỏi, khâu chế biến, bảo quản sau thu hoạch yếu kém...


>>> đọc thêm:https://vietnambiz.vn/tags/gia-che-13937.tag

Đi con đường tiểu ngạch là chính

Theo Bộ NN&PTNT, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm 2018 đạt 22,2 tỷ đô la Mỹ, nâng cao 7,8% so sở hữu cộng kỳ năm 2017. Song, đóng góp đa dạng vẫn là những mặt hàng lâm sản (đạt 5,03 tỷ USD, tăng 12,3%), thủy sản (đạt 4,63 tỷ USD, nâng cao 6,3%). trong khi chậm triển khai, các mặt hàng nông sản xuất khẩu phổ quát nhất là gạo đạt một,96 tỷ đô la Mỹ, nâng cao 29,2%; rau, quả đạt hai,28 tỷ USD, nâng cao 12,6%...

Đáng chú ý, các thị phần chính gồm: Mỹ, châu Âu, Nga, 1 số nước châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Iraq… song chỉ có trong khoảng 20 đến 30% sản phẩm nông, lâm, thủy sản được xuất khẩu chính ngạch, còn lại là xuất khẩu theo đường tiểu ngạch. Đơn cử như gạo Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 54% thị phần, nhưng lái buôn Trung Quốc phần nhiều thu tậu tiểu ngạch để giảm thiểu thuế nên việc xuất khẩu của doanh nghiệp, dân cày gặp phổ thông rủi ro, giá trị hàng xuất khẩu thấp, không có thương hiệu, sức khó khăn kém...

Theo Cục trưởng Cục quản lý chất lượng nông, lâm thổ sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Như Tiệp, mặc dù kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản có mức lớn mạnh khá, nhưng phổ biến nước nhập khẩu đang cụ thể hóa chủ trương tái lập chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch bằng việc lập “hàng rào” thương nghiệp làm nông sản, thủy sản Việt Nam không dễ vượt qua. Đơn cử như Mỹ đang vận dụng chương trình thanh tra cá da suôn sẻ và áp thuế chống bán phá giá đối sở hữu cá da trơn tru, tôm... Vào thị trường nước này.

cùng sở hữu Đó, phổ thông điều kiện của thị phần xuất khẩu, nhất là những thị phần lớn, "khó tính" cũng chưa được công ty đáp ứng. Trong chậm triển khai phải đề cập tới việc Ủy ban Châu Âu (EC) lùi tới tháng 1-2019 mới coi xét lại việc cảnh báo “thẻ vàng” đối sở hữu hải sản khai thác của Việt Nam do các địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản phi pháp, không Con số địa điểm đánh bắt. Hay, Australia chỉ cho nhập khẩu tôm và sản phẩm trong khoảng tôm của Việt Nam khi được đánh giá là bảo đảm an toàn sinh vật học. mới đây, Bộ An toàn thực phẩm Hàn Quốc cũng ra thông báo, năm 2019 sẽ ứng dụng hệ thống quản lý danh mục dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản du nhập, trong chậm tiến độ sở hữu hạt điều của Việt Nam.

Ngoài các bất lợi nêu trên, những mặt hàng nông sản của Việt Nam còn phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng gia nâng cao của đa dạng nước trong khu vực. Theo Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị phần nông sản (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Quốc Toản, hiện nay, mặt hàng rau, củ, quả của Trung Quốc, có nguồn cung to, giá phải chăng, đang gây áp lực với hàng nông sản Việt Nam. đặc trưng, khi "chiến tranh" thương nghiệp giữa Mỹ - Trung Quốc nổ ra, tỷ giá đồng nhân dân tệ và tiền đồng Việt Nam liên tục trong tháng 7-2018 giảm hai lần, trở thành nhân tố bất lợi cho nông cung ứng khẩu của Việt Nam.

