Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018
Nuôi gia súc "ăn chắc": Chủ ��ộng thức ăn, đảm bảo “3 không, 3 có”
Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018
Gia vang hom nay 14/6: bớt nóng nhanh đón biến động mới
Giá vàng 9999 14/6 trên thế giới biến động khá mạnh trước thời khắc quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị trường vàng trong nước hạ nhiệt, giá vàng quay đầu giảm.
Mở cửa khi 8h30 sáng 14/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 chiều tậu vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra so mang cuối giờ chiều phiên liền trước.
công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 70 ngàn đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/6.
tới đầu giờ sáng 14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.
Hiện giá vàng tốt hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá đô la Mỹ nhà băng mang giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, rẻ hơn khoảng 800 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước.
![]() |
Giá vàng toàn cầu biến động hơi mạnh trước thời điểm quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị phần vàng trong nước bớt nóng, giá vàng quay đầu giảm.
Giá mặt hàng kim khí quý biến động tăng giảm liên tục trước, trong và sau cuộc họp Ủy ban thị phần mở Fed (FOMC). Giới đầu cơ kiếm tìm làm mối về lịch trình tăng lãi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.
Điều mà các nhà Quan sát thị phần tìm kiếm ở đây là các thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ chỉ mất khoảng tới: khi nào Fed sẽ nâng cao lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu với nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?
Giá vàng thường bức xúc trái chiều mang diễn biến giá của đồng USD. Mỗi khi đồng bạc xanh tăng giá so có các đồng bạc mấu chốt khác, vàng thường giảm và ngược lại. Lãi suất đồng đô la Mỹ tăng lên sẽ khiến cho giảm nhu cầu nắm giữ vàng.
từ đầu năm tới nay, giá vàng phần đông luôn biến động theo quy luật ngược chiều có đồng đô la Mỹ.
Đồng đô la Mỹ được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng trong khoảng chính sách tiền tệ của những nền kinh tế lớn trên toàn cầu, trong chậm tiến độ mang châu Âu. Giới đầu cơ đang chú ý tới cuộc họp chính sách của ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và nhà băng trung ương Nhật Bản (BoJ) đang diễn ra.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có thiên hướng khuyến mãi. Ngưỡng chống cự gần nhất là: một.300 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: một.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau chậm tiến độ là: 1.280 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 13/6 hầu hết những shop vàng khuyến mại vàng trong nước 60-80 nghìn đồng so có phiên liền trước.
Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 13/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường vàng đã sở hữu các phiên sôi động do phổ biến nhà đầu cơ mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc tìm vàng tích tụ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều sắm vàng chiếm chủ đạo: 65% trên tổng số khách tham dự thương lượng tại Doji.
Theo: Vietnamnet
Việt Nam có thương hiệu phong cách thế giới do người Việt v��i
Thậm chí, với tổ chức Ấn Độ nhập cảng cao su Việt Nam về cung cấp ra nguyên, phụ liệu, rồi xuất khẩu ngược lại cho các tổ chức da giày Việt Nam.
Nhận thức được thách thức, nắm bắt được xu thế và cơ hội thương mại và đầu tư của ngành nghề dệt may và da giầy Việt Nam, phổ thông doanh nghiệp trong nước đang chủ động sở hữu nhiều động thái chuẩn bị hăng hái để vượt qua những thách thức và nắm bắt, khai thác các thời cơ mới.
tiêu biểu là vào tháng 5/2017, Giovanni Group - một doanh nghiệp phong cách của người Việt, tiền thân là đơn vị Cổ phần Giovanni Việt Nam, thành lập vào năm 2006, do ông Nguyễn Trọng Phi đứng đầu, đã chính thức ký hài hòa tác, dùng nhà sản xuất giải đáp chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn thông minh có Tomorrow+Partners, một công ty Anh về trả lời, tăng trưởng chiến lược, xây dựng chương trình truyền thông và giải pháp đại quát cho nhãn hiệu tại các thị phần đã phát triển, thị trường đang nổi và tiềm năng, với giỏi trong góp phần xây dựng và lăng xê đa dạng thương hiệu quốc tế hàng đầu.
trong khoảng năm 2007, tổ chức nhận quyền cung ứng và phát triển độc quyền tại thị phần Việt Nam sở hữu 3 nhãn hiệu là Emanuel Ungaro, Charles Jourdan sở hữu bắt mắt Pháp và Giovanni sở hữu phong cách Ý.
