Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Thổ Nhĩ Kỳ tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Mỹ lên 60 - 140%

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nhằm đáp trả sự tấn công của Mỹ đối với nền kinh tế quốc gia này, Thỗ Nhĩ Kỳ đã tăng gấp đôi thuế áp lên hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ như ô tô chở khách, rượu và thuốc lá.
Theo đó, trong sắc lệnh đăng tải trên Công báo chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ và có chữ ký của Tổng thống Tayyip Erdogan, quốc gia này sẽ tăng thuế gấp hai lần đối với xe ô tô chở khách lên 120%, đồ uống có cồn lên 140% và thuốc lá lên 60%.
Thuế quan cũng được nâng lên hai lần đối với các mặt hàng như mỹ phẩm, gạo và than đá.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai đồng minh NATO về vấn đề bắt giữ mục sư người Mỹ của chính quyền Ankara và những vấn đề ngoại giao khác. Điều này đã khiến đồng lira giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD.
tho nhi ky tang thue nhap khau doi voi hang hoa my len 60 140
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdogan trong một buổi họp báo tại Ankara. Ảnh: Reuters.
Hôm 10/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cho phép đánh thuế cao hơn đối với sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Tranh chấp với Washington đã đẩy đồng lira xuống mức thấp kỷ lục, với đồng tiền đã mất hơn 40% giá trị so với đồng bạc xanh trong năm nay, thúc đẩy ngân hàng trung ương tăng cường thanh khoản để hỗ trợ đồng tiền.
Đồng lira phục hồi khoảng 8% trong ngày 14/8, nhờ những thông tin về cuộc hội nghị diễn ra vào ngày 16/8 do bộ trưởng tài chính chủ trì nhằm tìm cách trấn án các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, đồng tiền đã giảm trở lại trong ngày 15/8, giao dịch ở mức 6,4125 lira đổi một đồng USD.
Ông Erdogan phát biểu rằng Thổ Nhĩ Kỳ là mục tiêu của một cuộc chiến tranh kinh tế, và kêu gọi người dân bán đồng USD và euro để bảo vệ đồng lira. Hôm 13/8, ông cũng nói Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tẩy chay các sản phẩm điện tử của Mỹ.

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Giá heo hơi 15/8 tại khu vực miền Bắc khởi đầu giảm trở l��i

Giá lơn hơi tương đối hôm nay giảm trở lại tại miền Bắc, có rộng rãi địa phương giảm khoảng một.000 - hai.000 đồng so sở hữu tuần trước.

dự báo giá heo hơi (15/8)

Theo ghi nhận trong khoảng thị phần, giá heo khá tại khu vực miền Bắc khởi đầu giảm trở lại trong ngày bữa nay. Trong Đó, phổ thông địa phương như Hưng yên ổn, Sơn Gia, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang... Báo giá heo tương đối giảm một.000 - 2.000 đồng/kg. Tại Tuyên quang giá heo hơi còn giảm tới 3.000 đồng/kg. Nhìn chung, giá heo phổ thông tại miền Bắc đang động dao từ 52.000 - 53.000 đồng/kg.
Xem thêm https://vietnambiz.vn/tags/gia-heo-hoi-16304.tag
sở hữu sự điều chỉnh trong ngày hôm nay, mang thể giá heo tại khu vực sẽ điều chỉnh thêm tại một vài nơi.

khi mà chậm tiến độ, tại 2 miền Trung - Nam, giá heo hơi đang tương đối ổn định, sở hữu mức giá vẫn đang đem đến lợi nhuận cho người chăn nuôi.

Trên thị phần Trung Quốc, giá heo tương đối bình quân tăng trở lại trong ngày hôm nay lên 13,49 quần chúng tệ/kg (gần 45.700 đồng/kg), mang số tỉnh giấc ghi nhận giá nâng cao đã rộng rãi hơn thức giấc khuyến mại. Dự định từ giữa tháng 8 cho đến tháng 9, giá heo tăng nhẹ. Không những thế đà tăng này sẽ khó duy trì trong suốt tháng 9, sẽ xuất hiện sự đảo chiều và điều chỉnh vào cuối năm. Khuyến cáo người chăn nuôi nên theo sát thị trường và nắm bắt cơ hội.


Giá heo tương đối với thể còn tiếp diễn điều chỉnh tại miền Bắc?


Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT), trong tháng 7, kim ngạch xuất khẩu những sản phẩm chăn nuôi ước đạt 44 triệu đô la Mỹ, đưa kim ngạch xuất khẩu những sản phẩm chăn nuôi 7 tháng đầu năm lên 305 triệu đô la, tăng 3,8% so có cùng kỳ năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm từ gia cầm đạt 19,4 triệu đô la, nâng cao gấp gần 3 lần so mang cùng kỳ năm 2017 và chiếm 5,3% thị phần; kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm từ trâu, bò và heo tuần tự đạt một,7 triệu đô la Mỹ và 21,3 triệu đô la, giảm 63,9% và giảm 56,4% so có cộng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu phụ phẩm sau giết thịt tăng hai,4% so với cùng kỳ năm 2017 và chiếm 54,3% thị phần.

Cục xuất du nhập (Bộ Công thương) dự đoán, tình hình chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong khoảng nay đến cuối năm vẫn phải chăng.

tính từ lúc cuối tháng 3 đến giờ, giá heo tăng đã xúc tiến hoạt động đầu cơ tái đàn và nuôi thâm canh trở lại. Vì thế, hiện trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường lợn tương đối sẽ dần được cải thiện trong các tháng cuối năm 2018.

bên cạnh đó, giá làm thịt heo trong nước vẫn ở mức cao trong một đôi tháng đến và mang thể sẽ phải đối mặt có khó khăn gia tăng trong khoảng giết nhập cảng. Cho nên, lĩnh vực chăn nuôi, đặc trưng là chăn nuôi heo, cần tiếp tục cải tiến khoa học, giảm chi phí để đảm bảo cạnh tranh sở hữu giết du nhập, và nâng cao chất lượng để hướng đến xuất khẩu.

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Dự án bất động sản TP HCM đang thế chấp nhà băng

Tin tức bất động sản ngày 14/8 nổi bật với bài cận cảnh Dự án bị đình chỉ của QCG tại Đà Nẵng, TP HCM muốn đổi 3 khu đất vàng làm trọng điểm thể thao gần hai.000 tỷ đồng, tiếp tục sở hữu thêm phổ thông Dự án tại Sài Gòn thế chấp nhà băng...

một. Cận cảnh Dự án 58 tầng trên đất vàng Đà Nẵng của Quốc Cường Gia Lai vừa bị buộc phải tạm bợ dừng xây dựng


Tại Dự án Tổ hợp Khu dân cư, thương mại - dịch vụ ở con đường 2/9 của Quốc Cường Gia Lai, cỏ mọc um tùm. Do nơi đây chưa có điện chiếu sáng nên 1 số người dân đã vứt trộm rác làm cho khu đất trở thành bừa bãi. Trước ngừng thi côngĐây, UBND TP đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng, bắt buộc nhất thời dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Công trình này do chủ đầu tư ko thực hành bổn phận hoàn thiện hệ thống cấp điện cho Công trình...




2. HoREA: Xuất hiện thực trạng 1 số địa phương 'xé rào', cấp sổ đỏ cho người mua condotel


Theo HoREA, CĐT còn cam kết quý khách condotel sẽ được cấp "sổ đỏ ổn định trong khoảng thời gian dài, không hình thành công ty ở". trong khi chậm tiến độ, Luật Đất đai hiện hành ko mang quy định cấp "sổ đỏ" ổn định trong tương lai mà chỉ quy định cấp "sổ đỏ" với thời hạn cho người mua condotel. một đôi địa phương "xé rào", cấp "sổ đỏ ổn định trong tương lai, ko hình thành tổ chức ở" cho người mua đất condotel là trái với quy định hiện hành...


3. TP HCM muốn 'đổi' 3 khu đất vàng để xây trung tâm thể thao sắp hai.000 tỷ đồng


TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét hài lòng tiếp diễn tiêu dùng 3 khu đất để thanh toán hiệp đồng BT Dự án vun đắp trọng điểm TDTT Phan Đình Phùng theo hình thức BT. Diện tích lô đất Công trình là 14.417m2 và tổng vốn đầu tư 1953,8 tỷ đồng. Để trả tiền, TP HCM sẽ bán chỉ định cho nhà đầu tư quỹ đất tại 3 nơi: khu đất số 257 tuyến phố è cổ Hưng Đạo, khu đất số 3 – 3Bis trục đường Phan Văn Đạt và 3ha tại khu Trường đua Phú Thọ, thị xã 11...




