Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Vietcombank và BIDV cùng phát đi thông báo cảnh báo khách hàng

gần đây ngân hàng Vietcombank và BIDV đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo cùng phát đi thông báo cảnh báo khách hàng về website giả mạo giao dịch nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ Ngân hàng điện tử.
Vietcombank và BIDV cộng phát đi thông tin cảnh báo người dùng về website mạo đàm phán nhà băng điện tử, nhằm lừa đảo đăng nhập lấy cắp thông tin khách hàng
Ngày 7/5, nhà băng TMCP Ngoại thương (Vietcombank – Mã: VCB) sở hữu thông tin cảnh báo đàm phán mạo nhà băng điện tử.
Theo chậm tiến độ, Vietcombank cho biết, vừa mới đây nhà băng đã ghi nhận 1 số trường hợp thương lượng giả mạo nhà băng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của người dùng để ăn trộm thông báo cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ chậm tiến độ chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của người dùng.
1 dạng giao diện giả mạo nhà cung cấp ngân hàng trực tuyến của Vietcombank, nhưng tên miền không phải www.vietcombank.com.vn
Cụ thể, trên internet xuất hiện đường link: http://homebank247.com/. Khi truy cập tuyến phố link này, khách hàng sẽ tiếp cận giao diện mang hình thức rất giống có giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank.
cùng ngày, nhà băng TMCP đầu cơ và vững mạnh Việt Nam (BIDV – Mã: BID) cũng cảnh báo hiện tượng lừa đảo lấy cắp thông báo nhà cung cấp nhà băng điện tử. BIDV cho biết địa chỉ http://homebank247.com/Bidv/ mạo website ngân hàng, nhằm lường đảo các bạn đăng nhập để móc túi thông báo đăng ký những dịch vụ ngân hàng điện tử.
quanh đó những vụ mất tiền ngân hàng, chuyên gia ngân hàng TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nguyên nhân đến trong khoảng con người (khách hàng để lộ thông báo và sơ sót, cũng như đạo đức của cán bộ nhân viên ngân hàng) rộng rãi hơn duyên do do hệ thống công nghệ bảo mật của ngân hàng. Một cuộc dò xét cũng cho thấy chưa đến 11% quý khách Việt Nam nhận thức được rủi ro mang thể lên đường từ chính bản thân mình, trong khi Báo cáo này ở các nước khác là 60%.
Việc thông báo tư nhân khách hàng bị ăn cắp dẫn tới những vụ việc mất tiền xảy ra càng ngày càng phổ quát. Bởi thế, để bảo kê chính bản thân mình, người dùng cần nhận thức hơn về việc tự bảo kê thông tin tư nhân, lưu ý trước lúc đăng nhập và cung cấp thông tin tư nhân trên những liên hệ website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.