Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Tụt thêm 1.300 USD, Bitcoin sắp mất ngưỡng 10.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Bitcoin tiếp tục giảm thêm 1.300 USD kể từ đầu năm 2018, chuẩn bị xuống ngưỡng dưới 10.000 USD.
Giá Bitcoin hôm nay 31/1 đang giao dịch ở ngưỡng 10.108 USD/bitcoin, giảm 1.300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.158 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.191 USD, mức giá thấp nhất là 10.452 USD, vốn hóa thị trường là 176 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.835.350 đồng.

Nguyên nhân khiến đồng bitcoin tiếp tục tụt sâu và để mất ngưỡng 11.000 USD là do các đồng tiền cạnh tranh của bitcoin như Ethereum hay Ripple đang tăng mạnh cũng như dần được ưa chuộng hơn.

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Tụt thêm 1.300 USD, Bitcoin sắp mất ngưỡng 10.000 USD - Ảnh 1

Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí á quân và vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa lớn nhất cũng giảm giá với tốc độ tương đương 6%.

Ngoài ra, thị trường tiền ảo đang nhạy cảm sau khi sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công. Ông Nick Colas, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu DataTrek Research cho biết, có một cách rất dễ dàng để theo dõi và dự đoán giá bitcoin nhìn vào lượng tìm kiếm trên Google.

Theo các chuyên gia, dân đào Bitcoin đang ngày càng phải chi nhiều hơn, không chỉ cho phí giao dịch, xác nhận mà còn chi cho tiền điện và các phí liên quan khác, nhưng nhìn chung, hoạt động này vẫn dễ dàng sinh ra lợi nhuận.

Tuy nhiên, tùy thuộc bạn đang ở đâu, chi phí đào Bitcoin có mức dao động rất lớn. Chẳng hạn, nếu đang ở Venezuela, chi phí đào 1 Bitcoin chỉ khoảng 531 USD, nhưng nếu ở Hàn Quốc chi phí sẽ tăng tới 26.170 USD, tức là gấp 49 lần.

Tại Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa mới yêu cầu các công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về việc phát hành, huy động vốn, công bố thông tin đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực Fintech.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn khuôn khổ pháp lý chưa được ban hành, các tổ chức kinh doanh chứng khoán được yêu cầu không tham gia vào các hoạt động tư vấn, môi giới, phát hành, giao dịch tiền kỹ thuật số cũng như các sản phẩm công nghệ tài chính khác.

Một số sản phẩm mới chưa được pháp luật điều chỉnh thuộc lĩnh vực Fintech bao gồm tiền kỹ thuật số, huy động vốn thông qua phát hành tiền kỹ thuật số (ICO), quỹ cộng đồng (crowdfunding), nền tảng cho vay ngang hàng (peer-to-peer lending) và công nghệ chuỗi khối (blockchain). Theo UBCKNN, đây là các sản phẩm mới, chưa được điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn trọng để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.