Chất lượng tốt - thiệt hại lớn





Chế biến rau theo tiêu chuẩn VietGAP bảo đảm chất lượng cho nông cung ứng khẩu. Ảnh: CAO THẲNG


trung bình mỗi năm, Việt Nam mang hàng nghìn mặt hàng nông phẩm, thực phẩm xuất khẩu sang các nước: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, New Zealand... Bị trả về do không phù hợp các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm của nước du nhập. duyên do do sản xuất nông nghiệp của Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, phổ thông kẽ hở trong quy trình coi ngó, chế biến.

Theo ông è cổ Thanh Tùng, Giám đốc trọng điểm Kiểm định và Khảo nghiệm thuốc kiểm soát an ninh thực vật phía Nam (Bộ NN&PTNT), nông phân phối khẩu của Việt Nam đang gặp khó khăn vì dân cày vẫn ứng dụng theo bí quyết canh tác truyền thống, tiêu dùng quá phổ quát thuốc kiểm soát an ninh thực vật, khiến sản phẩm còn tồn dư vượt ngưỡng cho phép. Nông sản xuất khẩu bị trả về phổ thông là: Thanh long, xoài, hồ tiêu, chè, rau... ko chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho nông dân, tổ chức mà còn tác động đến uy tín, thương hiệu của quốc gia.

cùng ý kiến, Giám đốc tổ chức Xuất - du nhập nông sản Việt Tuấn Nguyễn Công Cường băn khoăn: "Mối lo to nhất đối có xuất khẩu trái cây là khó kiểm soát dư lượng thuốc bảo kê thực vật để bảo đảm an toàn thực phẩm theo bắt buộc của nước nhập cảng. Chỉ 1 lô hàng vi phạm an toàn thực phẩm, doanh nghiệp thiệt hại bằng 15 lô hàng xuất khẩu thành công. tuy nhiên, giả dụ mất uy tín 1 lần, tổ chức sẽ bị đối tác tăng tần suất kiểm tra lên trong khoảng 50% đến 100% thay vì 5% như thông thường. Hơn nữa, để đàm phán xuất khẩu được 1 cái trái cây sang thị trường Mỹ, Australia… các đơn vị quản lý chức năng phải mất trong khoảng 10 đến 12 năm, nhưng nếu như 1 lô hàng xuất khẩu bị trả về thì nguy cơ mặt hàng chậm tiến độ bị “cấm cửa” quay trở lại thị trường nước nhập cảng rất lớn...".

ko chỉ ở khâu phân phối, khâu chế biến, bảo quản sau thu hoạch cũng còn hạn chế. Nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược lớn mạnh nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) Đặng Kim Sơn cho biết, bây giờ, chỉ sở hữu 4% tổ chức nhỏ và vừa ở nước ta sở hữu trật tự chế biến nông phẩm đáp ứng quy định của những thị phần lớn; còn lại chưa đạt đề xuất. Năng lực của công ty phân phối, xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm thiểu về quy mô, thiếu vốn để đầu tư kỹ thuật khoa học đương đại dẫn tới tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch còn cao, chiếm khoảng 20-30%, nên khả năng cạnh tranh của các mặt hàng nông sản của Việt Nam ở mức phải chăng trên thị trường.

thực tế cho thấy, trong những năm cách đây không lâu, sở hữu lợi thế được bất chợt ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, nông sản của Việt Nam đã ko ngừng tậu phương pháp vượt qua cạnh tranh, thâm nhập thị phần các nước và đã đạt được những kết quả nhất mực. dù rằng thị trường xuất khẩu nông phẩm của Việt Nam còn phổ quát dư địa, nhưng để tiếp tục tạo cơ hội phát triển, trong khoảng người dân, doanh nghiệp phải thay đổi bí quyết nghĩ, bí quyết khiến. Trong ngừng thi côngĐây, những công ty Việt Nam phải tăng hiểu biết về tiêu chuẩn khoa học để dễ dàng hơn khi xuất khẩu, đặc biệt phải coi bảo đảm chất lượng sản phẩm là nguyên tắc "bất di bất dịch", thậm chí, chậm tiến độ là điều kiện sống còn của xuất khẩu các mặt hàng nông s

Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 t�� để "chuyên nghiệp hóa" KOL Việt Nam

