Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

‘Mẹo’ trị rôm sảy cho trẻ cực dễ và hiệu quả

các ngày hè oi nóng thường khiến những bé nổi mẩn, rôm sảy, tuy đây chẳng hề chứng bệnh nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho các bé phần lớn, người lớn cần sắm bí quyết trị rôm sảy an toàn cho trẻ.

Theo: báo việt nam mới

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lân, Viện y học cựu truyền Quân đội, rôm sảy là hiện tượng khi da nổi mụn nhỏ, thường mang màu đỏ, do quá nóng. Chúng thường xuất hiện ở những nếp gấp như cổ, khuỷu tay, khuỷu chân, hoặc ở các vùng da mặc quần áo chật như bụng, cổ, mông, ngực. Con nít ở mọi độ tuổi đều có thể bị rôm sảy, nhưng trẻ nhỏ thường dễ vướng mắc này hơn.

thường nhật, rôm sảy ko phải là vấn đề hiểm nguy, nó ko gây đau đớn mà chỉ làm bé khó chịu vì ngứa. Không những thế, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bé đang quá hot và cần có các cách thức chóng vánh bớt nóng cho bé.

bí quyết chữa rôm sảy cho các bé khôn cùng đơn thuần, tuy nhiên phổ quát bà mẹ lại không biết làm cho bệnh của bé nặng thêm.

khi phát hiện những bé sở hữu diễn tả rôm sảy, các mẹ nên nới rộng quần áo của bé, chọn lựa những bộ áo xống chất liệu cotton, thấm mồ hôi và đặc biệt là nên cắt móng tay cho những bé để khi bé gãi vào những chỗ nổi rôm sảy sẽ ko bị xước.

meo tri rom say cho tre cuc de va hieu qua
Thời tiết mùa hè nắng hot, những mẹ nên hạn chế cho bé ăn, uống các thực phẩm với tính cay, nóng để bé ko bao giờ bị nổi rôm sảy. (Ảnh: bottamnhanhung)

Theo thầy thuốc Lân: "Đối có trẻ còn bú mẹ, các mẹ nên tuyệt đối kiêng những đồ ăn cay nóng bởi mẹ ăn đồ cay hot sẽ tiết ra sữa cũng chứa các chất cay hot tương tự, khiến những bé lâu khỏi bệnh.

một số đồ ăn cay hot những mẹ cần kiêng như: chuối, xoài, mít, riềng, sả, ớt, tỏi, hạt tiêu, gừng, giết mổ chó… Thay vào chậm triển khai các mẹ nên chọn lọc các thực phẩm với tính mát và uống bổ sung thêm những cái thảo dược có tính mát như rau má hay nhọ nồi.

với các bé thì mẹ nên đun nước lá tắm cho bé. Những mẫu lá tiêu dùng để đun nước tắm như: kinh giới, xoan leo, khổ qua, sài đất, rau sam…

sở hữu các trẻ to hơn, ngoài việc tắm bằng những cái lá như trên, những mẹ cũng nên hạn chế cho con ăn các mẫu thực phẩm, hoa quả hot mà cho trẻ uống nước rau má, lọ nồi, bột sắn….

cách thức khiến cho rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn lá rau má, nhọ nồi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho bé uống, ngày uống 1-2 lần. Chỉ cần thực hành như vậy khoảng 1-2 lần là những bé sẽ hết rôm sảy ngay".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.