4. Thêm phổ thông Dự án bất động sản TP HCM đang thế chấp nhà băng


CTCP vững mạnh đô thị Đông Dương đã thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai của 886 căn hộ thuộc Dự án Khu căn hộ - trọng điểm thương mại, nhà cung cấp Đông Dương tại ngân hàng VIETBANK. bên cạnh đó, doanh nghiệp TNHH cung ứng – thương nghiệp Lan Phương cũng thế chấp tại nhà băng Dự án Khu dân cư cao tầng hài hòa thương mại – nhà cung cấp tại lô BC ở phường Tam Bình, quận Thủ Đức...


5. Địa ốc kỳ vọng căn hộ 1 tỷ đồng tạo sóng cuối năm


những thành viên tham gia thị phần như đại lý phân phối, môi giới cho tới nhà đầu tư đều hy vọng động lực thúc đẩy thị trường những tháng cuối năm sẽ là nhà mang giá khoảng 1 tỷ đồng, song nguồn cung phân khúc này hiện không nhiều. Tại Hà Nội, 1 số Dự án nhà phố hội tại Trung Văn, Hoài Đức, Đông Anh... mặc dầu đã rục rịch trong khoảng khá lâu nhưng đến giờ vẫn chưa tung hàng ra thị trường bởi đang gặp vấn đề về vốn đầu tư khuyến mại...

Giá đô la Mỹ bữa nay 15/8: d��� đoán nâng cao nhưng sụt dốc đ��ng ngờ

Giá đô la bữa nay 15/8 sau một phiên tăng nhẹ đã trở lại đà giảm điểm bất chấp việc giá vàng đang tụt dốc ko phanh trong các ngày mới đây.

Giá đô la Mỹ bữa nay 15/8, tính tới đầu giờ sáng, đang đàm phán quành ngưỡng giá như sau:

Tỷ giá đô la so mang các đồng tiền mấu chốt ngày 15/8/2018 - nguồn: X-rates.

Giá đô la Mỹ bữa nay 15/8 sau 1 phiên tăng nhẹ đã trở lại đà giảm điểm bất chấp việc giá vàng đang tụt dốc ko phanh trong các ngày vừa qua.

Xem thêm: Tỷ giá Euro ngày hôm nay

Đồng USD sụt so có đồng Euro ở mức 0,37%, tỷ giá GBP/USD cũng đi xuống tại mức 0,138% và đồng đô la cũng đi lên so mang đồng im Nhật ở mức 0,03%.

Tỷ giá đô la Mỹ so mang những đồng tiền cốt lõi ngày 13/8/2018 - nguồn: X-rates.

Trên thị phần toàn cầu, chỉ số giá đô la (US Dollar Index) đo lường biến động đồng đô la Mỹ có 6 đồng tiền mấu chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang ở mức 96,20 điểm, tăng 0,05% so sở hữu ngày bữa qua.

Trong bối cảnh khủng hoảng vốn đầu tư tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị phần toàn cầu biến động, giới đầu tư không tìm vàng ngừa rủi ro, mà thay vào Đó tìm đô la, yên Nhật, Franc Thụy Sỹ, và những chiếc trái phiếu sở hữu định hạng tín nhiệm cao.

bên cạnh đó, đồng Euro và lira của Thổ Nhĩ Kỳ khuyến mại mạnh sau lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã buộc phải tăng gấp đôi mức thuế áp lên nhôm, thép du nhập trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ sau lúc Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một mục sư người Mỹ là Andrew Brunson và từ chối thả người này.

Trên thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được ấn định tại 22.686 đồng, tương đương có giá thành ra USD tối đa được vận dụng cho thị trường chính thức là 23.367 đồng (+3% tỷ giá trung tâm). Khi mà chậm tiến độ, tỷ giá bán ra của Sở giao dịch tiếp tục neo tại mức đỉnh 23.317 đồng.

Giá cà phê hiện tại tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk)

điều tra giá nông phẩm hôm nay 15/8, giá cà phê bữa nay giảm nhẹ 100 đồng/kg, đưa giá cà phê về đàm phán ở mức 34.200 -34.800đồng/kg. Theo dò hỏi của Bloomberg, sản lượng tại bốn thức giấc của khu vực Tây Nguyên, chiếm hơn 90% sản lượng cà phê của Việt Nam, sẽ nâng cao hơn 4% trong niên vụ 2018/19. Giá tiêu vẫn được thương lượng ở mức làng nhàng 50.000 đồng/kg.