Sở hữu phong thái tự tin, Lê Hồng Thảo Quyên là chủ nhân của dự án đột phá trong việc kinh doanh qua mạng xã hội, từ đó thu về số tiền vốn hơn 7 tỷ đồng.
Lê Hồng Thảo Quyên là gương mặt nổi bật nhất tập mở màn mùa 2 chương trình truyền hình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) về gọi vốn đầu tư cho các startup. Với dự án xây dựng phương thức marketing mới bằng chính người dùng mạng xã hội, Thảo Quyên đã thuyết phục thành công cả 5 Shark (cá mập) và thu về số tiền vốn 300.000 USD.
[IMG]
ViralWorks của Quyên vừa gọi vốn thành công với số tiền 300.000 từ Shark Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam & Thái Lan.
Lê Hồng Thảo Quyên là nhà đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc tuổi 26 của Công ty TNHH Viral Works. Cô gái sinh năm 1992 này cũng sở hữu một bảng thành tích đặc biệt khi từng trở thành 1 trong số 8 đại sứ sinh viên Google tại Việt Nam (Google Student Ambassador – GSA) và là cựu giám đốc phát triển kinh doanh của METUB Network (mạng đa kênh YouTube số 1 Việt Nam).
Cùng với nhiều người trẻ khác, Thảo Quyên là người mở đầu cho một trào lưu chỉ mới manh nha hình thành tại Việt Nam, đó là khát vọng trở thành những triệu phú thực sự từ việc kinh doanh ý tưởng của mình trên Internet.
Hãy cùng VietNamNet trò chuyện với Thảo Quyên, để hiểu về dự án của cô và tìm hiểu lý do vì sao các "cá mập" lại hăm hở đưa ra những đề nghị đầu tư hấp dẫn cho dự án đặc biệt này.
Pv.VietNamNet: Quyên có thể chia sẻ kỹ hơn để mọi người hiểu rõ về mô hình của Viralworks không? Công ty của em thành lập từ bao giờ và hiện tại đã đạt được những thành quả nào rồi?
Thảo Quyên: Viralworks là nền tảng giúp kết nối nhãn hàng và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng (các Influencer). Hệ thống hỗ trợ thực hiện chiến dịch marketing thông qua bài viết và chia sẻ của các Influencer trên những vùng ảnh hưởng của họ (tài khoản Facebook, Instagram cá nhân, kênh YouTube…), từ đó giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Để mọi người dễ hiểu thì ViralWorks là nền tảng thực hiện phương thức marketing mới, được sử dụng song song với các công cụ digital marketing phổ biến hiện nay như Facebook Ads, Google Adwords, mobile marketing,...
Hiện tại, ViralWorks đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện sản phẩm, tuy nhiên công ty cũng đã có được hợp đồng lớn và sự quan tâm của một số nhãn hàng lớn.
Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 tỷ để 'chuyên nghiệp hóa' KOL Việt Nam
MC Phan Anh là một người có sức ảnh hưởng (Influencer) tiêu biểu. Với profile cá nhân khá tốt, Phan Anh được nhắm tới làm gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng. (Số liệu của Younet)
Pv.VietNamNet:Nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về khái niệm Influencer, Quyên có thể nói rõ hơn về khái niệm này không? Quyên nhìn thấy tiềm năng gì ở thị trường quảng cáo thông qua đội ngũ Influencer Việt Nam?
Thảo Quyên: Hiểu lầm lớn nhất hiện nay của mọi người chính là định nghĩa về Influencer. Nhiều người cho rằng, Influencer phải là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi lớn, trong khi bản chất của Influencer không phải là như vậy.
Bất kì ai có lượng người theo dõi nhất định và có khả năng thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của những người nằm trong vùng ảnh hưởng của họ đều có thể được gọi là Influencer.
Điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để nhìn nhận về tiềm năng của thị trường là mức độ tăng trưởng cao về lượng người sử dụng Internet và thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam.
Với hơn 55 triệu người sử dụng mạng xã hội và tốc độ phát triển như hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet trẻ trung, năng động, cởi mở và thức thời đối với những vấn đề mà họ quan tâm.
Trung bình mỗi ngày, người sử dụng mạng ở Việt Nam tốn khoảng 7 giờ đồng hồ dành cho việc sử dụng Internet. Trong đó có 3 giờ đồng hồ được dành riêng cho việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo…
Với những con số biết nói như vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho các ngành quảng cáo số, đặc biệt là các thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Xuất phát từ kinh nghiệm trong 4 năm làm việc cùng các bạn Influencer, cá nhân Quyên thấy rõ sự phát triển về tính sáng tạo trong việc làm nội dung cũng như góc nhìn chuyên nghiệp của các bạn về "nghề". Điều này khác hẳn với một số định kiến về giới Influencer, rằng đây là những người có cung cách làm việc theo cảm tính.
Với network (mạng lưới-Pv) đã được xây dựng trong 4 năm vừa rồi, cộng với những hiểu biết chuyên sâu về mạng xã hội, Quyên cho rằng Influencer marketing chắc chắn không chỉ là tiềm năng mà sẽ trở thành một xu hướng mới của digital marketing.

