Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Xử vụ Ngân hàng Xây dựng: Phạm Công Danh khai "mối quan hệ" với Trần Ngọc Bích

Tại phiên tòa sáng ngày 1/8, Phạm Công Danh khai có mối quan hệ với nhóm Trần Ngọc Bích từ nhiều năm khi Ngân hàng Đại Tín chưa đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng.

Theo VOV đưa tin, sáng nay, Hội đồng xét xử tiếp tục thẩm vấn Phạm Công Danh – cựu Chủ tịch HĐQT VNCB, Chủ tịch HĐTV, kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh.

Tiếp tục làm rõ số tiền liên quan đến nhóm Trần Ngọc Bích, chủ tọa yêu cầu bị cáo Hoàng Đình Quyết – cựu PGĐ VNCB Chi nhánh Sài Gòn đối chất lời khai với cựu Chủ tịch HĐQT VNCB.

Quyết giữ nguyên lời khai trước đó tại phiên tòa và khẳng định, mối quan hệ giữa Phạm Công Danh và nhóm Trần Ngọc Bích là mối quan hệ vay mượn và có từ rất lâu. Trong hành vi rút 300 tỷ đồng không có hồ sơ vay, Quyết nhận sai là cho khách hàng nợ chứng từ.


Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa (Ảnh: Dân Việt)
Đối với lời khai của Phạm Công Danh là không có chuyện chỉ đạo nhân viên chuyển tiền vào tài khoản của mình, cựu PGĐ Chi nhánh Sài Gòn bác bỏ và lập luận, nếu tự ý tại sao không chuyển tiền vào tài khoản của mình.

“Tiền từ tài khoản Phạm Công Danh chuyển sang tài khoản của ông Phạm Quý Thanh là chỉ dạo của Phạm Công Danh”, Quyết khẳng định.

Trước đó, tại phiên tòa, bà Trần Ngọc Bích phủ nhận mối quan hệ vay – trả với Phạm Công Danh. Việc số tiền của bà bị rút khỏi khoản tài không hề hay biết. Những lần rút tiền đều không có sự đồng ý của bà Bích.

Truy về vai trò của một người tên Trang khác là Nguyễn Thị Quỳnh Trang – người có liên quan đến các hành vi bị truy tố của bị cáo Phạm Công Danh như chuyển tiền vào tài khoản, liên quan đến giấy tờ lập các công ty do các giám đốc là nhân viên rửa xe, bảo vệ… lên làm giám đốc, bị cáo Danh trần tình, cô này chỉ là một nhân viên bình thường.

Do trong bối cảnh Tập đoàn Thiên Thanh dốc toàn lực để phục vụ NH nên Quỳnh Trang phải phụ trách thêm công việc và không có suy nghĩ đấy là hành vi sai trái. Quỳnh Trang cũng không được hưởng từ các hành vi mà bị cáo Phạm Công Danh bị truy tố.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang là nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh. Bố của Quỳnh Trang là Nguyễn Hữu Duyên cũng bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng trong vụ án này. Bị cáo Duyên cũng là một giám đốc “bù nhìn” trong 12 công ty của Phạm Công Danh lập ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.