Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

giá tiêu đen xô đã giảm 3.000 đồng/k, ngũ cốc Đức sẽ giảm 20%

Giá ngũ cốc: Tại Đức, nước sản giải ngũ cốc lớn thứ 2 EU, sản lượng vụ thu hoạch ngũ cốc của nước này năm 2018 sẽ giảm 20% xuống còn khoảng 36 triệu tấn, sau lúc cây trồng chịu ảnh hưởng nặng nài nỉ từ hạn hán, Hiệp hội dân cày Đức cho biết. Đồng USD nâng cao so với giỏ tiền tệ trong ngày thứ tư (1/8/2018), sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ko đổi thay, nhưng nền kinh tế mạnh mẽ, khiến cho nhà băng trung ương mang xu hướng nâng cao giá bán vay trong tháng 9/2018.

giá tiêu đen xô đã giảm 3.000 đồng/kg, tức giảm đến 5,45% so với các ngày đầu tháng 7/2018. tuy nhiên, độc nhất tại Đồng Nai giá không đổi đi ngang so có ngày bữa qua.

giao kèo cao su kỳ hạn tại Thượng Hải chấm dứt đàm phán đêm giảm 90 NDT, tương đương 0,9% xuống còn 10.195 NDT/tấn.



giá đường trắng Tại sàn ICE, giá đường giao trong tháng 10 khi 16h59 (giờ GMT) đi ngang ở mức 10,5 UScent/pound. Ông David Rynne, Giám đốc Hội đồng những nhà máy tuyến đường Australia, nhận định: “Điều kiện thời tiết dễ dàng làm mía được mùa, khi mà lượng tuyến đường toàn cầu đang dư thừa. Thêm vào Đó, các chương trình trợ cấp của chính phủ Pakistan và Ấn Độ trong lĩnh vực các con phố càng gây sức ép lên giá trục đường thế giới".

Giá cà phê hôm nay (2/8) nghiêng ngả trong khoảng 34.400 - 35.100 đồng/kg ở khu vực Tây Nguyên, tăng 100 đồng/kg so với hôm qua. Trong chậm triển khai, giá cà phê khu vực Cư M'gar và Ea H'leo cao nhất đạt 35.100 đồng/kg và phải chăng nhất tại khu vực Lâm Hà ở mức 34.400 đồng/kg.


giá cà phê vối nhân xô tại những tỉnh Tây Nguyên giảm 100 - 300 đồng/kg xuống còn 34.700 - 35.400 đ/kg. Giá cà phê giảm do dự đoán vụ mùa năm nay của Brazil sẽ đạt ngưỡng kỷ lục hơn 60 triệu bao và sản lượng cà phê Việt Nam sẽ hơn 29,9 triệu bao, cao nhất trong phổ quát năm vừa qua.

Gia vàng 18k hôm nay 1/8: Trước quyết định mới, bất động ch�� thời

Giá vàng bữa nay 1/8 đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi 1 loạt các quyết định chính sách của nhà băng trung ương trong tuần này.

Xem thêm: Giá vàng 24k hôm nay

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 51 nghìn so sở hữu ngày bữa qua ở chiều tìm vào.

Tại doanh nghiệp SJC, giá vàng niêm yết chiều sắm vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở tầm giá 36,82 triệu đồng/lượng. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,02% lên một.223,20 USD/ounce.

Ủy ban thị phần Mở Liên bang (FOMC) sẽ đưa ra tuyên bố chính thức vào hai giờ chiều (giờ địa phương) ngày thứ Tư tới sau 2 ngày họp. Những nhà đầu cơ ko hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tuần này, nhưng khả năng 87,8% dự báo nhà băng trung ương sẽ nâng cao lãi suất trong tháng 9. Tỷ giá cao hơn là 1 bị động cho vàng.

Xem thêm: Bảng giá vàng mới nhất

Fed đã nâng lãi suất hai lần trong năm nay và dự định sẽ tiếp diễn nâng lãi suất thêm 2 lần trong khoảng nay đến cuối năm. Lãi suất cao làm đồng đô la Mỹ mạnh lên, song lại gây bất lợi cho các mặt hàng không sinh lời như vàng.

những nhà băng trung ương dự định sẽ gặp trong tuần này có ngân hàng Nhật Bản. Nhà băng Anh dự kiến sẽ nâng cao lãi suất vào thứ năm, dù rằng Brexit không chắc chắn.

kim khí quý này được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ sau lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đóng cửa chính phủ ví như ông ko nhận được tài trợ cho bức tường biên cương.