Chứng chỉ tiền gửi (Certificate of deposit)

Chứng chỉ tiền gửi và sổ tiết kiệm là hai hình thức huy động tiền nhiều của các nhà băng bây giờ. Để mang thể đưa ra được quyết định đúng khi chọn lọc, nhà đầu tư cần nắm rõ lãi suất, giá bán thời cơ và những khuyến mãi đi kèm của những hình thức này.
Nhà đầu cơ nên cân nói lúc đầu tư Chứng chỉ tiền gửi (Ảnh minh họa)

Chứng chỉ tiền gửi (Certificate of deposit) là một chiếc thủ tục sở hữu giá do ngân hàng phát hành để huy động vốn từ những tổ chức và tư nhân khác. Chứng chỉ tiền gửi áp dụng lần trước hết ở Mỹ lần đầu tiên vào năm 1961, sau chậm triển khai được lưu hành phổ thông trên thế giới. Người với chứng chỉ này sẽ được hưởng lãi suất và được quyền cho, tặng và chuyển nhượng theo quy định của pháp luật và công ty phát hành như vậy như hình thức sổ tiết kiệm

thời gian vừa qua, chứng chỉ tiền gửi phát triển thành sản phẩm gây chú ý trên thị phần. Hàng loạt những ngân hàng thương nghiệp liên tục chạy đua phát hành chứng chỉ tiền gửi sở hữu mức lãi suất đẹp nhất, thậm chí còn được phổ quát người gọi là "siêu lãi suất" là ở các kỳ hạn dài. Vậy thắc mắc đặt ra là quý khách chứng chỉ tiền gửi được hưởng gì hơn so mang sổ tiết kiệm?

quý khách chứng chỉ tiền gửi được lợi mức lãi suất cao hơn?

Lãi suất là nguyên tố trước tiên thu hút người có tiền nhàn rỗi. Chỉ trong vài tháng mới đây lãi suất huy động chứng chỉ tiền gửi đã được đẩy lên mức cao nhất từ đầu năm đến thời khắc ngày nay.

Tại Sacombank, người dùng tham dự chứng chỉ với mệnh giá tối thiểu là 10 triệu đồng kỳ hạn 5 năm +1 ngày sẽ nhận lãi suất lên đến 8,48%/năm, còn kỳ hạn 7 năm thì sẽ hưởng lãi 8,88%/năm cho năm đầu tiên.

LienVietPostBank cũng phát hành chứng chỉ trung hạn (18 tháng, 24, tháng, 36 tháng và 60 tháng) chỉ buộc phải quý khách mua chứng chỉ mang mệnh giá từ một triệu đồng và bội số của 100.000 đồng, với mức lãi suất lên tới 8,8%/năm.

nhà băng Việt Á chỉ kỳ hạn trong khoảng 6 -18 tháng đã hưởng lãi suất 6,9 - 8,2%/năm. Cũng tại ngân hàng này, ko chỉ thời hạn được kéo ngắn xuống, mệnh giá chứng chỉ cũng được kéo xuống chỉ còn từ 1 triệu đồng/chứng chỉ.

