Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Triết lý kinh doanh của CEO Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh

Chủ đề:http://cafef.vn/day-la-ly-do-gia-dinh-ong-tran-qui-thanh-co-vai-nghin-ty-gui-ngan-hang-chi-la-chuyen-nho-20160728112912138.chn

Ông san sẻ việc hội tụ có vai trò rất quan yếu đối có sự thành công của 1 nhãn hàng từ chính kinh nghiệm của bản thân. Theo ông việc quy tụ sẽ giúp người lãnh đạo phát triển những ý tưởng lớn trong điều kiện nguồn lực sở hữu hạn cùng lúc việc định vị nhãn hàng không bị dàn trải mà sẽ sở hữu các bạn, mục tiêu cụ thể. Tiêu biểu cho điều này là sự hội tụ phát triển nhãn hiệu Dr.Thanh trong khoảng thời điểm tung sản phẩm trước mùa tết Nguyên Đán đến chiến dịch truyền thông hay có mặt trên thị trường tại khu du lịch Đại Nam Văn Hiến,…

Triết lý buôn bán

"Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai"

đến tên gọi sản phẩm

Tên gọi của sản phẩm với ảnh hưởng rất lớn tới thành công của nhãn hàng. Việc chọn lọc tên gọi cho sản phẩm trà thảo mộc của tổng giám đốc Tân Hiệp Phát khá khôn ngoan lúc đánh trúng phổ thông mục tiêu: sự tò mò của người sử dụng Việt, với tính hội nhập cao đồng thời phản ảnh nội dung marketing- sản phẩm thanh nhiệt, thanh lọc.

Và tiếp thị bằng hình ảnh

sử dụng hình ảnh người sáng lập khiến cho hình ảnh lăng xê nhãn hàng được sử dụng tương đối lâu trên toàn cầu. Tiêu biểu là việc nhà sáng lập Sanders của hãng KFC lấy chính hình ảnh của mình cho thương hiệu năm 1939. Phương pháp tiếp thị bằng hình ảnh này như 1 con dao 2 lưỡi.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 5

Chiến lược nhãn hàng "tiếp thị bằng hình ảnh".

Xét về mặt chi phí thì dùng chủ tổ chức để PR sản phẩm sẽ tiết kiệm hơn phổ thông so mang việc tiêu dùng ngôi sao, người nức danh đồng thời sẽ là áp lực giúp họ phát huy tối đa trách nhiệm để giữ uy tín, thành công của sản phẩm. Nhưng cũng hơi rủi ro khi gắn kết một nhãn hiệu vào uy tín của 1 tư nhân. Tại Việt Nam, Dr.Thanh là sản phẩm trước tiên lấy hình ảnh người sáng lập làm cho thương hiệu. Và tính tới thời điểm này chiến lược độc nào này mang thể xem là thành công đối với Tân Hiệp Phát.

Chọn người kế nghiệp

Sinh năm 1953, cho tới hiện tại ông chủ Tân Hiệp Phát vừa tròn 60 tuổi. Việc chọn lọc người nối tiếp cáng đáng Tân Hiệp Phát đã được ông cân kể. Cách giáo dục con của ông Thanh là ko ép, không vạch sẵn và bắt con khiến cho theo mà để cho con tự chọn dưới sự hướng dẫn của mình. Ông từng tâm sự: "Người cha nào cũng muốn con khôn lớn, thành nhân và thành công. Trong điều kiện sẵn mang, con mang thể có rộng rãi cơ hội hơn để vững mạnh. Ngành nào thì cũng đóng góp cho phường hội, nhưng giả dụ lựa chọn đường đã vạch sẵn thì bệ phóng sẽ cao hơn".

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 4

trong khoảng trái qua: Bà Phạm Thị Nụ và bà Trần Uyên Phương.

hiện tại cô con gái Uyên Phương của ông đang làm cho giám đốc truyền thông của tập đoàn sau khi rẻ nghiệp quản trị buôn bán và Marketing. Bên cạnh việc tương trợ đắc lực cho công tác buôn bán của gia đình cô còn hoàn tất khóa học ba năm về điều hành cấp cao tại Trường đại học Harvard ở Mỹ. Nữ giám đốc truyền thông này tự tín cho biết hiện nay mình chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức để thay ba nhưng một khi được ba tin tưởng giao việc quản lý công ty thì ít ra Tân Hiệp Phát phải tăng trưởng gấp đôi hiện tại.

Tham vẳng của Tân Hiệp Phát

Năm 2013 có thể xem là năm đầu cơ của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tháng 5 vừa mới đây tập đoàn này đã tiến hành khởi công vun đắp nhà máy nước tiểu khát Number One Chu Lai mang tài chính sắp hai.000 tỷ đồng tại khu kinh tế mở Chu Lai, quận Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Dự kiến công suất nhà máy này quá trình 2012-2013 sẽ là 300 triệu lít/ năm và nâng cao thêm 600 triệu lít/năm quá trình 2016-2020. Bên cạnh đó Hiệp Phát còn khởi công một nhà máy mới tại khu vực phía Bắc đặt tại Hà Nam.

Ngày 17/08 vừa mới đây, tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục ban bố chương trình đầu tư vun đắp khu công nghiệp và cảng quốc tế Doctor Thanh tại KCN Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sở hữu tổng mức đầu tư Công trình một,6 tỷ đô la. Dự án này thực hiện khai triển trong giai đoạn 2013-2018 với cơ sở hạ tầng gồm 8 nhà máy (nước giải khát, thực phẩm, bao tị nạnh, tinh bột, hạt nhựa…) và cảng quốc tế Doctor Thanh. Quá trình 1 (2013-2017) Dự án với mức đầu tư 400 triệu USD.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 6

Cơ cấu cổ đông của Tân Hiệp Phát.

hiện nay ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã với mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga. Sở hữu tham vọng phát triển thành tập đoàn nước tiểu khát lớn tại châu Á thì việc mở mang quy mô cung ứng của Tân Hiệp Phát chỉ mất khoảng qua cũng là điều dễ hiểu. Đầu tư vào thời điểm này, Tân Hiệp Phát nhận được ưu đãi như miễn tiền thuê đất khi đầu tư xong Công trình. Tuy nhiên tập đoàn này còn được dùng nhãn hiệu quế Trà My và sâm Ngọc Linh của Quảng Ngãi. Điều này mang ý nghĩa rất lớn cho chiến lược sản xuất các sản phẩm nước tiểu khát có duyên cớ ngẫu nhiên như Trà Dr. Thanh.

Việc xây dựng 8 nhà máy tại Tam Hiệp và 1 nhà máy tại Chu Lai tạo thành chuỗi phân phối từ nước đái khát, thực phẩm, bao suy bì,… sẽ tạo điều kiện cho Tân Hiệp Phát tiết kiệm hơi phổ biến tầm giá. Bên cạnh đó việc vun đắp cảng quốc tế Doctor Thanh của Tân Hiệp Phát sẽ tương trợ mạnh cho việc xuất khẩu ra các nước trong khu vực châu Á trong khoảng thời gian dài của tâp đoàn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.