Vàng giảm khi đô la Mỹ nâng cao, vì nó được tính bằng tiền của Mỹ và mẫn cảm sở hữu các động thái bằng đô la. Vàng trở thành đắt hơn đối có những người nắm giữ các đồng bạc khác khi đồng USD nâng cao.

Giá vàng trong nước chốt phiên thương lượng ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Vietnamnet

Cập nhật giá ngũ cốc, giá đường trắng mới nhất ngày hôm nay 1/8/2018

Tại thị trường trong nước, giá cao su SVR CV ngày 30/7 tăng khoảng 100 đồng/kg lên 40.322 đồng/kg. cùng lúc, giá cao su SVR L nâng cao nhẹ gần 100 đồng/kg lên 37.790 đồng/kg.


thị trường cao su 6 tháng đầu năm chịu tác động bởi phổ quát nhân tố bên ngoài như sự vững mạnh của lĩnh vực công nghiệp khai thác dầu thô và găng thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc.


giá ngũ cốc: giao kèo ngô kỳ hạn giảm 0,1% xuống còn 3,86 USD/bushel, sau lúc nâng cao một,4% phiên trước chậm triển khai.


Giá đường thô giao tháng 10 trên sàn ICE giảm mạnh hai,66% trong phiên hôm qua và chốt ở đáy gần ba năm là 10,54 UScent/pound. Giá tuyến phố trắng giao trong cộng kỳ cũng giảm khoảng 0,8% và chốt ở 318,1 USD/tấn.







Giá hạt tiêu thế giới giảm do nguồn cung vượt nhu cầu. Theo Bộ công thương nghiệp, người trồng hạt tiêu Việt Nam đã thu hoạch xong và bán ra để chuẩn bị cho vụ mùa mới, khi mà Indonesia cũng đang bước vào mùa thu hoạch, gây sức ép dư cung lên thị trường. Nhu cầu tiêu thụ tiêu toàn cầu vào khoảng 300.000 – 350.000 tấn/năm. Việt Nam có thể cung ứng 200.000 tấn/năm, chiếm khoảng 62% tổng sản lượng hạt tiêu thế giới và mang đến 95% sản lượng hạt tiêu của Việt Nam dùng để xuất khẩu.

>>> xem thêm giá đường trắng

Giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 0,0095 cent tương đương 0,9% lên 1,1140 USD/lb vào khi đóng cửa, trước chậm tiến độ sở hữu khi đạt 1,1340 USD/lb, mức cao nhất diễn ra từ ngày 11/7. những nhà đầu cơ đã nâng cao tìm mạnh hiệp đồng arabica lên mức kỷ lục trong tuần tới ngày 24/7, theo dữ liệu của chính phủ. Giá robusta cũng tăng, có hợp đồng kỳ hạn tháng 9 thêm 7 đô la tương đương 0,4% lên một.660 USD/tấn.

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Malaysia tăng đột biến

Thống kê mới nhất cho thấy trong 5 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam sang Malaysia đạt gần 122,4 triệu USD, tăng 177% so với cùng kỳ năm 2017.
Gạo Việt Nam xuất khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN
Với sự tăng trưởng ấn tượng trên, gạo đứng thứ 4 trong số 5 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia trong 5 tháng đầu năm đạt kim ngạch trên 100 triệu USD, gồm: điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; sắt thép các loại; gạo; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh.
Trao đổi với phóng viên TTXVN thường trú tại Malaysia sáng 3/7, ông Phạm Quốc Anh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia cho biết sở dĩ xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Malaysia tăng trưởng mạnh là do nguồn cung từ các nước khác giảm, các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm gạo thơm, gạo dẻo… mà Việt Nam có lợi thế về giá.
Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng gạo, bao gồm tham gia các hội chợ, triển lãm lớn về nông sản, thực phẩm; các chương trình hội thảo, kết nối kinh doanh với doanh nghiệp Malaysia, cũng được tăng cường với sự hỗ trợ của cơ quan thương vụ.
Tuy nhiên, một điều quan trọng khác là việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam tại thị trường Malaysia. Trên thực tế, hầu hết các siêu thị lớn ở Kuala Lumpur, tuyệt đại đa số là gạo mang nhãn Thái Lan, Nhật Bản và địa phương.
Liên quan tới vấn đề này, ông Phạm Quốc Anh cho biết thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã tích cực hỗ trợ một số doanh nghiệp trong nước như Tổng công ty Thực phẩm Hà Nội (Hapro), Tập đoàn Lộc Trời… tìm kiếm đối tác trên địa bàn có mong muốn cùng hợp tác xây dựng và bán gạo mang tên thương hiệu Việt.
Cụ thể gần đây, cơ quan thương vụ đã hỗ trợ Hapro phối hợp với công ty ZNTEC của Malaysia xây dựng, quảng bá thương hiệu gạo Hapro bán độc quyền tại các bang Sabab, Sarawak… đồng thời cũng đang phối hợp với Lộc Trời xây dựng thương hiệu gạo thơm Jasmine Lộc Trời trên thị trường Malaysia.
Với những bước cụ thể này cùng những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và sự hỗ trợ của Bộ Công Thương trong việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, ông Phạm Quốc Anh tin rằng thời gian tới gạo Việt Nam sẽ có vị trí vững vàng và có thương hiệu được ghi nhận tại thị trường Malaysia./.