Giá cà phê vẫn đang ở mức tốt kỉ lục

Giá cà phê giảm 100 đồng/kg

giá cà phê trực tuyến dò la giá cả thị phần nông sản bữa nay 15/8, giá cà phê nguyên liệu đồng loạt giảm 100 đồng, với chi phí bán hiện tại khoảng trong khoảng 34.200 - 34.800 đồng/kg. Đây là giá bán nhàng nhàng rẻ nhất của các thức giấc từ đầu vụ đến giờ.

Cụ thể, tại quận Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê giảm 200 đồng mang giá tiền thu mua bây giờ là 34.300 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà cũng đang bán có mức giá từ 34.100 đồng/kg - 34.200 đồng/kg.

Giá cà phê hiện tại tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) đang ở mức 34.900 đồng/kg. Giá cà phê tại huyện Buôn Hồ cũng đang ở mức 35.900 đồng/kg.

>>> đọc thêm giá cao su trực tuyến
Còn tại Gia Lai giá cà phê hiện nay cũng bán nói quanh chi phí 34.900 đồng/kg.

như vậy giá cà phê tại Kon Tum bây giờ cũng thu sắm nói quanh nói quẩn mức 34.900 đồng/kg.

tỉnh giấc Đắk Nông giá cà phê 14/8, sau lúc giảm 200 đồng/kg, đầu giờ sáng nay giá cà phê đang ở giá thành 34.800 đồng/kg.

Trong tháng 7, nhà cung cấp cà phê to nhất thế giới đã xuất khẩu tổng cùng 2,3 triệu bao (bao 60 kg), nâng cao 24,2% so với cộng kỳ năm trước, Cecafé cho biết

Khối lượng xuất khẩu cà phê Arabica đạt một,7 triệu bao, tăng 5,8% so với cộng kỳ năm trước, khi mà khối lượng xuất khẩu cà phê Robusta đạt 366.663 bao, tăng trong khoảng 19.826 bao, tức tăng đến một.749,4% so có xuất khẩu của tháng 7 năm trước.

Theo Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA), sản lượng cà phê niên vụ 2017/18 của Việt Nam ước đạt 1,55 triệu tấn, nâng cao 100.000 tấn so có niên vụ 2016/17. Theo dò la của Bloomberg, sản lượng tại bốn thức giấc của khu vực Tây Nguyên, chiếm hơn 90% sản lượng cà phê của Việt Nam, sẽ tăng hơn 4% trong niên vụ 2018/19. Trong ngừng thi côngĐây, sản lượng cà phê khu vực thức giấc Lâm Đồng dự đoán đạt 477.000 tấn trong vụ 2018/19, nâng cao từ mức 454.000 tấn trong niên vụ 2017/18.

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm

kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp diễn giữ đà vững mạnh. tuy nhiên, thẩm định khái quát, kết quả xuất khẩu mặt hàng này chưa thực thụ bền vững lúc phương thức phân phối, tiêu thụ còn manh mún, thiếu chuyên nghiệp; khi mà các thị trường to, phổ quát tiềm năng luôn đòi hỏi đề xuất cao về chất lượng. do đó, tìm trục đường xuất ngoại cho nông phẩm vẫn là nỗi trằn trọc lớn.

>>> đọc thêm giá đường





Bài đầu: bấp bênh vì khó đáp ứng bắt buộc kỹ thuật

thời kì qua, không ít mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam bị trả về do không liên quan được đề xuất về nguồn gốc và chất lượng của những nước du nhập. Thực trạng trên khởi hành từ rộng rãi khởi thủy, song cốt yếu là do phân phối trong nước nhỏ lẻ, manh mún, thiếu giỏi, khâu chế biến, bảo quản sau thu hoạch yếu kém...


