Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Vingroup "lăm le" soán ngôi giá trị vốn hóa lớn nhất thị phần chứng khoán của Vinamilk

Trong phiên thương lượng buổi sáng ngày 27/03, sở hữu khi vốn hóa của VIC đã vượt qua VNM khi cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup tăng "nóng" đến hơn 117.000 đồng.

Xem thêm chủ đề thị phần chứng khoán: http://vietnambiz.vn/tags/thi-truong-chung-khoan-35.tag

Bản đồ giá trị vốn hóa của những đơn vị lớn trên thị phần chứng khoán Việt Nam đã sở hữu sự phân hóa lại lúc cổ phiếu đầu đàn như VNM của CTCP Sữa Việt Nam đi ngang trong hơn 3 tháng gần nhất khi mà các cổ phiếu ngành nghề ngân hàng và đặc biệt là VIC của Tập đoàn Vingroup lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Trong vòng một tháng qua, VIC sở hữu thể kể là cổ phiếu ấn tượng nhất thị phần lúc đóng vai trò chính trong việc nâng đỡ chỉ số và tạo động lực cho những cú bứt phá khỏi các mốc tâm lý. Cổ phiếu ghi nhận mức tăng trên 20% tính trong khoảng ngày 26/02 và giả dụ tính trong khoảng đầu năm, VIC đã tăng 46%. Cổ phiếu này liên tiếp chinh phục đỉnh lịch sử.

Vingroup lăm le soán ngôi giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán của Vinamilk - Ảnh 1.

Diễn biến hai cổ phiếu với vốn hóa to nhất thị phần trong 3 tháng qua

tạm thời tính tại giá 114.500 đồng/cp chốt phiên sáng ngày 27/03, giá trị thị phần của Vingroup đạt hơn 302.000 tỷ đồng (tương đương 13,2 tỷ USD). Vingroup là tổ chức thuộc vị trí số hai thị phần về giá trị vốn hóa và đáng đề cập nhất, chỉ còn phương pháp vị trí dẫn đầu của VNM với 2.000 tỷ đồng. Trị giá vốn hóa của VNM hiện tại đạt hơn 304.000 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 27/03, mang lúc vốn hóa của VIC đã vượt qua VNM lúc cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup tăng "nóng" đến hơn 117.000 đồng.

Fanpage thị trường chứng khoán: https://www.facebook.com/tapchichungkhoan/

có đà nâng cao mạnh của cổ phiếu thời gian qua, tài sản của chủ tịch HĐQT Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng đã đã vượt ngưỡng 6 tỷ đô la Mỹ và cận kề top 300 người giàu nhất toàn cầu. Về phía tập đoàn Vingroup, 1 số kế hoạch mới vừa được ban bố và phần nào tạo nên kỳ vọng cho nhà đầu tư về các câu chuyện mới của tổ chức này.

Sau khi chinh phục đỉnh lịch sử một.170 điểm, VN-Index đang dùng dằng tại mốc tâm lý 1.180 điểm. VIC vẫn đang đóng vai trò là cổ phiếu dẫn dắt trong quá trình này, nhưng liệu sức hot của VIC với được duy trì và trở thành cánh chim đầu đàn giúp chỉ số bứt phá?

Nguồn: Cafef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.