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Ai đứng sau đối tác ngoại giữ bản quyền World Cup tại Việt Nam?

Ban đầu, Infront Sports & Media là công ty marketing thể thao của Thụy Sĩ. Năm 2015, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mua lại đơn vị này từ tay một doanh nghiệp Anh.
Những ngày qua, giới truyền thông và dư luận cả nước sôi sục về việc Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), 218 trong tổng số 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hoàn tất thủ tục.
Sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 và 2022
Thực tế, FIFA không trực tiếp bán bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh cho các nhà đài trên khắp thế giới mà thông qua một số doanh nghiệp nhất định.
Muốn phát sóng các trận đấu trong World Cup 2018, Việt Nam phải mua bản quyền từ công ty Infront Sports & Media.
Trên trang chủ của mình, Infront tuyên bố họ là đại diện bản quyền truyền thông cho FIFA trong sự kiện World Cup 2018 và World Cup 2022 tại châu Á. Điều này có nghĩa 26 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu lục này (bao gồm Singapore, Trung Quốc và Việt Nam) phải làm việc với doanh nghiệp này để có thể phát sóng các trận đấu của Giải vô địch bóng đá thế giới.
Ngoài ra, Infront còn giữ bản quyền truyền thông của các sự kiện thể thao khác do FIFA tổ chức trong giai đoạn 2015-2022 bao gồm Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, Giải vô địch bóng đá nữ U20 thế giới, Giải vô địch bóng đá U20 thế giới, Giải vô địch bóng đá U17 nữ thế giới, Giải vô địch bóng đá U17 thế giới, Giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới và Cúp Liên đoàn các châu lục.
Infront Sports & Media là ai?
Infront Sports & Media là một công ty marketing thể thao có trụ sở chính tại thành phố Zug, Thụy Sĩ. Doanh nghiệp này chuyên xử lý bản quyền tiếp thị và truyền thông cho liên đoàn và sự kiện thể thao quốc tế.
Bên cạnh đó, các hoạt động khác của Infront bao gồm các dịch vụ liên quan đến thể thao như quảng cáo, tài trợ và khoản đãi.
Thực tế, công ty này mới thành lập vào cuối năm 2002 thông qua sự sát nhập của 2 công ty marketing có trụ sở tại Thụy Sĩ, là CWL và Prisma Sports & Media, với mục đích phục vụ World Cup 2002. Hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp là kinh doanh bóng đá.
Infrontsports.com." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: none; color: blue; font-family: RobotoCondensed-Bold;">ai dung sau doi tac ngoai giu ban quyen world cup tai viet nam
Infront Sports & Media sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 và 2022 tại 26 quốc gia châu Á. Ảnh: Infrontsports.com.
Năm 2005, sau khi tuột khỏi tay nhiều mục hợp tác với FIFA, Infront quyết định đa dạng hóa hoạt động.
Theo đó, công ty chia làm 2 phân loại thể thao: mùa đông và mùa hè. Ngoài ra, Infront còn thành lập các đơn vị thể thao chuyên dụng và sản xuất kỹ thuật số. Nhờ vậy, doanh nghiệp này đạt nhiều thoả thuận với các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là Olympic.
Tháng 9/2011, Bridgepoint, một công ty cổ phần tư nhân tại London, Anh, đã mua lại Infront. Theo The Guardian, sau đó, tháng 2/2015, tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt (Dalian Wanda) của Trung Quốc mua lại Infront từ Bridgepoint với giá hơn 1,1 tỷ USD.
