Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Trung Quốc đã tăng cường mua dầu ngoại

Các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc đã tăng cường mua dầu ngoại của họ sau khi trở về từ việc bảo dưỡng mùa hè kéo dài để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu mùa đông tăng, dấu hiệu cho thấy nỗi đau tài chính từ thuế và giá dầu thô tăng cao.
Việc tiếp nhận hàng nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu tư nhân, thường được gọi là "ấm trà", đã đẩy giá dầu thực vật Trung Đông và Nga lên mức cao nhất trong tháng qua.
Sự trở lại của họ trên thị trường cũng đến khi biên lợi nhuận đã được cải thiện sau khi việc đóng cửa kéo dài của họ đã giúp tiêu hao một lượng dầu diesel và xăng, thúc đẩy giá nhiên liệu trong nước.
Các nhà độc lập nhập khẩu 6 triệu tấn, tương đương 1,4 triệu thùng / ngày dầu thô trong tháng 8, tăng 40% so với tháng 7 và 10% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu dự báo của Thomson Reuters Oil Research.
Mua hàng tháng 7 của họ là mức thấp kỷ lục thứ hai đối với dữ liệu sẽ quay trở lại vào tháng 10/2016, khi các nhà máy lọc dầu đóng cửa hoặc ngừng hoạt động do sự pha trộn độc hại của nhu cầu dầu diesel chìm, giá dầu thô cao hơn và các quy định về thuế mới.
Việc tính toán không bao gồm các giao dịch mua từ các nhà máy lọc dầu tư nhân lớn Hengli Petrochemical và Rongsheng Group. Teapots chiếm khoảng một phần năm trong số gần 9 mbpd dầu thô nhập khẩu vào Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
"Việc đặt dầu thô nặng của chúng tôi tăng trong tháng 8 và tháng 9 khi chúng tôi quay trở lại từ đợt bảo trì kéo dài 20 ngày trong tháng 7", một giám đốc của một nhà máy lọc dầu độc lập Đông Dinh từ chối xác định là ông không được phép nói chuyện với các phương tiện truyền thông.
"Lợi nhuận đã tiêu cực trong một thời gian, nhưng cuối cùng chúng tôi đã đặt lợi nhuận vào tháng Tám," ông nói, thêm rằng giá sản phẩm tinh chế cao hơn khuyến khích nhiều nhà máy lọc dầu trở về từ bảo trì.
Việc mua bền vững từ những người độc lập của Trung Quốc sẽ thêm vào nhu cầu toàn cầu đồng thời đang có những gián đoạn cung cấp thấp từ các nhà sản xuất lớn như Venezuela và Iran. Sự gia tăng nhu cầu nên tăng giá kỳ hạn tương lai.
Nó cũng sẽ làm giảm lo ngại về nhu cầu yếu hơn khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã vấp ngã.
"Nhu cầu thô trong tháng 9 sẽ tiếp tục tăng từ tháng 8 bởi vì độc lập sẽ tăng lên cho sản xuất mùa đông trong quý IV", Zhou Guoxia, nhà phân tích tư vấn dầu JLC cho biết thêm rằng ngành công nghiệp đã bị ám ảnh bởi tín dụng thắt chặt và hơn thế nữa giám sát về thực hành thuế của họ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.