Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Gia vàng 18k hôm nay 22/6: Xuống rẻ nhất tháng 6 qua

Giá vàng sjc 22/6 rơi mạnh xuống mức phải chăng nhất tháng 6 lúc đồng USD nâng cao mạnh.

hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,56% xuống còn 1.267,40 USD/ounce.

Sự gia tăng đồng đô la làm vàng đắt hơn đối có chủ sở hữu ngoại tệ và cho nên, làm giảm nhu cầu về kim khí quý. Khi mà Đó, lợi suất kho bạc dài hạn cũng bình phục từ mức phải chăng nhất trong ba tuần, tương trợ sự tăng giá của đồng đô la Mỹ.

chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh găng thương nghiệp tiếp tục gia nâng cao. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do ngân hàng Trung ương châu Âu đơn vị tại người tình Đào Nha, ông Powell cho biết có tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức tốt nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Ngày 13/6 gần đây, Fed quyết định nâng lãi suất lần thứ 2 trong năm, có mức lãi suất cho vay tăng từ 1,75% đến 2%. Việc nâng cao lãi suất lần này đã cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức lớn mạnh việc làm và lạm phát gần đạt tới mức chỉ tiêu của Fed.

khi mà chậm triển khai, ông Trump đã bắt buộc đại diện thương mại Mỹ đưa ra 1 danh sách những mặt hàng (Trung Quốc) sẽ bị áp thuế 10% sở hữu tổng trị giá 200 tỷ đô la Mỹ. Giải pháp này nhằm trả đũa quyết định của Bắc Kinh đánh thuế nhập cảng lên hàng hóa của Mỹ sở hữu tổng giá trị 50 tỷ USD. Mức thuế này của Trung Quốc tương đương mang loạt thuế đầu tiên mà ông Trump áp lên hàng Trung Quốc. Tin tức làm những nhà đầu tư bán túa cổ phiếu và hỗ trợ cho giá vàng.

Nhà Nhận định Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets Phân tích giá vàng đang trong khuynh hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng đô la Mỹ.

Giá vàng trong nước chốt phiên đàm phán ngày bữa qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.