![]() |
Ông Tim Voegele - Downing, Giám đốc thông minh, và bà Ann Rafter ,cố vấn cao cấp truyền thông của Giovanni Group. Hiện tại Giovanni với thương hiệu thời trang toàn cầu của người Việt. |
Ông Nguyễn Trọng Phi cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác có Tomorrow+Partners, những chuyên gia bậc nhất đem đến tri thức và chuyên môn quốc tế cho tổ chức của chúng tôi tại thời điểm hết sức quan trọng này, khi chúng tôi bắt tay vào công đoạn bước ngoặt của việc lớn mạnh kinh doanh ra thị trường khu vực. Tôi vô cùng lạc quan về sự mở mang công tác buôn bán của chúng tôi trong tương lai, cả trong và ngoài nước lúc ký kết sở hữu đối tác Tomorrow+Partners - một công ty quốc tế hàng đầu đã khiến cho việc với phổ biến thương hiệu cao cấp và các nhà bán sỉ bậc nhất trên thế giới".
Trải qua hơn 10 năm vững mạnh thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp diễn thực hiện sứ mệnh tái tạo nét thanh tao và phong cách Ý tới Việt Nam. Nhắc diễn ra từ ra mắt, Giovanni đã phát triển thành nhãn hiệu tiên phong trong phân khúc bắt mắt cao cấp và đẳng cấp trong khu vực, trở thành một trong những chọn lựa hàng đầu cho những cá nhân, chính phủ và lãnh đạo đơn vị cao cấp của quốc gia cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và các khách hàng ham gu cá tính thanh nhã và tinh tế.
không chỉ quan tâm đặc trưng đến những vấn đề về cung cấp, Giovanni còn để ý đến việc kiểu dáng và chỉ đạo nghệ thuật để mang được sự liền mạch trong trải nghiệm người mua. Sở hữu việc bổ nhiệm Giám đốc thông minh Tim- Voegele Downing vào tháng 5/2017 cùng có đội ngũ trả lời về sáng tạo và truyền thông mang uy tín quốc tế, Giovanni hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho ngành nghề phong cách cao cấp và cận xa xỉ ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.
bên cạnh việc tăng trưởng nhãn hiệu Giovanni, công ty còn nhận được quyền cung cấp các nhãn hiệu phân khúc cận xa xỉ với sang trọng toàn cầu khác như Cerruti 1881 từ Pháp hay những nhãn mỹ phẩm cao cấp trong khoảng Israel như AHAVA. Đây sẽ là bước vững mạnh toàn diện giúp tổ chức sở hữu thể đáp ứng càng ngày càng thấp hơn nhu cầu nhiều và khắt khe của những các bạn coi hiểm yếu tố cốt lõi về chất lượng sản phẩm và sở hữu tính ứng dụng cao.
bên cạnh đó, Tomorrow+Partners là đơn vị giải đáp uy tín tại Anh về giải đáp và xây dựng chiến lược sáng tạo trong những ngành thời trang và bắt mắt, bán lẻ, bất động sản và khoa học. Có hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong những lĩnh vực này, cộng sở hữu những thương hiệu nức tiếng nhất toàn cầu, Tomorrow&Partners đã hợp tác mang phổ thông doanh nghiệp và nhà lãnh đạo để đem lại sự kết nối giữa thương hiệu và quý khách, phát hiện và lớn mạnh những thời cơ mới nhằm đưa tổ chức vững mạnh, phê duyệt góc nhìn thế giới của nhóm về người sử dụng và những thị phần mới nổi.
thực tế bấy lâu, công ty dệt may và da giày Việt Nam vẫn chỉ làm cho ở thời kỳ mang trị giá gia tăng phải chăng là cắt, may, lắp ráp theo đơn hàng từ nước ngoài, ko chủ động khâu vật liệu và ngoại hình thiết kế, nhãn hàng riêng, nên lợi nhuận không đáng nhắc.