đặc trưng, VPBank hiện có mức lãi suất chứng chỉ tiền gửi cao nhất với mức 9,2%/năm áp dụng cho số tiền trên 5 tỷ và kỳ hạn 5 năm. Đây cũng là mức lãi suất huy động cao nhất thời khắc hiện nay.

Chứng chỉ tiền gửi hay sổ tiết kiệm dễ thanh khoản hơn?

Về lý thuyết, người dùng chứng chỉ tiền gửi không được trả tiền trước hạn. Nếu với nhu cầu về vốn mà hồ sơ với giá chưa tới hạn trả tiền, các bạn chỉ sở hữu thể "cầm cố" thủ tục sở hữu giá này để vay vốn và cố nhiên, lãi suất cho vay lại sẽ cao hơn lãi suất mà ngân hàng trả cho người mua.

Đối sở hữu chứng chỉ tiền gửi bây giờ, các bạn cũng mang quyền rút trước hạn và hưởng lãi suất ko kỳ hạn. Hình thức này cũng tương đương mang việc khi khách hàng tất toán sổ tiết kiệm trước hạn. Do đó, 2 hình thức này được xem là với tính thanh khoản như nhau.

Người có chứng chỉ tiền gửi thừa hưởng ưu đãi gì?

Trên thực tại, kế bên việc đưa ra mức lãi suất cao thì phổ quát ngân hàng lại đưa ra các khuyến mãi rất hấp dẫn ngừng thi côngĐây là khả năng chiết khấu hoặc cầm cố chứng chỉ để rút tiền trước thời hạn, điển hình như Sacombank, VPBank, VIB.

Cụ thể, Sacombank cho phép các bạn với chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 5 năm + 1 ngày và 7 năm mang thể cầm cố lại chứng chỉ sau thời gian một năm mang mức lãi suất cho vay bằng lãi suất huy động của chứng chỉ. Tại VIB, người mua cũng được lợi quyền tương tự khi thực hiện cầm cố sau 6 tháng từ khi ngày gửi.

VPBank mang quy định về mức lãi suất cho vay khuyến mãi lúc người mua thực hành cầm cố lại chứng chỉ dựa trên thời kì thực gửi như dưới 6 tháng sẽ cùng 2% so sở hữu lãi suất của chứng chỉ; trong khoảng 6 tới 12 tháng cộng 1%; trong khoảng 12 tháng trở lên là 0%.

với khuyến mãi này của ngân hàng, khách hàng sẽ vừa được lợi mức lãi suất cao trong 1 năm đầu và vẫn rút được đầy đủ số tiền sau 1 khoảng thời kì nhất định mà không hề chờ tới ngày đáo hạn của chứng chỉ.

bên cạnh đó, chẳng hề số đông các nhà băng đều áp dụng hình thức ưu đãi kép này. Lúc cầm cố chứng chỉ tại LienVietPostBank hay VietABank các bạn vẫn phải chịu mức lãi suất vay tương tự như lúc cầm cố sổ tiết kiệm thường ngày với mức chênh lệch trong khoảng hai,5% tới 3% so mang mức lãi suất trên chứng chỉ.

tương tự, tuy bị giảm thiểu lựa chọn kỳ hạn gửi nhưng xét về lãi suất trong cùng một kỳ hạn thì chứng chỉ tiền gửi thường có mức cao hơn sổ tiết kiệm. Mặc khác, chứng chỉ tiền gửi cũng đang được khuyến khích bởi những ngân hàng khi đưa ra một số các ưu đãi hơn hẳn so với việc gửi tiết kiệm truyền thống. Vì thế, người gửi tiền cần nắm rõ được những chính sách đối sở hữu từng loại sản phẩm để sở hữu thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Chủ nhà tra tấn người làm bất ngờ có thêm 5 người liên quan

