Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 t�� để "chuyên nghiệp hóa" KOL Việt Nam

Sở hữu phong thái tự tin, Lê Hồng Thảo Quyên là chủ nhân của dự án đột phá trong việc kinh doanh qua mạng xã hội, từ đó thu về số tiền vốn hơn 7 tỷ đồng.
Lê Hồng Thảo Quyên là gương mặt nổi bật nhất tập mở màn mùa 2 chương trình truyền hình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) về gọi vốn đầu tư cho các startup. Với dự án xây dựng phương thức marketing mới bằng chính người dùng mạng xã hội, Thảo Quyên đã thuyết phục thành công cả 5 Shark (cá mập) và thu về số tiền vốn 300.000 USD.
[IMG]
ViralWorks của Quyên vừa gọi vốn thành công với số tiền 300.000 từ Shark Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam & Thái Lan.
Lê Hồng Thảo Quyên là nhà đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc tuổi 26 của Công ty TNHH Viral Works. Cô gái sinh năm 1992 này cũng sở hữu một bảng thành tích đặc biệt khi từng trở thành 1 trong số 8 đại sứ sinh viên Google tại Việt Nam (Google Student Ambassador – GSA) và là cựu giám đốc phát triển kinh doanh của METUB Network (mạng đa kênh YouTube số 1 Việt Nam).
Cùng với nhiều người trẻ khác, Thảo Quyên là người mở đầu cho một trào lưu chỉ mới manh nha hình thành tại Việt Nam, đó là khát vọng trở thành những triệu phú thực sự từ việc kinh doanh ý tưởng của mình trên Internet.
Hãy cùng VietNamNet trò chuyện với Thảo Quyên, để hiểu về dự án của cô và tìm hiểu lý do vì sao các "cá mập" lại hăm hở đưa ra những đề nghị đầu tư hấp dẫn cho dự án đặc biệt này.
Pv.VietNamNet: Quyên có thể chia sẻ kỹ hơn để mọi người hiểu rõ về mô hình của Viralworks không? Công ty của em thành lập từ bao giờ và hiện tại đã đạt được những thành quả nào rồi?
Thảo Quyên: Viralworks là nền tảng giúp kết nối nhãn hàng và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng (các Influencer). Hệ thống hỗ trợ thực hiện chiến dịch marketing thông qua bài viết và chia sẻ của các Influencer trên những vùng ảnh hưởng của họ (tài khoản Facebook, Instagram cá nhân, kênh YouTube…), từ đó giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Để mọi người dễ hiểu thì ViralWorks là nền tảng thực hiện phương thức marketing mới, được sử dụng song song với các công cụ digital marketing phổ biến hiện nay như Facebook Ads, Google Adwords, mobile marketing,...
Hiện tại, ViralWorks đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện sản phẩm, tuy nhiên công ty cũng đã có được hợp đồng lớn và sự quan tâm của một số nhãn hàng lớn.
Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 tỷ để 'chuyên nghiệp hóa' KOL Việt Nam
MC Phan Anh là một người có sức ảnh hưởng (Influencer) tiêu biểu. Với profile cá nhân khá tốt, Phan Anh được nhắm tới làm gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng. (Số liệu của Younet)
Pv.VietNamNet:Nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về khái niệm Influencer, Quyên có thể nói rõ hơn về khái niệm này không? Quyên nhìn thấy tiềm năng gì ở thị trường quảng cáo thông qua đội ngũ Influencer Việt Nam?
Thảo Quyên: Hiểu lầm lớn nhất hiện nay của mọi người chính là định nghĩa về Influencer. Nhiều người cho rằng, Influencer phải là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi lớn, trong khi bản chất của Influencer không phải là như vậy.
Bất kì ai có lượng người theo dõi nhất định và có khả năng thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của những người nằm trong vùng ảnh hưởng của họ đều có thể được gọi là Influencer.
Điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để nhìn nhận về tiềm năng của thị trường là mức độ tăng trưởng cao về lượng người sử dụng Internet và thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam.
Với hơn 55 triệu người sử dụng mạng xã hội và tốc độ phát triển như hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet trẻ trung, năng động, cởi mở và thức thời đối với những vấn đề mà họ quan tâm.
Trung bình mỗi ngày, người sử dụng mạng ở Việt Nam tốn khoảng 7 giờ đồng hồ dành cho việc sử dụng Internet. Trong đó có 3 giờ đồng hồ được dành riêng cho việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo…
Với những con số biết nói như vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho các ngành quảng cáo số, đặc biệt là các thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Xuất phát từ kinh nghiệm trong 4 năm làm việc cùng các bạn Influencer, cá nhân Quyên thấy rõ sự phát triển về tính sáng tạo trong việc làm nội dung cũng như góc nhìn chuyên nghiệp của các bạn về "nghề". Điều này khác hẳn với một số định kiến về giới Influencer, rằng đây là những người có cung cách làm việc theo cảm tính.
Với network (mạng lưới-Pv) đã được xây dựng trong 4 năm vừa rồi, cộng với những hiểu biết chuyên sâu về mạng xã hội, Quyên cho rằng Influencer marketing chắc chắn không chỉ là tiềm năng mà sẽ trở thành một xu hướng mới của digital marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.