Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Nhận định thị trường chứng khoán 20/3: Rủi ro điều chỉnh

phần đông những đơn vị chứng khoán đều dự báo thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh và rung lắc trong phiên 20/3.
Xem thêm các tin tức về thị trường chứng khoán: https://tintuchungkhoan.blogspot.com

Trên góc độ công nghệ, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì hăng hái có các ngưỡng kháng cự tâm lý tuần tự tại 1.170 điểm và 135 điểm. Hai ngưỡng này sẽ là chỉ tiêu mà thị trường hướng đến chỉ mất khoảng gần tới. Ngoài ra, có việc khoảng gap một.152-1.156 điểm được tạo ra trong phiên 19/3 thì thị trường sở hữu thể sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới này trước khi chính thực vượt qua mức đỉnh lịch sử sau hơn 11 năm chờ đợi.

nhan dinh thi truong chung khoan 203 rui ro dieu chinh
Ảnh minh họa

Dưới đây là Tìm hiểu của những công ty chứng khoán cho ngày đàm phán 20/3.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên 19/3, sau nhịp nâng cao thế mạnh mới đây, khiến cho rủi ro điều chỉnh của thị phần chung tăng lên đáng nhắc. Bên cạnh đó, đây được đánh giá là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh các nhân tố căn bản vẫn đang ủng hộ khuynh hướng đi lên của thị trường.

Khả năng tiếp cận đỉnh cũ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, VDSC cho rằng khả năng tiếp cận đỉnh cũ của chỉ số trong ngắn hạn vẫn tiếp diễn. Rào cản rút cục nhiều khả năng đến từ động thái nâng lãi suất của FED (nếu có) sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

dự báo, trong phiên giao dịch 20/3, VNIndex mang thể sẽ xuất hiện các nhịp giằng co và rung lắc quanh quéo ngưỡng 1.160 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và Quan sát diễn biến thị trường trong phiên để sở hữu quyết định hợp lý. Nhà đầu cơ trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang mang vị thế phải chăng trong danh mục và với thể căn các nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng hăng hái trong năm 2018.

áp lực phân hóa

Chứng khoán FPT - FPTS

những luận điểm công nghệ vẫn nghiêng về chiều nâng cao giá ngoài ra mức độ phân hóa giữa các cổ phiếu cũng đang phát triển thành phức tạp hơn. Các cổ phiếu nhà băng đang vấp phải sức ép bán chốt lời trong khi vai trò trụ đỡ xu hướng thuộc về những mã Large – cap đã điều chỉnh trong tuần trước như VIC, HPG, PLX…

tình trạng này cho thấy cơ hội lướt sóng chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, nắm bắt sớm được khuynh hướng đi lại của thông báo và cái tiền đầu tư. Với các nhà đầu tư mang tốc độ quay vòng vốn chậm hoặc tầm nhìn dài hơn, FPTS cho răngg nguyên tắc canh tìm trong những nhịp điều chỉnh có đối tượng lưu ý là những nhóm cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan (Relative Strength - RS) cao hơn so với thị trường chung như: ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Nhà đầu cơ chỉ nên xem các Đánh giá của những công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều mang khuyến cáo miễn phận sự đối có những Phân tích trên.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-203-rui-ro-dieu-chinh-48828.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.