Sự việc chủ nhà tra tấn người đi làm bất ngờ được biết thêm là có 5 người liên quan được thông báo lên làm việc tại công an TP Pleiku
Theo tin tức 24 - Ngày 13/8, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã có thông báo yêu cầu 5 người nghi có liên quan trong vụ án bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979) tra tấn người làm lên làm việc.
Cụ thể, 5 người bị cơ quan công an mời lên làm việc gồm Y Liệt (tên gọi khác Y Non, Na, SN 1997); Y Diên (SN 1995), cùng trú thôn Kon Hra Klah, xã Chư Reng, TP Kon Tum) và Den, Mi, Y Linh.
Đồng thời, cơ quan công an TP.Pleiku cũng kêu gọi những người biết thông tin về 5 người liên quan ở trên đến cung cấp cho đơn vị.
vu viec chu nha tra tan nguoi lam moi them 5 nguoi len lam viec
Ngôi nhà nơi Y Nhiêu bị tra tấn, hành hạ dã man.
Trước đó, vào ngày 3/8, tại cuộc họp báo định kì do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, P.Thống Nhất, TP. Pleiku) về hành vi cố ý gây thương tích.
Chị Y Nhiêu khai còn có một người tên Na hành hạ, tra tấn mình. Tuy nhiên, Đại tá Tám cho biết vẫn chưa có cơ sở để khẳng định người này có hành hạ chị Y Nhiêu hay không.
Theo vị đại tá, hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được nhân thân của người tên Na mà chị Y Nhiêu đã tố cáo.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc với cơ quan công an Hà khai nhận đã nhiều lần dùng dao hành hạ chị Y Nhiêu và chặt đứt ngón tay của chị. Tuy nhiên Hà phủ nhận việc dùng bàn là, thanh sắt nung để gí lên người chị Y Nhiêu.

Giá vàng hôm nay 13/8: 67% chuyên gia kỳ vọng vàng đi lên

Cập nhật giá vàng hôm nay 13/8, dự báo giá vàng tuần mới khởi sắc, giá vàng nâng cao hay giảm phụ thuộc vào diễn biến của đồng đô la.

Xem thêm Giá vàng 24k: https://vietnambiz.vn/tags/gia-vang-sjc-1836.tag

gia-vang-hom-nay-138-67-chuyen-gia-ky-vong-vang-di-len

Cập nhật giá vàng bữa nay 13/8, dự báo giá vàng tuần mới đi lên

Giá vàng hôm nay 13/8, theo kết quả dò hỏi giá vàng trên sàn Kitco sáng nay, trên Wall Street mang 15 chuyên gia thị trường cho thấy mang tới 10 quan điểm (chiếm 67%) hy vọng giá vàng sẽ đi lên, 3 quan niệm (tương đương 20%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, hai quan điểm còn lại giữ quan điểm trung lập.

trong khi Đó, kết quả thăm dò trực tuyến trên Main Street có 694 nhà đầu cơ cho thấy: 45% nhà đầu tư dự báo giá vàng tuần sau sẽ đi lên, 39% nhà đầu cơ dự báo giá vàng sẽ giảm, và 16% nhà đầu cơ Tìm hiểu thị phần vàng sẽ "dậm chân tại chỗ".

Giá vàng tuần mới nâng cao hay giảm còn hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến của đồng đô la, và trực tiếp là các quyết định của chính quyền Tổng thống Donal Trump sở hữu các vấn đề thương nghiệp quốc tế.

Đáng chú ý, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng 9 đến cũng là yếu tố ảnh hưởng to đến giá vàng trong các phiên tiếp theo.

Xem thêm: Giá vàng nhẫn 9999

Theo Đánh giá của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo thiên hướng giảm dần song đà giảm ko mạnh.

thị trường vàng trong nước và toàn cầu tuần qua giao dịch tương đối ổn định, giá vàng biến động trong biên độ hẹp, trong khi Đó những diễn biến về tình hình kinh tế Mỹ hay căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc đã khiến đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng mạnh hơn so có những đồng tiền mấu chốt khác.

Theo Đánh giá của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo xu hướng giảm dần song đà giảm không mạnh. Thương lượng của giới đầu cơ vẫn tương đối trầm lắng và tham dự thị trường chính yếu là nhà đầu cơ nhỏ lẻ theo nhu cầu thực tại tư nhân.

