Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

HSC: Lãi suất cho vay bình quân giảm nhẹ trong tháng 2

Theo báo cáo mới nhất của Công ty chứng khoán TP HCM (HSC), lãi suất cho vay bằng VNĐ bình quân vào cuối tháng 2 giảm xuống 9,24% từ mức 9,27% trong tháng 1.
lai suat cho vay binh quan giam nhe trong thang 2
Hoạt động cho vay (Ảnh minh họa)
Trong tháng 2, VietinBank là ngân hàng duy nhất giảm lãi suất cho vay 0,3% đối với các khoản vay trung và dài hạn, các ngân hàng khác không có thay đổi. Mức lãi suất trung dài hạn dao động trong khoảng 8,7% - 11%/năm.
Về lãi suất cho vay ngắn hạn, Vietcombank và Agribank là hai ngân hàng có mức lãi suất cạnh tranh nhất lần lượt ở 7,25% và 7,5%/năm. Ngược lại, lãi suất cho vay ngắn hạn cao nhất là 9,5%/năm tại Dong A Bank.
Đối với lãi suất cho vay trung và dài hạn, ACB đang áp dụng ở mức thấp nhất, khoảng 8,7%-9,5%/năm. Trong khi đó mức cao nhất là 11%/năm tại các ngân hàng Eximbank, Sacombank và Techcombank.
Dự báo lãi suất tiền đồng tăng 0,5% trong năm 2017
Tính đến cuối tháng 2 năm nay, tín dụng tăng 1,76% so với đầu năm, cao hơn mức 0,84% vào cùng kỳ năm ngoái. Xét riêng trong tháng 2, tín dụng giảm khoảng 0,1% so với cuối tháng 1. Đây là điều bình thường khi hệ thống ngân hàng đều đẩy mạnh cho vay trong tháng 1, thời gian giáp Tết nên nhu cầu về các khoản hạn mức và các ngành thương mại dịch vụ tăng cao.
Với mức tăng trưởng trên, HSC đánh giá tín dụng đang tăng trưởng tốt trong khi không có nhiều biến động trong lãi suất. Điều này xuất phát từ việc thắt chặt thanh khoản và Fed tăng lãi suất cũng không ảnh hưởng nhiều đến lãi suất trong nước.
Báo cáo cũng nhận định, mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% trong năm nay cùng với mức tăng CPI tháng 2 đạt khoảng 5% so với cùng kỳ, sẽ thúc đẩy lãi suất cho vay tăng.
Tuy nhiên, lạm phát cốt lõi tại Việt Nam vẫn ở mức thấp khoảng 1,5% vào tháng 2, áp lực gia tăng lãi suất cho vay sẽ không căng thẳng. Qua đó, HSC dự báo lãi suất tiền đồng sẽ tăng không quá 0,5%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.