9 tháng sau, Vạn Đạt thông báo sát nhập Infront với World Triathlon Corporation (WTC) cùng thương hiệu Ironman dưới mái nhà Vạn Đạt Sports.
Hiện tại, doanh nghiệp có 35 văn phòng với 900 nhân viên làm việc tại các công ty con tại nhiều khu vực địa lý khác nhau với đủ chuyên ngành kinh doanh.
ai dung sau doi tac ngoai giu ban quyen world cup tai viet nam
Những thành tựu của Infront Sports & Media
Sau khi đa dạng hóa hoạt động vào năm 2005, Infront phân phối bản quyền truyền thông, concept marketing, bán tài trợ cho các sự kiện thể thao cũng như sản xuất truyền thông.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cung cấp các dịch vụ như chiêu đãi, quảng cáo tại sân vận động, quản lý sự kiện và các dịch vụ liên quan khác.
Host Boradcast Services, một công ty con của Infront, sản xuất tín hiệu truyền hình và vô tuyến cho World Cup của FIFA.
HBS cung cấp nguồn dữ liệu âm thanh nổi 5.1 và vệ tinh cho các nhà đài sở hữu bản quyền truyền thông, thường là 40 phút trước trận đấu và 20 phút sau trận đấu.
Omnigon, một công ty con khác của Infront, giúp các nhà cung cấp thể thao, truyền thông và giải trí phát triển website và các ứng dụng mobile. Năm 2010, doanh nghiệp này được trao giải Judge tại International Broadcasting Convention 2010 nhờ giúp đỡ FIFA trong dự án lập thể 3D.
Mới đây, Liên đoàn Bóng ném châu Âu (EHF) quyết định mở rộng quan hệ đối tác kéo dài 25 năm với Infront.
Trước đó, theo Inside The Games, Infront đại diện cho cả 7 liên đoàn thể thao trong thế vận hội Olympic mùa đông, bao gồm Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng Quốc tế (IIHF) và Hiệp hội Hai môn thể thao phối hợp Quốc tế (IBU). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng quản lý hầu hết sự kiện và bản quyền marketing cho FIS World Cup.
Đối với các môn thể thao mùa hè, Infront bắt đầu hỗ trợ các môn thể thao tập thể và cần sức bền từ năm 2011, bao gồm các sự kiện Ironman.
Doanh nghiệp cũng là đối tác quan trọng của Liên đoàn bóng ném châu Âu (EHF) và Liên đoàn bóng chuyền châu Âu (CEV) trong các giải vô địch bóng ném và bóng truyền.
Tại Trung Quốc, Infront đại diện cho Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc và đội tuyển quốc gia của nước này.
Trong bóng đá, Infront hỗ trợ World Cup từ năm 2002. Doanh nghiệp này phân phối bản quyền truyền thông tại châu Á và quản lý sản xuất, phát sóng chủ.
Tuy nhiên, năm 2011, Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) yêu cầu FIFA giải trình mối quan hệ của cơ quan này với Infront. Cụ thể, sau khi điều tra về Philippe Blatter, Chủ tịch của Infront lúc đó, TI cho biết ông này là cháu của Sepp Blatter, Chủ tịch của FIFA giai đoạn 1998-2015. FIFA khi đó khẳng định mối quan hệ của ông Blatter không liên quan đến quyết định hợp tác với Infront.
Ngoài World Cup, Infront cũng làm việc với Hiệp hội Bóng đá Đức (DFB), Giải Serie A của Italy và Giải Ngoại hạng Indonesia. Năm 2016, Infront cùng Omnigon cộng tác trên một số dự án bao gồm dịch vụ kỹ thuật số cho giải Serie A và phát triển ứng dụng di động cho DFB Cup.