Chốt phiên vàng tuần trước, thị phần kim quý trong nước tuần này vận động theo chiều giảm dần, cụ thể:

giá bán cao nhất trong tuần ghi nhận tại phiên đầu tuần ở mức: 36,76 – 36,86 triệu đồng/lượng (mua-bán), nhưng những phiên cuối tuần lùi sâu về mức 36,64 – 36,72 triệu đồng/lượng (mua-bán). Tính trung bình trong tuần, vàng "nhảy múa" nâng cao giảm 140 nghìn đồng/lượng.

Tuần trước, giá vàng thế giới động dao nói quanh ngưỡng 1.205 đô la Mỹ - 1.217 USD/oz.

Theo: TintucVietNam

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Những thương vụ mua bán SIM bạc tỷ từng khiến dư luận xôn xao

Để thể hiện mức độ chịu chơi, hay "hợp phong thủy" để làm ăn, nhiều đại gia chấp nhận bỏ ra số tiền hàng tỷ, thậm chí lên đến hàng chục tỷ để sở hữu những SIM điện thoại số đẹp. Dưới đây là một vài thương vụ mua bán SIM bạc tỷ từng khiến dư luận xôn xao
"Siêu SIM huyền thoại" liên tục đổi chủ có giá hàng chục tỷ đồng
Nhắc tới những số SIM đẹp thì có lẽ số SIM 0989999999 đã trải qua nhiều đời chủ nhất và những thương vụ giao dịch của số SIM này có giá lên đến hàng chục tỷ đồng.
Chủ nhân đầu tiên của chiếc SIM này là ông Hoàng Anh Xuân, nguyên Tổng giám đốc công ty viễn thông quân đội (Viettel), tuy nhiên sau đó ông Xuân đã tặng lại chiếc SIM này cho ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh, như một lời cám ơn sau khi Mai Linh tài trợ chương trình đưa hàng ngàn cựu chiến binh đi thăm chiến trường xưa.
Năm 2015, Chủ tịch Mai Linh quyết định bán số SIM "khủng" này cho ông Bùi Nguyễn Gia Khang, một doanh nhân làm việc tại TPHCM, để ủng hộ tiền cho chương trình từ thiện "Quỹ An toàn giao thông và Phát triển cộng đồng". Thương vụ này hoàn tất với mức giá 5 tỷ đồng.
Những thương vụ mua bán SIM bạc tỷ từng khiến dư luận xôn xao
Người mua SIM "khủng" của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh với giá 18,5 tỷ đồng đeo mặt nạ khiến nhiều người hoài nghi đây chỉ là một chiêu PR
Đến năm 2017, số SIM "khủng" này được mang ra bán đấu giá để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, với hy vọng thu về số tiền 20 tỷ USD. Cuối cùng "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và đại diện của mình đã mua được SIM này với số tiền 15 tỷ đồng. Như vậy ông Khang đã kiếm được số tiền lời gấp 3 lần chỉ sau 2 năm "đầu tư" vào số SIM "khủng" này.
Tuy nhiên chỉ 2 tuần sau khi sở hữu SIM "khủng", Ngọc Trinh đã một lần nữa bán đấu giá số SIM này cũng với mục đích từ thiện và hy vọng sẽ thu về số tiền 20 tỷ đồng.
Dù vậy sau khi phiên đấu giá kết thúc, Ngọc Trinh "chỉ" thu về số tiền 18,6 tỷ đồng và điều đáng chú ý danh tính của người mùa SIM đã không được tiết lộ. Người này thậm chí còn mang mặt nạ lên sân khấu để nhận số SIM.
Hành động kỳ lạ này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn phải chăng phiên đấu giá chỉ là một hành động PR nhằm đánh bóng tên tuổi, bởi lẽ việc Ngọc Trinh bán lại SIM "khủng" chỉ một thời gian ngắn sau khi sở hữu với mục đích từ thiện khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cô người mẫu này không sử dụng số tiền mà mình đã dùng để mua SIM để làm từ thiện, mà phải tổ chức phiên đấu giá "đình đám" như vậy, dù số tiền chi ra và thu về từ số SIM này là chênh lệch không nhiều.