>>> đọc thêm:https://vietnambiz.vn/tags/gia-che-13937.tag

Đi con đường tiểu ngạch là chính

Theo Bộ NN&PTNT, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm 2018 đạt 22,2 tỷ đô la Mỹ, nâng cao 7,8% so sở hữu cộng kỳ năm 2017. Song, đóng góp đa dạng vẫn là những mặt hàng lâm sản (đạt 5,03 tỷ USD, tăng 12,3%), thủy sản (đạt 4,63 tỷ USD, nâng cao 6,3%). trong khi chậm triển khai, các mặt hàng nông sản xuất khẩu phổ quát nhất là gạo đạt một,96 tỷ đô la Mỹ, nâng cao 29,2%; rau, quả đạt hai,28 tỷ USD, nâng cao 12,6%...

Đáng chú ý, các thị phần chính gồm: Mỹ, châu Âu, Nga, 1 số nước châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Iraq… song chỉ có trong khoảng 20 đến 30% sản phẩm nông, lâm, thủy sản được xuất khẩu chính ngạch, còn lại là xuất khẩu theo đường tiểu ngạch. Đơn cử như gạo Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 54% thị phần, nhưng lái buôn Trung Quốc phần nhiều thu tậu tiểu ngạch để giảm thiểu thuế nên việc xuất khẩu của doanh nghiệp, dân cày gặp phổ thông rủi ro, giá trị hàng xuất khẩu thấp, không có thương hiệu, sức khó khăn kém...

Theo Cục trưởng Cục quản lý chất lượng nông, lâm thổ sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Như Tiệp, mặc dù kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản có mức lớn mạnh khá, nhưng phổ biến nước nhập khẩu đang cụ thể hóa chủ trương tái lập chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch bằng việc lập “hàng rào” thương nghiệp làm nông sản, thủy sản Việt Nam không dễ vượt qua. Đơn cử như Mỹ đang vận dụng chương trình thanh tra cá da suôn sẻ và áp thuế chống bán phá giá đối sở hữu cá da trơn tru, tôm... Vào thị trường nước này.

cùng sở hữu Đó, phổ thông điều kiện của thị phần xuất khẩu, nhất là những thị phần lớn, "khó tính" cũng chưa được công ty đáp ứng. Trong chậm triển khai phải đề cập tới việc Ủy ban Châu Âu (EC) lùi tới tháng 1-2019 mới coi xét lại việc cảnh báo “thẻ vàng” đối sở hữu hải sản khai thác của Việt Nam do các địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản phi pháp, không Con số địa điểm đánh bắt. Hay, Australia chỉ cho nhập khẩu tôm và sản phẩm trong khoảng tôm của Việt Nam khi được đánh giá là bảo đảm an toàn sinh vật học. mới đây, Bộ An toàn thực phẩm Hàn Quốc cũng ra thông báo, năm 2019 sẽ ứng dụng hệ thống quản lý danh mục dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản du nhập, trong chậm tiến độ sở hữu hạt điều của Việt Nam.

Ngoài các bất lợi nêu trên, những mặt hàng nông sản của Việt Nam còn phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng gia nâng cao của đa dạng nước trong khu vực. Theo Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị phần nông sản (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Quốc Toản, hiện nay, mặt hàng rau, củ, quả của Trung Quốc, có nguồn cung to, giá phải chăng, đang gây áp lực với hàng nông sản Việt Nam. đặc trưng, khi "chiến tranh" thương nghiệp giữa Mỹ - Trung Quốc nổ ra, tỷ giá đồng nhân dân tệ và tiền đồng Việt Nam liên tục trong tháng 7-2018 giảm hai lần, trở thành nhân tố bất lợi cho nông cung ứng khẩu của Việt Nam.

Chất lượng tốt - thiệt hại lớn





Chế biến rau theo tiêu chuẩn VietGAP bảo đảm chất lượng cho nông cung ứng khẩu. Ảnh: CAO THẲNG


trung bình mỗi năm, Việt Nam mang hàng nghìn mặt hàng nông phẩm, thực phẩm xuất khẩu sang các nước: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, New Zealand... Bị trả về do không phù hợp các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm của nước du nhập. duyên do do sản xuất nông nghiệp của Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, phổ thông kẽ hở trong quy trình coi ngó, chế biến.

