Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ vì quyết định của Tổng thống Trump

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 3,59% trong phiên sáng sau lúc giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 5 tháng trở lại đây. Phổ biến cổ phiếu vốn hóa to như Toyota giảm 2,57% và Sony giảm 3,02%. Chỉ số Topix giảm hai,88% mang 33 ngành đàm phán ở mức thấp. Các hàng ngũ ngành nghề vốn đầu tư và nguyên liệu là các lĩnh vực gây tác động rộng rãi nhất.

Xem chủ đề thị phần chứng khoán: https://goo.gl/Y2UVk3

thi truong chung khoan chau a dam mau do nhung cang thang thuong mai leo thang o my
những chỉ số thị trường chứng khoán châu Á tại thời khắc 11h Việt Nam (nguồn: CNBC)

tương tự, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2,25% do rộng rãi cổ phiếu giảm mạnh đặc trưng tới trong khoảng nhóm công nghệ với đàu tàu là cổ phiếu Samsung Electronics có 3,01%.

những thị phần to khác của châu Á như Trung Quốc sụt giảm ngay đầu phiên thương lượng. Trong ngừng thi côngĐây, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 3,09%. Chỉ số Shanghai Composite giảm hai,98% và Shenzen Composite giảm 3,3% do áp lực căng thăng của cuộc chiến tranh thương mại.

Tại Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 tụt 1,9% sở hữu phần đông các nhóm lĩnh vực chìm trong sắc đỏ. Sự sụt giảm được dẫn dắt bởi các cổ phiếu lĩnh vực tài nguyên với 3,24%. Các cổ phiếu nhóm dầu khí cũng ghi nhận giảm sau lúc giá dầu đi xuống.

Fanpage thị phần chứng khoán: https://www.facebook.com/tapchichungkhoan/

Tại Trung Quốc, Baoshan Iron & Steel đã giảm 5,75% và Aluminum Corp of China (Chalco) giảm 4,48%. Tuy nhiên, những cổ phiếu thép Hàn Quốc lại phân hóa có Posco giảm 2,79% nhưng Dongbu Steel, 1 đơn vị nhỏ hơn lại nâng cao 6,96%. Được biết, Hàn Quốc là 1 trong các đất nước trợ thì được miễn thuế thép của Mỹ cách đây không lâu.

thi truong chung khoan chau a dam mau do nhung cang thang thuong mai leo thang o my
thị phần chứng khoán châu Á đỏ lửa (ảnh minh họa)

những động thái trên của thị phần châu Á xuất hiện sau lúc các cổ phiếu của thị trường Mỹ và châu Âu giảm trong phiên đã qua sau khi Tổng thống Donald Trump ký một bản ghi nhớ sẽ thực hiện chính sác thuế lên tới 60 tỷ USD cho hàng nhập cảng từ Trung Quốc.

Mức thuế này được đặt ra chính yếu tập hợp vào hàng hóa của ngành nghề khoa học nhằm mục đích trừng phạt Trung Quốc do chính quyền Tổng thống Trump cho rằng đất nước này đã ăn cắp phổ thông tài sản trí não.

Tổng thống Trump đã ký kết thuế nhập cảng thép và nhôm hồi đầu tháng này không những thế 1 số quốc gia lại được miễn. Những thị phần đang lo lắng rằng các hành động trả nủa sau ngừng thi côngĐây trong khoảng các bên thương nghiệp của Mỹ mang thể dẫn đến một trận chiến tranh thương nghiệp.

Đồng đô la Mỹ đã giảm so có với đồng im sau những lo ngại can dự đến thương nghiệp mang giao dịch ở mức 104.86 lặng khi 9h33 giờ HK/SIN. Đồng yên ổn ghi nhận chạm mức cao nhất trong 16 tháng trở lại đây. Chỉ số Dollar Index thương lượng ở mức 89,652 điểm.

trong khi chậm tiến độ, nhà băng Trung ương Anh giữ lãi suất ổn định vào ngày thứ Năm (22/3) mặc dầu các nhà lập pháp đã phản đối và bỏ phiếu nhằm mong muốn thực hiện tăng lãi suất ngay tức khắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.