Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Trận chiến nội tâm của nhà buôn 26 tuổi trước sức cám dỗ của 100 triệu đô la

Đứng trước lời đề nghị tìm đơn vị có giá 100 triệu USD, 1 nhà buôn 26 tuổi đối mặt có trận đấu nội tâm to trong thế cục.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/cuoc-chien-noi-tam-cua-doanh-nhan-26-tuoi-truoc-suc-cam-do-cua-100-trieu-usd-55817.html

Vài năm trước, Quek Siu Rui từng bàn thảo với ban quản trị về vấn đề bán hay giữ tổ chức. Hồi đấy Quek mới 26 tuổi và lời đề nghị tìm doanh nghiệp sở hữu giá 100 triệu đô la Mỹ sở hữu thể biến anh trở thành triệu phú sớm hơn nhiều so sở hữu giấc mơ của anh. Nhưng rút cuộc Quek từ khước vì anh muốn tiếp tục phát triển công ty, Bloombergthể hiện.

đơn vị của Quek quản lý một vận dụng bán hàng cũ mang tên Carousell. Giờ đây, giới chuyên môn định giá Carousell ở mức 500 triệu USD. Vị giám đốc tổ chức đương nhiên ko hối hận về quyết định trước đây.

"Đó là cơ hội ngàn năm sở hữu 1, nhưng chúng tôi muốn gây dựng 1 đơn vị trường tồn", Quek giải thích.

cuoc chien noi tam cua doanh nhan 26 tuoi truoc suc cam do cua 100 trieu usd
thời cơ trở thành triệu phú đô la Mỹ tới sở hữu Quek Siu Rui từ tuổi 26, nhưng anh đã kìm nén thèm muốn để khước từ nó. Ảnh: Tech In Asia

Mới hoạt động 6 năm, nhưng Carousell đã hiện diện ở 7 thị trường – bao gồm Singapore, Hong Kong và Australia – và là 1 trong các chợ trời trực tuyến rộng rãi nhất ở châu Á. Mọi người dùng Carousell để bán mọi thứ - từ xe tương đối cũ, máy chơi game đến tóc fake.

Sau lúc huy động 85 triệu đô la trong vòng gọi vốn vừa qua, Carousell lên kế hoạch mở mang thị phần sang 1 số nước như Indonesia, Philippines và Đài Loan trước khi xâm nhập thêm vài đất nước khác.

"Carousell khởi đầu ở 1 thị trường mới, với một nhà cung cấp rất thích hợp sở hữu khu vực Đông Nam Á", Vinnie Lauria, thành viên sáng lập quỹ Golden Gate Ventures, bình luận. Golden Gate Ventures đã rót vốn cho Carousell ngay trong khoảng đầu.

Quek và hai người đồng sáng lập, Lucas Ngoo và Marcus Tan, quen nhau lúc họ là sinh viên tại Đại học đất nước Singapore. Ba người gắn kết có nhau nhờ thị hiếu sắm, bán thiết bị điện tử trên mạng. Theo 1 chương trình của trường, họ sống 1 năm ở Thung lũng Silicon và tham dự các buổi tọa đàm với những thương buôn, bao gồm Mark Zuckerberg.

Họ xây dựng thương hiệu Carousell vào năm 2012, rồi chiếm trọn thiện cảm của thế hệ 8X trở về sau nhờ biến mua hàng thành một trải nghiệm đơn thuần trên điện thoại di đông, giống như Instagram và WhatsApp.

cuoc chien noi tam cua doanh nhan 26 tuoi truoc suc cam do cua 100 trieu usd
Giao diện của Carousell trên điện thoại. Ảnh: Bloomberg

Giờ đây Quek bước sang tuổi 30. Anh lấy cảm hứng từ Zuckerberg, người cũng chối từ vài lời đề nghị tìm Facebook trong những năm đầu của hành trình khởi nghiệp. Giờ đây, Facebook trở nên đối thủ của Carousell khi họ công bố Marketplace, 1 nền móng cho phép mọi người bán đồ vật mà họ đã tiêu dùng, ở Singapore.

"Việc Facebook triển khai Marketplace là 1 chứng cứ cho thấy vấn đề mà chúng tôi đang khắc phục với quy mô rất lớn", Quek nhận xét.

3 nhà sáng lập hướng đến công nghệ Máy học và trí tuệ nhân tạo để giảm thời kì điền thông tin hàng hóa trong khoảng vài phút xuống vài giây. Khi 1 người dùng chụp ảnh một thiết bị, vận dụng có thể trông thấy ngừng thi côngĐây là đôi giày hay túi xách và gợi ý danh mục, tiêu đề. Tính năng đấy giúp số lượng mặt hàng mà người ta đăng trên Carousell lên tới hơn 144 triệu. Bây giờ tổ chức đang quyết tâm hoàn thiện tính năng gợi ý tầm giá tối ưu.

3 nhà sáng lập hướng tới kỹ thuật Máy học và trí tuệ nhân tạo để giảm thời kì điền thông tin hàng hóa từ vài phút xuống vài giây. Lúc một người tiêu dùng chụp ảnh một đồ vật, áp dụng mang thể nhìn thấy chậm triển khai là đôi giày hay túi xách và gợi ý danh mục, tiêu đề. Tính năng đấy giúp số lượng mặt hàng mà người ta đăng trên Carousell lên tới hơn 144 triệu. Hiện tại công ty đang quyết tâm hoàn thiện tính năng gợi ý mức giá tối ưu.

cuoc chien noi tam cua doanh nhan 26 tuoi truoc suc cam do cua 100 trieu usd
Quek Siu Rui cộng 2 người đồng sáng lập Carousell. Ảnh: Bloomberg

tất nhiên Carousell cũng có những đặc điểm thích hợp có thị trường địa phương. Chức năng chat trong vận dụng luôn đưa ra phản hồi dựa vào nội dung đối thoại. Ứng dụng sở hữu thể giải đáp bằng các cụm từ tiếng Anh sở hữu đặc biệt của Singapore – như "Can or not"" (Có thể không?) hay "Wait ah" (Đợi chút).

Trong tháng 6, Carousell sẽ triển khai CarouPay, cổng thanh toán để người dùng hoàn thành thương lượng mà chẳng hề rời vận dụng. Đơn vị cũng ban bố dịch vụ đặc thù dành cho người bán, PR trả phí và nhà cung cấp đăng ký dành cho người bán xe tương đối và nhà môi giới bất động sản ở Singapore.

"Sự trỗi dậy và đổi thay của Carousell là một hiện tượng", Kuo-Yi Lim, 1 nhà điều hành của quỹ Monk's Hill Ventures ở Singapore, bình luận. "Chắc chắn họ sẽ thu hút thêm đầy đủ người tiêu dùng. Nghi vấn dành cho Carousell: Đã tới khi họ bán tổ chức chưa? Họ nên trong khoảng bỏ quyền kiểm soát doanh nghiệp hay sẽ tiếp diễn phát triển đến các nấc thang cao hơn?".

lái buôn 30 tuổi thừa nhận anh vẫn tiếp tục nhận yêu cầu mua Carousell, nhưng quyết định không bán.

"Chúng tôi muốn ngồi ở vị trí của người điều khiển Carousell. Chúng tôi mới hoàn thành 1% mục tiêu", Quek tuyên bố.

Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.