Theo ông è cổ Thanh Tùng, Giám đốc trọng điểm Kiểm định và Khảo nghiệm thuốc kiểm soát an ninh thực vật phía Nam (Bộ NN&PTNT), nông phân phối khẩu của Việt Nam đang gặp khó khăn vì dân cày vẫn ứng dụng theo bí quyết canh tác truyền thống, tiêu dùng quá phổ quát thuốc kiểm soát an ninh thực vật, khiến sản phẩm còn tồn dư vượt ngưỡng cho phép. Nông sản xuất khẩu bị trả về phổ thông là: Thanh long, xoài, hồ tiêu, chè, rau... ko chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho nông dân, tổ chức mà còn tác động đến uy tín, thương hiệu của quốc gia.

cùng ý kiến, Giám đốc tổ chức Xuất - du nhập nông sản Việt Tuấn Nguyễn Công Cường băn khoăn: "Mối lo to nhất đối có xuất khẩu trái cây là khó kiểm soát dư lượng thuốc bảo kê thực vật để bảo đảm an toàn thực phẩm theo bắt buộc của nước nhập cảng. Chỉ 1 lô hàng vi phạm an toàn thực phẩm, doanh nghiệp thiệt hại bằng 15 lô hàng xuất khẩu thành công. tuy nhiên, giả dụ mất uy tín 1 lần, tổ chức sẽ bị đối tác tăng tần suất kiểm tra lên trong khoảng 50% đến 100% thay vì 5% như thông thường. Hơn nữa, để đàm phán xuất khẩu được 1 cái trái cây sang thị trường Mỹ, Australia… các đơn vị quản lý chức năng phải mất trong khoảng 10 đến 12 năm, nhưng nếu như 1 lô hàng xuất khẩu bị trả về thì nguy cơ mặt hàng chậm tiến độ bị “cấm cửa” quay trở lại thị trường nước nhập cảng rất lớn...".

ko chỉ ở khâu phân phối, khâu chế biến, bảo quản sau thu hoạch cũng còn hạn chế. Nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược lớn mạnh nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) Đặng Kim Sơn cho biết, bây giờ, chỉ sở hữu 4% tổ chức nhỏ và vừa ở nước ta sở hữu trật tự chế biến nông phẩm đáp ứng quy định của những thị phần lớn; còn lại chưa đạt đề xuất. Năng lực của công ty phân phối, xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm thiểu về quy mô, thiếu vốn để đầu tư kỹ thuật khoa học đương đại dẫn tới tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch còn cao, chiếm khoảng 20-30%, nên khả năng cạnh tranh của các mặt hàng nông sản của Việt Nam ở mức phải chăng trên thị trường.

thực tế cho thấy, trong những năm cách đây không lâu, sở hữu lợi thế được bất chợt ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, nông sản của Việt Nam đã ko ngừng tậu phương pháp vượt qua cạnh tranh, thâm nhập thị phần các nước và đã đạt được những kết quả nhất mực. dù rằng thị trường xuất khẩu nông phẩm của Việt Nam còn phổ quát dư địa, nhưng để tiếp tục tạo cơ hội phát triển, trong khoảng người dân, doanh nghiệp phải thay đổi bí quyết nghĩ, bí quyết khiến. Trong ngừng thi côngĐây, những công ty Việt Nam phải tăng hiểu biết về tiêu chuẩn khoa học để dễ dàng hơn khi xuất khẩu, đặc biệt phải coi bảo đảm chất lượng sản phẩm là nguyên tắc "bất di bất dịch", thậm chí, chậm tiến độ là điều kiện sống còn của xuất khẩu các mặt hàng nông s

Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 t�� để "chuyên nghiệp hóa" KOL Việt Nam