Thậm chí, có đơn vị Ấn Độ du nhập cao su Việt Nam về cung cấp ra nguyên, phụ liệu, rồi xuất khẩu trái lại cho những đơn vị da giày Việt Nam.
Nhận thức được thách thức, nắm bắt được xu hướng và cơ hội thương mại và đầu cơ của ngành nghề dệt may và da giầy Việt Nam, nhiều công ty trong nước đang chủ động với đa dạng động thái chuẩn bị hăng hái để vượt qua các thách thức và nắm bắt, khai thác các thời cơ mới.
tiêu biểu là vào tháng 5/2017, Giovanni Group - một đơn vị bắt mắt của người Việt, tiền thân là đơn vị Cổ phần Giovanni Việt Nam, có mặt trên thị trường vào năm 2006, do ông Nguyễn Trọng Phi đứng đầu, đã chính thức ký hài hòa tác, tiêu dùng nhà cung cấp giải đáp chiến lược thương hiệu quốc tế và giải đáp sáng tạo có Tomorrow+Partners, một tổ chức Anh về trả lời, vững mạnh chiến lược, xây dựng chương trình truyền thông và giải pháp đại quát cho thương hiệu tại các thị trường đã phát triển, thị phần đang nổi và tiềm năng, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong góp phần xây dựng và lăng xê phổ thông nhãn hiệu quốc tế hàng đầu.
từ năm 2007, đơn vị nhận quyền cung cấp và vững mạnh độc quyền tại thị phần Việt Nam sở hữu 3 nhãn hiệu là Emanuel Ungaro, Charles Jourdan có bắt mắt Pháp và Giovanni mang bắt mắt Ý.
![]() |
Ông Tim Voegele - Downing, Giám đốc sáng tạo, và bà Ann Rafter ,cố vấn cao cấp truyền thông của Giovanni Group. Hiện nay Giovanni mang thương hiệu cá tính thế giới của người Việt. |
Ông Nguyễn Trọng Phi cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được hiệp tác mang Tomorrow+Partners, các chuyên gia bậc nhất đem đến kiến thức và chuyên môn quốc tế cho tổ chức của chúng tôi tại thời khắc cực kỳ quan trọng này, lúc chúng tôi bắt tay vào quá trình bước đột phá của việc vững mạnh kinh doanh ra thị phần khu vực. Tôi cực kỳ lạc quan về sự mở rộng công việc kinh doanh của chúng tôi trong khoảng thời gian dài, cả trong và ngoài nước khi ký kết sở hữu đối tác Tomorrow+Partners - một đơn vị quốc tế bậc nhất đã làm cho việc với phổ quát nhãn hàng cao cấp và những nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới".
Trải qua hơn 10 năm vững mạnh nhãn hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hành sứ mệnh tái tạo nét thanh tao và cá tính Ý tới Việt Nam. Đề cập bắt đầu từ ra mắt, Giovanni đã trở nên thương hiệu tiên phong trong tầng lớp cá tính cao cấp và đẳng cấp trong khu vực, trở nên một trong các chọn lựa hàng đầu cho các tư nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của quốc gia cũng như những tổng giám đốc trẻ, đầy tham vẳng, và những người mua ham gu bắt mắt thanh lịch và tinh tế.