Như vậy sau nhiều lần đổi chủ và giá trị liên tục đẩy lên cao, đến nay chủ sở hữu thực sự của số SIM "khủng" 0989999999 là ai vẫn là một thắc mắc chưa có lời giải đáp.
"Siêu" SIM đắt nhất Việt Nam có giá 23 tỷ đồng
Những ngày gần đây thị trường SIM lại có dịp "dậy sóng" sau khi thương vụ chuyển nhượng số SIM 0909999999 giữa ông Mạnh Tài, một doanh nhân trong lĩnh vực xây dựng cho ông Thái Minh Phương, một doanh nhân chuyên kinh doanh SIM số đẹp. Theo nhiều nguồn tin thì giá trị của thương vụ chuyển nhượng SIM này lên đến 23 tỷ đồng.
Chiếc SIM 09099999999 lần đầu ra công chúng trong buổi đấu giá từ thiện "Một trái tim, một thế giới" vào năm 2005. Người chiến thắng được chiếc SIM này là ông Nguyễn Phước Thịnh, doanh nhân người Hải Dương đã phải trả 680 triệu đồng.
Như vậy giá trị của chiếc SIM "khủng" này đã tăng lên gấp hơn 30 lần kể từ thời điểm xuất hiện lần đầu tiên cho đến nay.
Dù không đình đám qua những lần đổi chủ như số SIM 0989999999, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì 0909999999 là số SIM có giá trị chuyển nhượng lớn nhất tại Việt Nam.
Bí ẩn chủ nhân của những số SIM đẹp
Không phải số SIM đẹp nào cũng được mang ra bán đấu giá công khai hoặc công khai thông tin về người bán lẫn người mua, do vậy chủ nhân của nhiều số SIM được đánh giá là "khủng", đẹp hoặc "hợp phong thủy" trong kinh doanh vẫn là điều bí ẩn.
Nhiều số SIM "khủng" đã được bán nhưng chủ nhân thực sự của chúng là ai thì khó biết rõ
Khi tra cứu thông tin một vài số SIM "khủng" của các nhà mạng thì gần như tất cả chúng đều đã có chủ, nhưng thông tin chủ nhân thực sự của các số SIM này là thì không mấy ai biết.
Việc sở hữu các số SIM "hợp phong thủy" này có thực tế giúp cho chủ nhân của chúng "thuận buồm xuôi gió" hơn trong việc kinh doanh hay không là điều chưa rõ, nhưng có một điều khá chắc chắn rằng việc sở hữu các số SIM quá dễ nhớ và nổi tiếng này, chủ nhân của chúng sẽ gặp không ít phiền toái với những cuộc gọi quấy phá, những cuộc gọi tiếp thị hoặc những tin nhắn rác.
Chẳng hạn như chia sẻ của doanh nhân Đặng Minh Đức (Hà Nội), người đã sở hữu số SIM 0988888888 vào năm 2010 sau khi tặng số tiền 1,3 tỷ đồng cho quỹ từ thiện của Viettel thì kể từ khi anh sở hữu số SIM "khủng" này đã thường xuyên bị "dội bom" điện thoại bằng những tin nhắn rác và các cuộc gọi tiếp thị.
Số SIM đắt nhất thế giới được bán tại Trung Quốc với giá 17,5 triệu USD
Số SIM 18888888888 đã trở thành số điện thoại đắt giá nhất thế giới đã được bán với giá 120 triệu tệ (tương đương 17,5 triệu USD) trong một phiên đấu giá tại Trung Quốc vào tháng 4/2017. Đơn vị đứng ra mua số SIM này là một công ty ở thành phố Sàn Đầu (tỉnh Quảng Đông), nhưng người sẽ sở hữu và sử dụng số điện thoại này là ai thì không được tiết lộ.
Sở dĩ số điện thoại này có mức giá cao như vậy vì số "8" có cách đọc giống chữ "Thịnh vượng" trong tiếng Trung Quốc và được xem như một sự may mắn.
Số tiền sử dụng để mua số SIM "khủng" này đã được sử dụng cho mục đích từ thiện.