Sở hữu phong thái tự tin, Lê Hồng Thảo Quyên là chủ nhân của dự án đột phá trong việc kinh doanh qua mạng xã hội, từ đó thu về số tiền vốn hơn 7 tỷ đồng.
Lê Hồng Thảo Quyên là gương mặt nổi bật nhất tập mở màn mùa 2 chương trình truyền hình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) về gọi vốn đầu tư cho các startup. Với dự án xây dựng phương thức marketing mới bằng chính người dùng mạng xã hội, Thảo Quyên đã thuyết phục thành công cả 5 Shark (cá mập) và thu về số tiền vốn 300.000 USD.
[IMG]
ViralWorks của Quyên vừa gọi vốn thành công với số tiền 300.000 từ Shark Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam & Thái Lan.
Lê Hồng Thảo Quyên là nhà đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc tuổi 26 của Công ty TNHH Viral Works. Cô gái sinh năm 1992 này cũng sở hữu một bảng thành tích đặc biệt khi từng trở thành 1 trong số 8 đại sứ sinh viên Google tại Việt Nam (Google Student Ambassador – GSA) và là cựu giám đốc phát triển kinh doanh của METUB Network (mạng đa kênh YouTube số 1 Việt Nam).
Cùng với nhiều người trẻ khác, Thảo Quyên là người mở đầu cho một trào lưu chỉ mới manh nha hình thành tại Việt Nam, đó là khát vọng trở thành những triệu phú thực sự từ việc kinh doanh ý tưởng của mình trên Internet.
Hãy cùng VietNamNet trò chuyện với Thảo Quyên, để hiểu về dự án của cô và tìm hiểu lý do vì sao các "cá mập" lại hăm hở đưa ra những đề nghị đầu tư hấp dẫn cho dự án đặc biệt này.
Pv.VietNamNet: Quyên có thể chia sẻ kỹ hơn để mọi người hiểu rõ về mô hình của Viralworks không? Công ty của em thành lập từ bao giờ và hiện tại đã đạt được những thành quả nào rồi?
Thảo Quyên: Viralworks là nền tảng giúp kết nối nhãn hàng và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng (các Influencer). Hệ thống hỗ trợ thực hiện chiến dịch marketing thông qua bài viết và chia sẻ của các Influencer trên những vùng ảnh hưởng của họ (tài khoản Facebook, Instagram cá nhân, kênh YouTube…), từ đó giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Để mọi người dễ hiểu thì ViralWorks là nền tảng thực hiện phương thức marketing mới, được sử dụng song song với các công cụ digital marketing phổ biến hiện nay như Facebook Ads, Google Adwords, mobile marketing,...
Hiện tại, ViralWorks đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện sản phẩm, tuy nhiên công ty cũng đã có được hợp đồng lớn và sự quan tâm của một số nhãn hàng lớn.
Cô gái 26 tuổi gọi vốn 7 tỷ để 'chuyên nghiệp hóa' KOL Việt Nam
MC Phan Anh là một người có sức ảnh hưởng (Influencer) tiêu biểu. Với profile cá nhân khá tốt, Phan Anh được nhắm tới làm gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng. (Số liệu của Younet)
Pv.VietNamNet:Nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về khái niệm Influencer, Quyên có thể nói rõ hơn về khái niệm này không? Quyên nhìn thấy tiềm năng gì ở thị trường quảng cáo thông qua đội ngũ Influencer Việt Nam?
Thảo Quyên: Hiểu lầm lớn nhất hiện nay của mọi người chính là định nghĩa về Influencer. Nhiều người cho rằng, Influencer phải là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi lớn, trong khi bản chất của Influencer không phải là như vậy.
Bất kì ai có lượng người theo dõi nhất định và có khả năng thay đổi suy nghĩ hoặc hành vi của những người nằm trong vùng ảnh hưởng của họ đều có thể được gọi là Influencer.
Điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để nhìn nhận về tiềm năng của thị trường là mức độ tăng trưởng cao về lượng người sử dụng Internet và thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam.
Với hơn 55 triệu người sử dụng mạng xã hội và tốc độ phát triển như hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet trẻ trung, năng động, cởi mở và thức thời đối với những vấn đề mà họ quan tâm.
Trung bình mỗi ngày, người sử dụng mạng ở Việt Nam tốn khoảng 7 giờ đồng hồ dành cho việc sử dụng Internet. Trong đó có 3 giờ đồng hồ được dành riêng cho việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo…
Với những con số biết nói như vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho các ngành quảng cáo số, đặc biệt là các thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Xuất phát từ kinh nghiệm trong 4 năm làm việc cùng các bạn Influencer, cá nhân Quyên thấy rõ sự phát triển về tính sáng tạo trong việc làm nội dung cũng như góc nhìn chuyên nghiệp của các bạn về "nghề". Điều này khác hẳn với một số định kiến về giới Influencer, rằng đây là những người có cung cách làm việc theo cảm tính.
Với network (mạng lưới-Pv) đã được xây dựng trong 4 năm vừa rồi, cộng với những hiểu biết chuyên sâu về mạng xã hội, Quyên cho rằng Influencer marketing chắc chắn không chỉ là tiềm năng mà sẽ trở thành một xu hướng mới của digital marketing.