Gạo xuất khẩu sang Trung Quốc mặc dù giảm 21,3% về lượng và giảm 7,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018 tăng 25,7% về lượng, tăng 42,6% về kim ngạch và tăng 13,4% về giá so với 5 tháng đầu năm 2017. Cụ thể, lượng gạo xuất khẩu đạt 2,96 triệu tấn, thu về 1,5 tỷ USD, giá trung bình 505,1 USD/tấn.
Gạo xuất khẩu sang Trung Quốc mặc dù giảm 21,3% về lượng và giảm 7,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam, đạt 844.097 tấn, tương đương 449,43 triệu USD, giá xuất khẩu tăng trên 17%, đạt 532,4 USD/tấn.
Xuất khẩu sang thị trường Indonesia tăng đột biến gấp 291 lần về lượng và gấp 269 lần về kim ngạch so với cùng kỳ, đưa Indonesia lên vị trí thứ 2 về tiêu thụ gạo của Việt Nam, với 596.058 tấn, tương đương 280,04 triệu USD. Tuy nhiên, giá xuất khẩu giảm 7,3%, đạt 469,8 USD/tấn.
Thị trường Malaysia vẫn duy trì đà tăng trưởng rất mạnh, tăng 150% về lượng và tăng 177,6% về kim ngạch, đạt 273.019 tấn, tương đương 122,4 triệu USD; giá xuất khẩu tăng 10,9%, đạt 448,3 USD/tấn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.