Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Lái xe Grab hy vọng và hiềm nghi trước tin ứng dụng gọi xe mi��n phí cho đối tác gần vào Việt Nam

đầy đủ lái xe hiệp tác với Grab tỏ ra vui mừng lúc biết ứng dụng gọi xe không chiết khấu doanh thu của đối tác sẽ vào Việt Nam vào mùa hè năm nay, song phổ quát người lại hiềm nghi khả năng thành công của nó.
Hồi cuối tuần trước, trong 1 buổi ban bố thông báo tại TP Hồ Chí Minh của MLV, 1 doanh nghiệp với hội sở tại Singapore, người đại diện của tổ chức MVL sẽ bắt đầu khai triển nhà sản xuất gọi xe trực tuyến ở Việt Nam vào tháng 7 và đợt tuyển lái xe trước hết mang thể diễn ra trong tháng 5.

mô phỏng kinh doanh của MVL giống Uber và Grab nhưng kỹ thuật lại khác biệt. Uber, Grab sở hữu giải pháp hơi truyền thống là tập trung cơ sở dữ liệu vào server để sử dụng riêng. Trái lại, MVL lưu trữ dữ liệu bằng khoa học blockchain nên dữ liệu sẽ là tài sản chung của mọi dịch vụ. Cơ chế phân chia dữ liệu như thế khiến tăng tính sáng tỏ, song song cho phép mọi người cộng dùng để phục vụ lợi ích cho bản thân.

Chúng tôi sẽ sở hữu tới áp dụng gọi xe sử dụng khoa học blockchain trước hết tại Việt Nam, và ko thu bất kỳ khoản phí nào từ tài xế hay khách hàng. Họ chỉ phải trả một khoản phí nhỏ nếu trả tiền trực tuyến vì vận dụng cần trả tiền phí nhà sản xuất cho các tổ chức thẻ tín dụng", Kay Woo, giám đốc MVL, phát biểu.

Tin MVL đổ bộ vào Việt Nam trở thành đề tài nóng sốt trên các cộng đồng lái xe kỹ thuật. Toàn bộ tài xế tỏ ra bất thần, phấn chấn, song cũng hoài nghi.

Sự hồ nghi

rất nhiều tài xế khẳng định chẳng tổ chức nào khiến cho ko công cho kẻ khác. Bởi vậy, họ nghi ngờ chính sách miễn chiết khấu của MVL, mặc dầu tổ chức tuyên bố họ sẽ tạo doanh thu bằng bí quyết kết liên với nhà cung cấp bảo hiểm, những doanh nghiệp buôn bán xe qua sử dụng, bán lăng xê và bán dữ liệu cho các công ty bảo hiểm, các tổ chức nghiên cứu thị phần.

"Để tăng trưởng một vận dụng, đơn vị phải đầu cơ phần đông tiền. Bởi vậy, chẳng mang lý do gì mà họ ko thu phí của tài xế", Triệu Minh Hoàng, người từng hiệp tác có Uber, nhắc.

tai xe grab hy vong va hoai nghi truoc tin ung dung goi xe mien phi cho doi tac sap vao viet nam
số đông người tỏ ra vui mừng khi biết MVL sẽ hoạt động ở Việt Nam trong năm nay.

Phạm Minh Tiến, một lái xe Grab ở Hà Nội, dự báo MVL sẽ chỉ miễn chiết khấu trong thời gian đầu, rồi sau ngừng thi côngĐây sẽ nâng tỷ lệ chiết khấu lên mức ngang hoặc hơn Grab.

"Có lẽ tỷ lệ chiết khấu sau này sẽ lên tới 25-30%", Tiến bình luận.

trần Hữu Tú, một sinh viên, tin rằng MVL nên chiết khấu doanh thu của lái xe lúc đơn vị đã với vị thế trên thị phần.

"Dẫu sao thì mang thêm đối thủ cạnh tranh mang Grab vẫn hay hơn", Tú nhắc.

phổ quát người lo ngại giả dụ MVL không chia doanh thu với tài xế, họ sẽ ko có tiền để quảng bá áp dụng và thành ra sẽ ít người biết đến nó.

"Nếu ko PR áp dụng, công chúng sẽ không tải nó về điện thoại. Số quý khách áp dụng mà quá tốt thì tài xế sẽ khó mà mua khách, buộc phải dùng ứng dụng của Grab", Mai Tuấn Anh, 1 tài xế Grab ở TP Hồ Chí Minh, lập luận.

Võ Văn Liêm, một tài xế xe ôm ấp ở TP Hồ Chí Minh, nghi ngờ khả năng thành công của MVL nếu như họ không thu phí của lái xe.

"Tôi ko cần họ miễn phí, chỉ cần họ chiết khấu doanh thu ở mức thấp", Liêm khẳng định.

Sự nao nức

"Anh em tài xế hãy san sớt mạnh thông báo này. Các ngày, tháng khốn khó của chúng ta sắp qua rồi", Đặng Minh Vấn, một lái xe Grab sống ở Vĩnh Phúc, bình luận.

phổ quát người kể rằng, nếu MVL không chiết khấu doanh thu của lái xe trong vài năm, vững chắc Grab sẽ mất ngôi vương và thậm chí lâm nguy.

"Có lẽ anh em lái xe nên chuẩn bị cho lễ truy hỏi điệu Grab ngay từ bây giờ", Đỗ Văn Hiến, 1 lái xe xe khách, phát biểu.

tai xe grab hy vong va hoai nghi truoc tin ung dung goi xe mien phi cho doi tac sap vao viet nam
sở hữu mọi lái xe, sự xuất hiện của 1 công ty gọi xe trực tuyến sẽ giúp họ mang thêm 1 chọn lọc.

một người sử dụng tài khoản Facebook có tên Hoàng Văn Diện khuyên mọi người ko nên hồ nghi việc MVL thu phí của lái xe hay ko.

"Chiết khấu doanh thu hay ko là việc của họ. Tài xế mang thể đăng ký phổ quát account nên dòng nào ưu việt thì ta dùng. Thậm chí ta với thể tiêu dùng phổ thông vận dụng cơ mà", Diện lập luận.

Bùi Chí Công, một lái xe Grab ở TP Hồ Chí Minh, Tìm hiểu sự hiện diện của MVL sẽ làm cho Grab bớt khắt khe hơn.

"Càng phổ biến đơn vị tham dự thị phần gọi xe trực tuyến, cánh tài xế càng với rộng rãi lựa chọn", Công kể.

Lê Huy Trường, một tài xế của Grab, mong MVL hoạt động sớm hơn.

"Vào nhanh lên MVL. Các lái xe của Grab đang vật vã quá trời", Trường viết lời bình luận trên Facebook.

Vũ Văn Tú, một người thường xuyên gọi xe ấp ôm công nghệ, trấn an mọi người rằng MVL sẽ "sống tốt" vì họ có nguồn thu bằng cách khác.

"Xelo và VATO cũng chẳng tính chiết khấu đối với lái xe mà", Tú lấy ví dụ.

Theo Kinh tế & Tieu Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.