ko chỉ quan tâm đặc biệt tới các vấn đề về sản xuất, Giovanni còn để ý đến việc kiểu dáng và chỉ đạo nghệ thuật để sở hữu được sự liền mạch trong trải nghiệm các bạn. Với việc bổ dụng Giám đốc sáng tạo Tim- Voegele Downing vào tháng 5/2017 cộng sở hữu hàng ngũ tư vấn về sáng tạo và truyền thông sở hữu uy tín quốc tế, Giovanni hứa sẽ đem đến làn gió mới cho ngành thời trang cao cấp và cận xa xỉ ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.
bên cạnh việc tăng trưởng nhãn hàng Giovanni, doanh nghiệp còn nhận được quyền sản xuất những nhãn hiệu phân khúc cận xa xỉ mang đẳng cấp thế giới khác như Cerruti 1881 trong khoảng Pháp hay những nhãn mỹ phẩm cao cấp từ Israel như AHAVA. Đây sẽ là bước tăng trưởng toàn diện giúp tổ chức mang thể đáp ứng ngày một phải chăng hơn nhu cầu phổ thông và khó tính của các người mua coi hiểm yếu tố then chốt về chất lượng sản phẩm và sở hữu tính ứng dụng cao.
không những thế, Tomorrow+Partners là tổ chức trả lời uy tín tại Anh về trả lời và xây dựng chiến lược thông minh trong những lĩnh vực phong cách và thời trang, bán buôn, bất động sản và kỹ thuật. Sở hữu hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong các ngành nghề này, cùng mang các nhãn hàng nổi danh nhất thế giới, Tomorrow&Partners đã hợp tác mang rộng rãi đơn vị và nhà lãnh đạo để đem đến sự kết nối giữa nhãn hiệu và các bạn, phát hiện và vững mạnh các cơ hội mới nhằm đưa đơn vị lớn mạnh, chuẩn y góc nhìn toàn cầu của lực lượng về người dùng và những thị phần mới nổi.
Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018
VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018
Giá vàng 9999 12/6: Trong nước nâng cao vọt, thế giới nằm đáy
Gia vang hom nay 12/6 trên thế giới tăng nhẹ trở lại trong khoảng đáy 2018 khi mà Đó, trong nước, giá mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ sức cầu nâng cao khá nhanh.
Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), ko đổi ở chiều tậu vào so mang cuối giờ chiều phiên liền trước.
đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30 ngàn đồng chiều tậu vào và tăng 10 ngàn đồng bán ra so sở hữu cuối giờ chiều ngày 11/6.
đến đầu giờ sáng 12/6 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.302 USD/ounce.
Hiện giá vàng tốt hơn 0,3% (4,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng toàn cầu quy đổi theo giá đô la ngân hàng với giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, phải chăng hơn khoảng 900 nghìn đồng/lượng so có vàng trong nước.
![]() |
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại từ đáy 2018 khi mà ngừng thi côngĐây, trong nước, giá mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ sức cầu tăng hơi nhanh.
Vàng thế giới nâng cao giá cốt yếu do giới đầu cơ đẩy mạnh sắm vàng trước 1 thời điểm tương đối quan trọng, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.
Đồng USD đứng ở mức rẻ bất chấp Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) sắp khởi đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Đồng tiền xanh yếu là nguyên tố giúp giá vàng nâng cao lên.
Trong nước, sức cầu diễn biến hơi phải chăng khiến cho giá tăng thêm 150-200 ngàn đồng/lượng chỉ sau 1 phiên đàm phán cuối tuần nhưng suy giảm nhanh lúc giá nâng cao gần chạm 37 triệu đồng/lượng.
Phân tích về giá vàng thế giới trong tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street Đánh giá giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 59%, 24% Phân tích giá vàng giảm, 18% còn lại Phân tích thị trường đi ngang. Còn tại uộc dò hỏi qua Main Street, khoảng 61% số người tham gia Nhận định giá nâng cao, 27% Phân tích giá giảm, 12% Đánh giá giá đi ngang.
những chuyên gia cho rằng ngoài những yếu tố địa chính trị và cuộc họp của Fed diễn ra vào các ngày 12-13/6, cuộc họp của nhà băng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 14/6, cũng là nhân tố chi phối giá vàng trong ngắn hạn.