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Giá vàng 24k hôm nay 30/7: Vàng “chôn chân” phiên đầu tuần

Vàng vẫn chưa đa dạng biến động trong phiên giao dịch đầu tuần.

Xem thêm: Gia vàng 18k hôm nay

Tại thời điểm 8 giờ 50 phút, giá vàng toàn cầu dao động lòng vòng ngưỡng một.223 USD/ounce, giảm một USD/ounce so có giá thành cuối ngày bữa qua.

Trong tuần trước, vàng đã với tuần thứ 3 liên tiếp mất giá. Cội nguồn khiến vàng giảm vẫn là đô la tăng giá nhờ găng tay thương nghiệp Mỹ – Trung và số liệu kinh tế Mỹ khả quan ủng hộ Cục dự trữ Liên bang tiếp tục nâng lãi suất.

Trước Đó, Mỹ đã công bố GDP nước này nâng cao vọt trong quý hai, với tốc độ phát triển 4,1%, cao nhất trong những quý tính từ lúc năm 2014. Tốc độ tăng trưởng này cao hơn chỉ tiêu 3% Mỹ đặt ra. Điều này đã đặt ra lo âu, lãi suất cao sẽ khiến cho đồng đô la mạnh lên và làm lu mờ sức hút của vàng.

Xem thêm: Bảng giá vàng nữ trang

ý kiến trái chiều lại cho rằng, sau lúc giảm liên tiếp, vàng đã chạm đáy và sẽ nâng cao trở lại. Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, Nhận định, ông đang trông mong vàng sắm phương pháp đòi lại khu vực 1240 USD/ounce.

Theo ông này, dù rằng có các cơn gió ngược cản trở vàng như sức mạnh của đồng USD và kỳ vọng tăng thêm lãi suất tại Mỹ, nhưng vàng vẫn giữ vững mốc trên 1200/ounce đến giờ. Điều này phần nào chứng tỏ, vàng vẫn chưa thật sự mất sức hấp dẫn.

Vàng vẫn chưa đa dạng biến động trong phiên giao dịch đầu tuần.

sở hữu trong nước, đầu giờ sáng nay, đơn vị Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tậu vào/bán ra là 36,72-36,9 triệu đồng/lượng, chưa đổi so sở hữu chốt phiên trước.

trong khi ấy, Doji Hà Nội đầu giờ sáng nay nâng cao 20.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,78-36,88 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, ngân hàng Nhà nước ban bố tỷ giá trọng tâm của Việt Nam Đồng có đô la Mỹ là 22.659 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so mang chốt phiên trước.

nhà băng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.210-23.290 đồng/USD, nâng cao 10 đồng/USD ở cả chiều bán ra và mua vào so sở hữu chốt phiên trước chậm triển khai.

ngân hàng Eximbank hiện mang niêm yết chiều tìm và bán ra trong khoảng 23.210 -23.290 đồng/USD, không đổi so với chốt phiên trước.

Techombank hiện niêm yết ở ngưỡng 23.220 -23.300 đồng/USD (mua vào/bán ra), nâng cao 2 đồng/USDso sở hữu cuối phiên sắp nhất.

Theo Phương Linh (Dân Việt)

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Quốc Lộc Phát được đầu tư Khu phức hợp Sóng Việt 7.300 t�� trong Khu đô thị Thủ Thiêm

Khu phức hợp Sóng Việt tại khu chức năng số 1 - Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích khoảng 75.965 m2 và tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.300 tỷ đồng.
quoc loc phat duoc dau tu khu phuc hop song viet 7300 ty trong khu do thi thu thiem
Khu chức năng số 1 là trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng của Khu đô thị Thủ Thiêm.
UBND TP HCM vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát đầu tư dự án phát triển khu phức hợp Sóng Việt tại khu chức năng số 1 - Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường An Khánh, quận 2. Diện tích khu đất dự án khoảng 75.965 m2, tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.300 tỷ đồng.
Khu phức hợp Sóng Việt được đầu tư xây dựng thành khu trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ và nhà ở có môi trường đúng tiêu chuẩn với các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh và các dịch vụ liên quan; kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các khu vực xung quanh, tạo thêm quỹ nhà ở và sử dụng hiệu quả giá trị của khu đất.
Dự án gồm 4 lô đất tại khu chức năng số 1 nằm cạnh sông Sài Gòn, đối diện Bến Bạch Đằng của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo dự kiến, đây sẽ trở thành khu đô thị mới với trung tâm thương mại tiêu chuẩn quốc tế với mức vốn đầu tư 7.055 tỷ đồng và khởi công xây dựng trong năm 2016.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, TP HCM. Khu đô thị có tổng diện tích 657 ha, được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của thành phố. Các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế.
TP HCM áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án này, chủ đầu tư được chọn phải cam kết sẽ ký quỹ 100 tỷ đồng và nộp tiền sử dụng đất khoảng 2.000 tỷ đồng cho 4 lô đất.
Chủ đầu tư - Công ty Quốc Lộc Phát có trụ sở chính tại số 19, đường 31B, khu phố 5, phường An Phú, quận 2, TP HCM. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động kinh doanh từ tháng 9/2014, vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là ông Phạm Quang Hưng (thường trú tại Hà Nội).
Công ty có 4 cổ đông sáng lập, gồm 1 tổ chức và 3 cá nhân. Trong đó, cổ đông lớn nhất là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Đăng (địa chỉ tại ngõ 29 Láng Hạ, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội) có 60 triệu cổ phần, giá trị cổ phần 600 tỷ đồng, chiếm 40%. Cổ đông lớn thứ hai là ông Phạm Quang Hưng, nắm giữ 45 triệu cổ phần với giá trị 450 tỷ đồng (chiếm 30%).