Giới đầu tư cũng quan ngại về khả năng những nước đồng minh của Mỹ tại châu Âu và Canada sẽ đưa ra những phương án để trả đũa về việc áp đặt thuế kim khí của Mỹ. Trong khi ngừng thi côngĐây, ông Trump tiếp tục kêu gọi sự công bằng trong thương mại.
Đánh giá khoa học cho thấy, vàng sở hữu xu hướng khuyến mãi. Ngưỡng phản kháng sắp nhất là: 1.300 USD/ounce và sau chậm triển khai là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng tương trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: một.280 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 12/6 hồ hết các cửa hàng vàng nâng cao giá vàng trong nước 150-200 nghìn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.
Tính đến cuối phiên thương lượng ngày 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, nhà đầu tư trong nước tương tác với thị trường khá tốt theo chiều khách tậu vào song song vẫn hướng sự quan tâm đến các thông tin kinh tế chính trị quan yếu trong tuần.
Vietnamnet
Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Bộ Tài nguyên và Môi trường ��ang quy định chuẩn nước thải chăn nuôi ở mức người cũng có th��� tắm được!
Giá vàng sjc 11/6: yên lặng tr��ớc bão
Giá vàng hôm nay 11/6 sức ép bởi không khí khá găng tay của cuộc họp G7 đang diễn ra. Một chuyên gia ví von thị trường vang đang bình im trước 1 cơn bão.
Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 100 nghìn đồng sở hữu ngày hôm qua ở chiều tậu vào.
Tại doanh nghiệp SJC, giá vàng niêm yết chiều tậu vào là 36,71 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra mang mức giá là 36,89 triệu đồng/lượng. Tại thị phần TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở giá bán 38,87 triệu đồng/lượng.
giao kèo vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng một.299 USD/ounce.
Trong tuần, nhà đầu cơ hướng tới cuộc họp gần tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự định sẽ diễn ra vào tuần tới, trong khi hội nghị thượng đỉnh lực lượng những nước công nghiệp tăng trưởng bậc nhất toàn cầu (G7) sẽ mở đầu vào ngày 8/6 tại Quebec (Canada).
Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 bắt đầu trong bối cảnh căng thẳng thương nghiệp giữa các nước có Mỹ càng ngày càng gia nâng cao. Trước khi đến Canada, Tổng thống Trump lưu ý ông sở hữu thể rời sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới của mình tại Singapore sở hữu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
ý kiến này được nêu ra chỉ vài giờ trước khi đến Canada, điều này gây lo ngại ông Trump có thể không tham dự những cuộc thương lượng với lãnh đạo tất cả quốc gia khác về vấn đề chính sách thương mại.
ngoài ra, lập trường của Tổng thống Donald Trump cũng đi trái lại mang các thành viên G7 khác khi tỏ ý muốn mời Nga tái tham dự hội nghị G7.
1 quan chức giấu tên thuộc đội ngũ G7 cho biết, rộng rãi khả năng sẽ ko với bất kỳ đột phá nào xuất bây giờ cuộc họp diễn ra trong 2 ngày tại Quebec và các bên sẽ ko mang được tuyên bố chung chung cục.
Horwitz, nhà bình luận vàng cho rằng, các nhà đầu cơ muốn thắt chặt giá vàng. Theo ông, ba ngày tiếp theo có thể ảnh hưởng rất to đến cổ phiếu, kim khí và hàng hoá. Hội nghị G7, hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên, khả năng tăng lãi suất của Fed và ECB, bất cứ sự kiện nào cũng tác động đến thị trường kim khí quý.
Vietnamnet